Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lính mới" Bari níu chân Inter ngày ra quân

Thứ Hai 24/08/2009 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đội bóng vừa lên hạng Bari ở trận đấu khai cuộc Serie A nhưng Inter lại có một phen "bẽ mặt" khi để tân binh này xuất sắc rời Giuseppe Meazza với 1 điểm đầy quả cảm sau trận hòa 1-1.

Những nỗ lực phi  thường của  Bari

Dưới thời của Roberto Mancini, Inter vẫn có thói quen không biết thắng trong trận mở màn. Mùa giải cuối cùng của nhà cầm quân này, Inter đều bị cầm hòa bởi Udinese 1-1. Jose Mourinho chuyển đến Giuseppe Meazza, "căn bệnh" không biết thắng ở vòng đấu khai cuộc của Nerazzurri vẫn không thể chữa. Mùa trước, Inter cũng bị Sampdoria cầm hòa với tỷ số tương tự (1-1) tại Luigi Ferarris.

Dường như "căn bệnh" đã trở thành kinh niên và dù có cố gắng cũng như yếu tố ngoại cảnh  tác động đến như nào, nó vẫn không thể thay đổi. Bari là một đối thủ quá yếu khi vừa trở lại Serie A sau 8 năm chờ đợi, lợi thế sân nhà Giuseppe Meazza và thậm chí tân binh được kì vọng nhiều nhất, Samuel Eto'o đã "nổ súng", Inter vẫn bị cầm chân.

Lợi thế sân nhà cùng với một đẳng cấp vượt trội, không khó để giúp cho đội quân của Jose Mourinho kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. ĐKVĐ Serie A thể hiện rõ ý đồ chơi pressing khi liên tục gia tăng sức ép bằng những miếng tấn công dồn dập. Bari cũng không ngần ngại thể hiện họ sẵn sàng chơi phòng ngự để hạn chế tối đa những pha tấn công đa dạng của đối phương.

Chính sự chủ động trong khâu phòng thủ của Bari đã khiến cho Inter dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại không thể có cơ hội phá tung hệ thống phòng ngự được bố trí có chiều sâu và khá chắc chắn của đội khách. Trong suốt nửa quãng đầu tiên của hiệp một, ĐKVĐ Serie A chỉ sở hữu duy nhất một cơ hội với cú sút khá căng và quyết đoán của Samuel Eto'o (phút thứ 7') nhưng vẫn chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Gillet.

Pha bóng dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của Bari Inter

Chính sự bế tắc về lối chơi này đã khiến cho Mourinho buộc phải có những sự thay đổi khi trận đấu mới diễn ra được 28 phút. Sau tình huống Milito "bắn chim" trong tình huống khá thuận lợi từ đường chuyền của Vieira, Muntari được rút ra và thay bởi Mario Balotelli. Lúc này lối chơi của Inter từ 4-3-1-2 chuyển sang 4-3-3 với 3 mũi nhọn Eto'o - Milito - Balotelli đá cao nhất.

Nhưng ngay cả khi chuyển sang sơ đồ này, thế trận của Nerazzurri vẫn không thể sáng sủa hơn. Bất chấp bộ 3 tấn công của Inter vẫn chơi đầy nỗ lực nhưng sự kỉ luật và thành công về mặt đấu pháp khiến cho Bari vẫn đứng vững. Mourinho bắt đầu cảm thấy sốt ruột nên ngày sau khi hiệp một kết thúc, tiếp tục có thêm một sự điều chỉnh nhằm vào hàng công. Quaresma được tung vào sân cho Vieira. Tuy cầu thủ chạy cánh người Bồ chơi thấp như một tiền vệ nhưng với sự có mặt của anh ở trên sân, Inter chơi như với 4 tiền đạo trong sơ đồ 4-2-4.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Inter cũng có bàn thắng nhưng đó lại không phải xuất phát từ những điều chỉnh về mặt chiến thuật của Mourinho mà nó lại như một món quà mà trọng tài Carmine Russo dành cho Nerazzurri khi ông cho rằng trung vệ Bonucci đã có một pha phạm lỗi với Milito trong vòng cấm ở phút 56.

Người được giao đá quả 11m cho Inter là Eto'o và cựu tiền đạo của Barcelona đã không mắc một sai lầm nào để có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới ở ngay trận đầu ra quân. 10 phút sau, lẽ ra bàn tỷ số đã được nhân đôi cho Inter nếu như Eto'o không dứt điểm thiếu chính xác khi trước mặt anh là cả một không thành rộng mênh mông.

Sự thất vọng của Inter sau màn ra mắt không thành công

Điều đáng nói, ngay cả khi có bàn thắng dẫn trước và có được hưng phấn tinh thần nhất định, Nerazzurri vẫn không khẳng định được sức mạnh cụ thể của mình. Không thể thành công trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng, họ còn bất ngờ để thủng lưới ở phút 74 sau một pha phản công có thể nói là "ra tấm ra món" nhất của Bari suốt từ đầu trận đấu.

Xuất phát từ tình huống phối hợp khá nhuần nhuyễn với Langella, tiền đạo Kutuzov nhanh như một con sóc, thoát xuống rồi tung ra cú sút căng và hiểm hóc ngay sát vạch 5m50 hạ gục những nỗ lực của Juilo Cesar cân bằng tỷ số trận đấu.

Inter như một con thú lồng lên khi bị thương. Bên ngoài sân, Mourinho thúc giục các học trò tràn lên tấn công nhưng càng chơi các Nerazzurri càng thể hiện sự nóng vội và không thể thành công trong những pha dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó nếu may mắn hơn, Bari đã có thể có trọn vẹn 3 điểm nếu Rivas dứt điểm thành công với cơ hội ở phút bù giờ cuối. Tuy vậy với 1 điểm có được ngay tại Meazza cũng là một thành công trên cả mong đợi của "tân binh" Serie A.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Materazzi (Cordoba 61'), Zanetti; Muntari (Balotelli 28'), Vieira (Quaresma 46'), Thiago Motta; Stankovic; Milito, Eto'o.
Bari: Gillet; A Masiello, Ranocchia, Bonucci, Parisi; Alvarez, De Vezze, Gazzi (Stellini 94'), Allegretti (Langella 57'); Sforzini (Rivas 60'), Kutuzov.


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X