Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lippi lo lắng vì Italia sẽ không có được một đội hình hoàn hảo

Thứ Sáu 15/01/2010 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù còn 5 tháng nữa VCK World Cup 2010 mới diễn ra nhưng HLV Marcelo Lippi đã tỏ ra lo lắng khi thừa nhận Italia khó có một đội hình lý tưởng ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nam Phi mùa hè tới.

Lippi có cớ để lo lắng trước tình trạng chấn thương của các cầu thủ Italia

5 tháng, một quãng thời gian không phải là quá dài đối với 32 HLV của các ĐTQG góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2010 sắp tới. Không phải từ bây giờ mà ngay sau khi chiến dịch vòng loại kết thúc, hầu hết các nhà cầm quân đã và đang thực hiện kế hoạch săn tìm và chọn lựa những gương mặt tốt nhất nhằm chuẩn bị cho giấc mơ vươn lên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Mới đây, HLV Marcelo Lippi của ĐT Italia đã thừa nhận ông đang gặp khó khăn trong việc chọn lựa những cầu thủ cho Azzurri. Theo "gã đầu bạc", việc có quá nhiều cầu thủ chấn thương có thể sẽ khiến cho họ không thể đạt được điểm rơi phong độ vào mùa hè tới.

"Tất cả chúng ta đều muốn ĐTQG phải là một đội hình hoàn hảo nhưng có quá nhiều yếu tố khiến tôi lo ngại mình sẽ không có được những sự lựa chọn tốt nhất. Hơn thế nữa, sau một mùa giải dài, liệu những cầu thủ được lựa chọn có thể duy trì được phong độ tốt nhất? Đó sẽ là một dấu hỏi lớn đối với tôi.", Lippi phát biểu trên tờ  La Gazzetta Dello Sport.

Cũng theo Lippi, với quãng thời gian 5 tháng để chọn lựa, ông sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ Italia nếu như họ chứng minh được mình. Điều đó có nghĩa là Antonio Cassano, một người từng có quan hệ không tốt với "Gã đầu bạc" hay Mario Balotelli, tiền đạo trẻ của Inter, người mang trong mình dòng máu gốc Ghana sẽ vẫn còn hi vọng được chơi cho Azzurri vào mùa hè tới.

"Tôi không có mâu thuẫn hay vấn đề với bất kì một cầu thủ nào. Nếu họ chơi tốt và chứng minh được khả năng, họ hoàn toàn có tên tại Nam Phi sắp tới." Lippi khẳng định.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X