Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Leonardo và Galliani "nổ vang trời" sau chiến thắng ngoạn mục của Milan

Thứ Năm 22/10/2009 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 3-2 trong mơ ngay trên sân Bernabeu của Real Madrid đã khiến cho cả phó chủ tịch Milan, Adriano Galliani và HLV trưởng Leonardo không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn ngoạn mục của các cầu thủ Milan.

Chiến thắng của Milan khiến cho Leonardo có một sự hưng phấn đến tột độ

"Điều tôi muốn nói ư? Tự trận đấu đã nói lên tất cả rồi. Chúng tôi đã xung trận với một lối chơi tốt nhất. Bất chấp những khởi đầu khó khăn và phải nhận một bàn thua không đáng có, Milan vẫn có niềm tin và biến hiệp hai của trận đấu trở thành cuộc chơi của riêng mình."
Leonardo đã hào sảng bắt đầu cuộc họp báo sau trận đấu bằng những lời lẽ tự tin như thế.

Ronaldinho, Alexandre Pato, Pippo Inzaghi, Andrea Pirlo và Clarence Seedorf là những cầu thủ đã chơi rất ấn tượng trong trận đấu đêm qua và họ đã nhận được không ít lời khen ngợi của HLV trẻ người Brazil.

"Toàn đội đã chơi một thứ bóng đá đỉnh cao và thể hiện được sự ăn nhuần nhuyễn về mặt lối chơi trong từng trận đấu.Chơi tại Champions League và phải làm khách tại Bernabeu, đối mặt với một đội bóng mạnh với những ngôi sao hàng đầu đã không khiến cho chúng tôi run sợ. Thậm chí Milan mới là đội gây cho Real những khó khắn thực sự. Chúng tôi đã chứng minh được quyết tâm và động lực của mình."

Ở trận đấu đêm qua, Dida là người mắc một trong những sai lầm ngớ ngẩn nhất trong sự nghiệp của mình khi anh mất kiểm soát bóng trong tình huống đập bóng như một của một cầu thủ bóng rổ và để Raul cướp được bóng ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Leo tỏ ra rất thông cảm với lỗi lầm sơ đẳng của chàng thủ môn người đồng hương.

"Không riêng Dida và Real Madrid cũng có những sai lầm. Đây là điều khó có thể tránh khỏi trong một trận đấu đỉnh cao. Vấn đề ở chỗ Dida là một cầu thủ kinh nghiệm và cậu ấy biết làm thế nào để sửa sai."

Chiến thắng 3-2 trước Madrid cũng là trận thứ hai liên tiếp Milan lội ngược dòng thành công trong hiệp hai sau khi để cho đối thủ vượt lên dẫn trước trong hiệp một.  Theo Leo thì khi bị đặt trong tình thế  ngặt nghèo nhất, đội bóng của anh mới chứng minh được đẳng cấp và sự quyết tâm của mình.

"Khi tiếp quản Milan tôi đã nghĩ rằng đội bóng sẽ thích hợp với lối chơi 4-3-3 nhưng qua từng trận đấu thực tế đã không dễ dàng đến như thế. Milan chỉ chơi hay hơn khi bị dồn vào đường cùng và trong thế của kẻ bám đuổi. Cả hai trận đấu, khi đá với 4-2-1-3 chúng tôi đã phát huy được những phẩm chất tốt nhất của mình."

Chia vui với HLV Leonardo, phó chủ tịch Milan, Adriano Galliani người cũng có mặt dự khán trận đấu tại Bernabeu cho rằng chính sự dũng cảm của Leo đã mang về chiến thắng quan trọng cho Milan ngay tại sào huyệt của đối thủ.

"Một trận đấu mang đậm dấu ấn của HLV khi cậu ấy đã có những quyết định dũng cảm khi sử dụng tới 3 tiền đạo khi đội bóng chơi ngay tại sân nhà của Madrid. Chúng tôi có những cầu thủ tài năng và đó là lý do vì sao Milan luôn chơi tốt tại Champions League."

Với 6 điểm có được sau 3 lượt trận, Milan đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng C với cùng 2 trận thắng như Real Madrid. Kết quả này sẽ tạo ra một động lực đáng kể để Rossoneri tìm lại được chính mình sau khi đã sa sút một cách tệ hại trong thời gian qua.

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X