Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi - Hãy thừa nhận anh!

Thứ Hai 03/12/2012 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi, vẫn là Messi, lại là Messi, luôn là Messi. Chủ nhân của 3 Quả Bóng Vàng liên tiếp luôn buộc thế giới phải nhắc đến tên anh mỗi khi anh bước ra sân thi đấu. Thân hình nhỏ, gương mặt hiền lành không thể che lấp dáng một siêu sát thủ trước khung thành đội bạn. Anh đã chinh phục cả thế giới với trái bóng trong chân, đan bóng, bức tốc, rê bóng và những pha dứt điểm vô cùng tinh tế. Nhưng bên cạnh đó, vì một số lý do nào đó, vẫn còn nhiều người hoài nghi về tài năng của anh.

Messi sẽ như thế nào khi bên cạnh không còn những đồng đội kiệt xuất như Xavi, Iniesta, Pedro, Dani Alves…. Một câu hỏi quá khó vì mỗi tuần, chúng ta đều được thấy bộ khung ấy thi đấu (dù chiến thắng hay thất bại) bên nhau trong màu áo Barcelona.

Barcelona hiện diện trong họ, họ là phần sức mạnh của Barcelona. Một khối thống nhất, như chính slogan của họ: “Mes que un club” (Hơn cả một đội bóng). Họ đã cùng lớn lên trong ngôi nhà chung La Masia, xem các cầu thủ Barcelona thi đấu, chúng ta có thể cảm nhận được dường như các cầu thủ không cần nhìn cũng có thể chuyền bóng chính xác cho đồng đội. Giữa họ không đơn thuần là sự phối hợp của các đồng đội, mà còn là sự phối hợp của các thành viên trong một gia đình lớn, cùng chiến đấu vì sắc áo đội bóng xứ Catalunya. Vì thế, không gì tuyệt vời hơn khi được xem tất cả họ thi đấu cùng nhau.

m
Chủ nhân 3 "quả bóng vàng"

Bảng thành tích dài đăng đẳng ở Barcelona của Messi lại hoàn toàn trái ngược với những đóng góp của anh cho đội tuyển quốc gia Argentina, chỉ vỏn vẹn Cúp vô địch U20 Thế giới vào năm 2005 và Huy chương vàng Olympic Bắc Kinh 2008. Đối với một siêu sao hàng đầu thế giới thì đó quả thật là một thất bại so với những gì anh được cả đất nước kỳ vọng. Mọi người, cả những người dân Argentina, bắt đầu nghi ngờ về tài năng của anh, anh không thể tỏa sang ở đâu ngoài Barcelona. Họ gọi anh là: “Người Catalan trong màu áo Albiceleste”. Nhiều lúc những tưởng anh đã gục ngã trước những áp lực lớn lao từ Đất mẹ, nhưng không, anh im lặng và dùng tài năng, lòng nhiệt huyết cống hiến hết mình cho đội tuyển.

Hai năm trước, trên đất Nam Phi, Argentina của Messi đã phải dừng cuộc chơi sau thất bại đau đớn 0-4 trước tuyển Đức, Messi là người phải hứng chịu mũi dùi của dư luận, dù rằng anh đã thi đấu khá tốt. Hai năm sau thất bại ấy, Messi đang cùng Argentina hiên ngang đứng đầu tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Messi cũng hiện là Vua phá lưới với vô số đường kiến tạo cho đồng đội. Có thể nói giờ đây Messi đã trưởng thành hơn rất nhiều, nhất là khi được HLV tin tưởng giao trọng trách giữ chiếc băng đội trưởng tuyển Argentina, anh thi đấu đầy tự tin, rũ bỏ những áp lực để cống hiến hết mình cho tuyển quốc gia. Cũng như Maradona, ở tuổi 23 đã phải nhận một thất bại ê chề tại Espana 82 với chiếc thẻ đỏ đầy bất lực trong trận thua Bỉ 0-1, để rồi 4 năm sau tại Mexico, ông là ông chủ của giải. Năm 2014, Messi sẽ 27 tuổi, cũng giống như Maradona năm nào, sẽ chinh phục đất nước láng giềng Brazil. Hãy chờ xem, truyền nhân đích thực của Cậu bé Vàng.

Ronaldo luôn được xem là đối thủ lớn nhất của Messi trên con đường chinh phục các danh hiệu bởi khả năng ghi bàn toàn diện và sự hòa nhập rất tốt với đội bóng mới. Còn Messi, từ 12 tuổi đến nay, anh luôn xem Barcelona là nhà của mình. Thế nên có nhiều nghi ngờ rằng, nếu không được thi đấu tại đội bóng với quá nhiều tiền vệ tài hoa như Barcelona, liệu Messi có thể vươn đến đỉnh cao như vậy. Nhưng trong cuộc sống không thể có chữ “Nếu”, bạn không thể biến điều không thể thành có thể, họa chăng bạn có một sức mạnh siêu nhiên. Các bạn suy nghĩ:” Nếu Messi thi đấu ở Premier League sẽ như thế nào, khi không có sự hỗ trợ từ Iniesta, Xavi…”. Đó là một điều mà ai trong chúng ta tò mò muốn biết, nhưng cần phải có một sức mạnh siêu nhiên từ đồng tiền mới có thể lôi Messi qua Premier League để chúng ta kiểm chứng.

