Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liechtenstein vs TBN: Kỷ lục mới từ "Vua dội bom" Villa?

Thứ Sáu 03/09/2010 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu với Liechtenstein là cơ hội để Ngài râu kẽm thử sức những gương mặt mới, đặc biệt là ở trung tâm hàng phòng ngự, nơi mà Albiol và Puyol đều cáo lui vì chấn thương. Vấn đề nhức nhối nhất của ĐT Tây Ban Nha là họ không có thời gian tập cùng nhau nhiều. Tuy nhiên, trước một đối thủ yếu như Liechtenstein, chiến thắng coi như đã nằm gọn trong tay Bò tót. Đây sẽ là cơ hội để Villa lập kỷ lục mới.

ĐT Tây Ban Nha sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch châu Âu bằng trận đấu với Liechtenstein rạng sáng mai. Đây là một trong những đội tuyển yếu nhất châu Âu, cũng là đội bóng có nhiều cầu thủ vốn là người đưa thư, nhân viên ngân hàng hay phục vụ nhà hàng... tức là những cầu thủ nghiệp dư. Thế nên chuyến hành quân đến SVĐ Rheinpark Stadion của La Roja đơn giản là dịp để Del Bosque thử nghiệm đội hình.

Vì chấn thương cẳng chân trái, trung vệ kỳ cựu Carles Puyol sẽ không thể chơi trong trận mở màn vòng loại Euro 2012 cho tuyển Tây Ban Nha. Thay thế Puyol, HLV Vicente Del Bosque đã triệu tập trung vệ Ignacio Monreal của Osasuna. Ngoài ra, cả Raul Albiol cũng vắng mặt bởi chấn thương mắt cá chân phải trong trận đấu của Real Madrid với Standard Liege. Dự kiến, Albiol sẽ phải nghỉ thi đấu 5 tuần và chắc chắn không thể dự trận gặp Liechtenstein. Vắng Puyol và Albiol, HLV Del Bosque chỉ còn trong tay 2 trung vệ đích thực là Pique và Marchena.
 

TBN bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương

Dù vậy, rắc rối ở hàng hậu vệ Tây Ban Nha là không lớn - cả Sergio Ramos lẫn Carlos Marchena đều sẵn sàng cho một trận đấu thiếu vắng thủ quân của Barcelona. Nhiều khả năng Ngài râu kẽm sẽ thử nghiệm giải pháp kéo Sergio Ramos vào trung tâm hàng hậu vệ đá cặp với Pique. Còn vị trí hậu vệ cánh phải của Ramos sẽ được Del Bosque trao cho Arbeloa. Tương tự, việc Xavi không thể dự trận đầu tiên của vòng loại EURO vì bị chấn thương cũng buộc "ngài râu kẽm" phải tính đến các phương án trám chỗ khác.

Trong trận gặp Racing vừa qua, Xavi đã phải rời sân ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, chấn thương của Xavi không nghiêm trọng nên anh vẫn có tên trong danh sách 21 tuyển thủ dự trận gặp Liechtenstein. Mặc dù vậy, với tình trạng thể lực của Xavi, Del Bosque không để anh đá chính, và vai trò dẫn dắt La Roja sẽ được trao cho Iniesta và Fabregas.

Tâm điểm trong trận đấu rạng sáng mai đang dồn cả về David Villa. Sau rất nhiều mong mỏi, cuối cùng "El Guaje" cũng đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục ghi bàn cho Tây Ban Nha của Raul Gonzalez. Hiện tân binh của Barca đã ghi được 42 bàn trong màu áo La Roja, chỉ còn kém thành tích của Raul đúng 2 lần lập công. Trước một đối thủ yếu như Liechtenstein, việc Villa "nổ súng", thậm chí "nổ liên thanh" là điều rất dễ xảy ra. Vì vậy, khả năng Villa san bằng kỷ lục của Raul ngay ở trận đấu này là rất cao. Chưa kể, anh là cầu thủ được "nhồi bóng" nhiều nhất trên hàng công ở đội hình 4-1-3-2.

Villa có cơ hội lập kỷ lục mới


Ngay sau trận đấu với Liechtenstein, TBN sẽ bay sang Buenos Aires đá giao hữu với Argentina. Hồi tháng trước, Del Bosque bị chỉ trích rất nhiều khi triệu tập những ngôi sao sáng nhất trong trận giao hữu với Mexico. Và lần này, ông cũng bị chỉ trích từ những CLB chủ quản của các cầu thủ TBN, đặc biệt là Barca và Real.

Cũng trong loạt đấu vòng loại này, Hà Lan và Đức sẽ hành quân đến làm khách trên sân những đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Hà Lan sẽ đấu với San Marino (không khá hơn Liechtenstein là bao) trên sân Olimpico tại Serravalle, còn tuyển Đức sẽchạm trán ĐT Bỉ trên sân Stade Roi Baudouin ở Brussels. “Cơn lốc màu da cam” sẽ có sự quay trở lại của tay săn bàn lừng danh Ruud van Nistelrooy, người đã quyết định giã từ đội tuyển sau EURO 2008 nhưng được HLV Bert van Marwijk gọi lại vì trung phong Robin van Persie dính chấn thương.

Đội hình dự kiến

Liechtenstein: (4-4-2): Jehle, Ritzberger, D'Elia, Oehri, Eberle; Burgmeier, Polverino, R. Buchel, Rechsteiner; Frick, D. Hasler

TBN: (4-1-3-2): Casillas, Ramos, Pique, Marchena, Capdevilla; Busquets; Xavi, Alonso, Iniesta; Villa, Torres

Dự đoán: TBN thắng 5-0

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X