Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi chinh phục cột mốc 200, Valdes trở thành huyền thoại mới tại Barcelona

Thứ Tư 02/11/2011 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là hai điểm nhấn nổi bật nhất được rút ra từ trận đại thắng của nhà ĐKVĐ La Liga lẫn Champions League trên đất CH Séc.

>>> Messi lại lập hattrick, Barcelona tiếp tục thắng lớn

Việc Barcelona hùng mạnh vượt qua chàng tân binh mới toanh của giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới, Viktoria Plzen dù bằng tỷ số đậm (4-0) và ngay trên sân đối phương chẳng khiến ai bất ngờ vì nó quá "tầm thường" so với vị thế, đẳng cấp hiện tại của đội bóng xứ Catalan. Bởi thế, người ta chỉ chú ý nhiều hơn đến hai thành tích mà tiền đạo Messi và thủ thành Valdes mới lập được.

Messi đã đạt đến con số hơn 200 bàn trong sự nghiệp

Chỉ trong vài ngày, "Quả bóng vàng thế giới 2010" đã lập liên tiếp 2 cú hattrick, qua đó chính thức đạt đến con số 200 (chính xác 202) bàn cho Barcelona trong sự nghiệp. Như vậy, tính từ ngày ghi bàn đầu tiên (1/5/2005 khi mới 17 tuổi, 10 tháng, 7 ngày), chỉ mất hơn 6 năm, M10 đã sở hữu con số bàn thắng khổng lồ mà nhiều chân sút thượng thặng (nên nhớ Messi không phải là mẫu tiền đạo cắm) tốn cả sự nghiệp mới vươn tới. Trong khi đó, Messi mới bước sang tuổi 24 và nếu không có gì đột biến, đời "quần đùi áo số" của tiền đạo người Argentina sẽ phải kéo dài thêm tối thiểu 10 năm nữa. Cứ cái đà này, có lẽ không chờ đến mùa giải sau mà ngay trong mùa bóng 2011-2012, Messi dư khả năng xô đổ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của CLB Barcelona do huyền thoại Cesar Rodríguez Alvarez nắm giữ (235 bàn, trong giai đoạn 1939-1955). Nếu tính riêng ở đấu trường C1/Champions League, Messi đã lập công tổng cộng 42 lần, "tạm thời" xếp thứ 9 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất. Xem ra, việc đoạt lấy vị trí số 1 của Raul Gonzalez (71 bàn) không hề nằm ngoài tầm với của Messi. Nên nhớ, trong 3 mùa giải gần đây, anh đều đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Champions League và đã ghi được 5 bàn/4 trận mùa này, dẫn đầu danh sách lập công.

202 bàn thắng cùng tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận của Messi đã đóng góp một phần cực kỳ quan trọng vào những chiến tích và sự thống trị tuyệt đối của Barcelona tại làng bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu. Hiện tại bộ sưu tập danh hiệu của Messi đã có trên 10 chiếc cúp lớn nhỏ và sẽ thật hoàn hảo nếu anh toả sáng trong màu áo ĐTQG Argentina. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai còn bây giờ, Messi vẫn là "Vua của các vị vua" và gần như có thể khẳng định đến 99,99% rằng danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong môn Thể thao Vua ("Quả bóng vàng FIFA") khó thoát khỏi tay Messi một lần nữa bởi đơn giản, không ai xuất sắc hơn anh. Ngay cả đối thủ được coi là đáng gờm nhất (Cristiano Ronaldo) vẫn kém M10 vài phần.

Đêm qua, ngoài Messi, trong đội hình của Barcelona còn có một gương mặt khác cũng được tận hưởng niềm sung sướng tột độ khi vươn đến một tầm cao mới. Đó là thủ thành Victor Valdes. Với việc giữ sạch lưới cho đến tận hồi còi kết thúc trận đấu, Valdes đã chính thức xô đổ kỷ lục 824 phút liên tiếp giữ sạch lưới của cựu thủ môn Miguel Reina (chính là cha đẻ của Pepe Reina, thủ thành đang khoác áo Liverpool) và ghi tên mình vào những trang sử vẻ vang của đội bóng xứ Catalan. Thực ra, chính xác chỉ cần tới phút 38 của trận đấu, Valdes đã xác lập lên một kỷ lục mới nhưng anh đã làm tốt hơn thế. Lần gần đây nhất, Valdes phải vào lưới nhặt bóng là ở trận hoà 2-2 với Valencia hôm 22/9 sau pha kết thúc của Pablo Hernandez. Kể từ đó, Valdes đã không phải thực hiện công việc chẳng thủ môn nào khoái trong 9 trận liên tiếp gồm 6 trận ở La Liga và 3 trận ở Champions League. Không ai dám chắc thành tích này khi nào mới dừng lại. Chẳng phải vì Valdes quá xuất sắc hay hàng thủ Barca quá mạnh mà không dễ gì hoá giải lối chơi tiqui-taca cực kỳ "khó chịu" của Blaugrana. Trận nào, Barca chả cầm giữ bóng trên 70% thì thử hỏi đối phương có bao nhiêu thời gian, cơ hội để tấn công uy hiếp Valdes. Phải chăng cũng vì lẽ thế mà dấu ấn cá nhân của Valdes phần nào bị "xem thường". Dẫu sao, điều đó chẳng quá quan trọng vì Guardiola luôn tuyệt đối tin tưởng vào chốt chặn cuối cùng của đội bóng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương (Theo UEFA/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X