Các bạn nói sẽ chờ xem Messi làm được gì khi qua Premier League, còn riêng tôi, tôi sẽ chỉ chờ đội bóng nào đủ giàu, đủ độ sang để chất lên bàn đàm phán 250 triệu Euro giải phóng hợp đồng cho Messi. Có viễn vong quá không, khi mà đại gia như PSG cũng chỉ dám ngỏ ý cho Ronaldo 100 triệu Euro. Đó thật sự là điều không tưởng trong bóng đá. Thêm nữa là, Barcelona đang là miền đất hứa mà mọi cầu thủ đều ao ước được thi đấu, họ có một tập thể mạnh mẽ, giàu tham vọng bậc nhất ở tất cả các giải mà họ tham gia, thì việc thuyết phục Messi ra đi lại càng khó. Ở Barcelona, Messi nợ đội bóng cả một ân tình, và anh chỉ biết thi đấu miệt mài không ngơi nghỉ để cống hiến cho mái nhà đã cưu mang mình. Anh không bao giờ buồn khi được thi đấu dưới mái vòm Camp Nou. Ở đó, anh có khát khao chiến thắng, có động lực thi đấu lớn lao. Vậy đội bóng nào muốn có Messi, phải có đủ tham vọng cũng như đẳng cấp của một kẻ chinh phục (không kể tài chính phải kết xù). Manchester City ư, họ có những cá nhân kiệt xuất, nhưng họ lại quá thiếu tham vọng tại đấu trường Champion League. Manchester United, Arsenal, Chelsea…. Liệu có sẵn sàng chi ra 250 triệu Euro cho Messi, chắc không bao giờ. Vậy làm sao Messi có thể ra đi để chúng ta kiểm chứng tài năng đây, các bạn?

Bóng đá là môn thể thao tập thể đầy tính kỷ luật và chiến thuật, một cầu thủ không thể làm nên một đội bóng. Ronaldo tỏa sáng ở Manchester United cũng như Real Madrid khi bên cạnh anh luôn là những hảo thủ như Rooney, Giggs, Evra (Manchester United) hay Oezil, Higuain, Benzema, Kaka’ (Real Madrid). Và việc anh chuyển từ MU qua Real cũng là nhờ sức mạnh của đồng tiền. Nhưng có lẽ, đồng tiền không mua được sự chung thủy, lòng nhiệt huyết của Messi, không bao giờ.

Tôi là một fan lớn của Barcelona từ rất lâu rồi, nhìn Messi thi đấu, tôi luôn có một cảm giác thật tuyệt vời, chẳng biết trước được điều gì từ Messi với trái bóng trong chân, anh có thể làm tất cả. Nếu có ai đó nói với tôi nếu chuyển qua một CLB khác, anh sẽ chẳng thể nào tòa sáng như ở Barcelona, thì tôi sẽ đồng ý ngay. Vì khi đó, trong mỗi bước chân, mỗi pha bóng, mỗi cú dứt điểm của El Pulga không còn niềm đam mê, nỗi khát khao cống hiến và niềm tin chiến thắng cao độ như khi anh ở Barcelona nữa.

Với những gì đã thể hiện trong màu áo Barcelona, Messi xứng đáng được thừa nhận cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, dù anh chỉ, luôn và mãi ở Barcelona. Anh là tiền đạo số một của đội bóng, mỗi mùa luôn ghi hơn 30 bàn thắng, số bàn thắng mùa sau luôn lớn hơn mùa trước. Khả năng kiến tạo của anh ngày càng được hoàn thiện, mùa trước anh là chân chuyền số một tại Camp Nou. Xavi, Iniesta nâng tầm Messi và Messi cũng nâng tầm những đường chuyền của họ. Với tất cả những điều ấy, hãy thừa nhận tài năng của Messi, vì anh là riêng, là duy nhất.

Messi và Ronaldo là hai cá nhân kiệt xuất mà bóng đá thế giới đã sản sinh ra, và có lẽ chúng ta đừng phí thời gian để so sánh họ làm gì cả. Hãy bật TV lên và tận hưởng những vẻ đẹp trác tuyệt mà họ đang và sẽ làm cho bóng đá. Để sau này chúng ta sẽ kể với con cháu chúng ta rằng: “Bố đã từng được xem những huyền thoại của làng túc cầu thi đấu, con không biết cảm giác đó đâu!”
 
(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X