Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi, trận chung kết Champions League và hơn thế nữa....

Thứ Sáu 20/05/2011 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là cầu thủ xuất sắc nhất làng túc cầu giáo thế giới trong vòng vài năm trở lại đây với hàng loạt danh hiệu cao quý, cả cấp CLB lẫn cá nhân nên mọi động thái của Messi luôn thu thút được sự chú ý. Mới đây, trước thềm trận chung kết Champions League mà Barcelona của Messi sẽ phải chạm trán đội bóng số 1 nước Anh, Manchester United ngay tại xứ sở sương mù, tiền đạo người Argentina đã có bài phỏng vấn ngắn mà trong đó anh đề cập đến một vài vấn đề và tất nhiên trọng tâm chính là trận sắp tới. Sau đây, xin được gửi đến độc giả nội dung tóm tắt của bài phỏng vấn này.

Về trận chung kết Champions League

Tôi cực kỳ tôn trọng Sir Alex và những gì ông ấy đã làm. Phải là một HLV cực giỏi, một con người phi thường thì mới có thể thành công với cùng một đội bóng hết năm này qua năm khác. Ngoài ra, ông ấy rất biết cách phát triển tiềm năng của cầu thủ và xây dựng cho đội bóng một phong cách riêng. MU rất mạnh và tôi không nghĩ họ sẽ chơi khác với bản chất quen thuộc, chỉ để nhằm phá chúng tôi. MU sẽ thi đấu theo cách của họ. Đây thực sự là một trận chung kết trong mơ và tôi tin rằng nó sẽ diễn ra cực kỳ hấp dẫn bởi MU và Barcelona ở cùng một đẳng cấp. Hai đội sẽ thi đấu hết mình và không mang nặng toan tính. Cùng với World Cup, Champions League là giải đấu danh giá bậc nhất thế giới. Giải này luôn quy tụ những ngôi sao hàng đầu làng túc cầu. Mọi người cứ bàn tán mãi về việc tôi chưa từng ghi bàn ở nước Anh nhưng thiết nghĩ điều đó đâu quá quan trọng. Nếu Barca giành chức vô địch thì liệu có cần quan tâm đến người ghi bàn là ai. Tất nhiên, tôi sẽ nỗ lực hết mình tại Wembley để chất dứt thành tích đáng buồn này.

Messi đánh giá rất cao MU

Về những cầu thủ của MU có thể "hợp" với Barcelona

Javier Hernandez sẽ rất dễ hoà nhập nếu chuyển sang khoác áo Barca bởi cậu ta cũng nói tiếng Tây Ban Nha và năng lực thì rất đáng gờm. Thật khó để dự đoán ở trận tới Hernandez sẽ thi đấu ra sao bởi MU vốn dĩ đâu phải chỉ có mình Hernandez. Rooney cũng là sự lựa chọn hợp lý cho Barcelona. Vài năm qua, Rooney luôn duy trì được phong độ ở mức cao. Tôi có thể chắc chắn rằng Rooney sẽ không khó thích nghi với môi trường bóng đá ở Tây Ban Nha dù cách chơi khác biệt.

Về địch thủ lớn Cristiano Ronaldo

Quả thực, tôi vô cùng ấn tượng với màn trình diễn của Ronaldo trong mùa giải năm nay. Lẽ ra khi đối đầu với chúng tôi, Los Blancos nên sắp xếp một lối chơi thiên về tấn công nhiều hơn thì có lẽ Ronaldo đã có thêm khối đất diễn.. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi Ronaldo có thể ghi được tới 7 bàn chỉ trong vòng 4 ngày. Tôi cứ nghĩ danh hiệu Pichichi đã thuộc sở hình của mình nhưng với những gì Ronaldo đã thể hiện, rõ ràng cậu ấy quá xứng đáng.

Về những huyền thoại như Maradona hay Pele

Tôi không rõ liệu mình có đủ sức vươn đến tầm cỡ của Pele hay Maradona hay không. Họ đều là những vĩ nhân của làng bóng đá và gặt hặt được vô số thành công ở cấp độ ĐTQG, thứ mà tôi còn thiếu. Thật sự rất khó so sánh cầu thủ ở những giai đoạn lịch sử khác nhau. Riêng bản thân tôi, nếu trong vòng 50 năm nữa, tôi vẫn được nhớ đến như là một cái tên đã từng góp mặt trong một đội hình tuyệt vời và thành công vang dội thì tôi cũng đã cảm thấy tự hào lắm rồi.

Bảo Phương (Theo Telegraph/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X