Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liên đoàn bắn súng Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV Park Chung Gun

Thứ Sáu 20/10/2023 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia Park Chung Gun sẽ tiếp tục gắn bó với bắn súng Việt Nam, theo xác nhận của Cục Thể dục thể thao.

Theo đó, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt xác nhận đang tiến hành các thủ tục để gia hạn hợp đồng với chuyên gia của đội tuyển bắn súng Việt Nam – HLV Park Chung Gun. Chuyên gia người Hàn Quốc cũng sẽ được Bộ VHTTDL  khen thưởng và có nhiệm vụ cho các kỳ đại hội tiếp theo, trước mắt là Olympic 2024 tại Paris.

“Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cũng đã chỉ đạo Cục Thể dục thể thao tổ chức Hội nghị tổng kết Asian Games (ASIAD) 19 và định hướng cho các kỳ Đại hội lớn tiếp theo mà trước mắt là Asian Games 2026, Olympic 2024, Olympic 2028… Tại Hội nghị tổng kết, Cục Thể dục thể thao cũng sẽ tiến hành khen thưởng cho các chuyên gia, HLV, VĐV đạt thành tích tại Asian Games 19”

– ông Đặng Hà Việt cho biết.

Trinh Thu Vinh dem ve suat du Olympic cho the thao Viet Nam
Chuyên gia Park Chung Gun tiếp tục gắn bó với Bắn súng Việt Nam

Chuyên gia Park Chung Gun bắt đầu gắn bó với Bắn súng Việt Nam từ năm 2006, chính thức trở thành chuyên gia của đội tuyển Bắn súng quốc gia từ năm 2015. Cùng với HLV Nguyễn Thị Nhung, ông Park là người góp công lớn vào chiếc HCV, HCB tại Olympic 2016 và 1 HCB tại giải thế giới của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ông cũng có đóng góp quan trọng vào chiếc HCV của Phạm Quang Huy tại Asian Games 19 và tấm vé dự Olympic 2024 của Trịnh Thu Vinh.

Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Park Chung Gun cho biết: “Từ tận đáy lòng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những NHM Việt Nam, các nhà báo và những người bạn thân yêu đã luôn ủng hộ tôi trong nhiều năm qua. Các bạn cho tôi thêm lý do để nhận ra rằng luôn có những điều tốt đẹp để tin tưởng, dù có chuyện gì đã xảy ra. Yêu tất cả các bạn”.

Trong năm 2023, đội tuyển Bắn súng đã có những thành tích xuất sắc, nổi bật khi giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ tại Asian Games 19; 1 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ giải Cúp súng hơi châu Á, đạt chuẩn 1 VĐV tham dự Olympic 2024 (VĐV Trịnh Thu Vinh). Kế hoạch của đội tuyển Bắn súng Việt Nam là có thêm 1-2 VĐV giành vé Olympic, phấn đấu giành huy chương tại đại hội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X