Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leonardo và bài toán Seedorf - Ronaldinho: Đã đến lúc họ phải đá cùng nhau

Thứ Tư 23/09/2009 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Berlusconi mua Ronaldinho về không phải để "làm cảnh". Nhưng ngôi sao trị giá tới hơn 25 triệu euro (đắt nhất đội hình của Milan ở hiện tại) lại đang phải chịu cảnh "mài đũng" trên băng ghế dự bị. Đã 2 trận gần đây, cựu cầu thủ của Barcelona không còn có tên trong đội hình xuất phát. Những thắc mắc, những dấu hỏi đã được đặt ra rằng khi Milan bản lĩnh có được 3 điểm trước Marseille rồi nhọc nhằn hạ Bologna 1-0, khi ấy Ronnie sẽ nghĩ gì?

Sau trận der Milano.  Ronaldinho chơi mờ nhạt và tự đánh mất mình

Năm đầu tiên đến với sân San Siro, Ronaldinho đã chơi rất tốt trong vai trò hộ công thay cho Kaka khi ngôi sao này chấn thương và phải nghỉ gần 2 tháng. Nhưng khi Kaka trở lại cũng là lúc anh tự đánh mất mình. Có những quãng thời gian rất dài, bất chấp sức ép từ Silvio Berlusconi, Carlo Ancelotti đã để Ronaldinho trên băng ghế dự bị.

Mùa hè năm nay, khi Kaka chuyển tới chơi cho Real Madrid, Ancelotti cũng đã tới Chelsea, Berlusconi tự tin rằng với Ronaldinho, đội bóng của ông sẽ không còn nhớ nhiều tới Kaka. Trên thực tế, Ronaldinho chỉ chơi tốt được đúng ở trận đầu tiên khi anh đóng vai trò là nhạc trưởng trong chiến thắng 2-1 trước Siena ở trận mở màn. Cũng từ trận đấu này, Silvio Berlusconi cao giọng cho rằng Ronaldinho còn chơi tốt hơn nếu như anh được xếp đá như một tiền đạo và ông muốn Leonardo phải thực hiện yêu cầu này. Hệ quả là, ở trận derby Milano, Milan bị Inter đập cho tan nát (0-4) và Ronnie chỉ như một cái bóng tại San Siro buổi tối hôm đó. Đến trận đấu tiếp theo gặp Livorno, khi được trả lại ở vị trí hộ công, Ronaldinho cũng đánh mất luôn khả năng cầm trịch của mình và

bị thay ra từ phút 56. Nhìn cách cựu cầu thủ Barca thể hiện trên sân Armando Picchi, chẳng có bất kỳ một biểu hiện nào cho thấy anh xứng đáng là nguồn cảm hứng mới của Milan như ông chủ Berlusconi kỳ vọng hồi đầu mùa.

"Ronaldinho chỉ có thể đóng vai trò quan trọng với Milan, khi cậu ấy hoàn toàn sung sức, thật sự muốn chơi bóng và cư xử đúng mực hơn", HLV Leonardo nhận xét như thế trong trận hòa Livorno 0-0 hôm 12/9.
Ngay cả phó Chủ tịch Adriano Galliani, người từng nhiệt tình ủng hộ Ronaldinho, cũng nhận ra sự khác biệt giữa một Milan có và không có ngôi sao người Brazil. "Tôi nhìn trận đấu theo hai nửa, trước và sau khi Pirlo vào sân. Milan đá tốt hơn hẳn khi có Pirlo. Càng về cuối trận, chúng tôi càng tạo ra nhiều pha uy hiếp cầu môn hơn và lẽ ra có thể chiến thắng, nếu dứt điểm tốt. Còn trước đó, đội chơi rất nghèo nàn và tạo cảm giác gần như chấp đối phương hàng công".

Liệu Leonardo có tìm ra lời giải cho bài toán Ronaldinho  - Seedorf?

Đã 2 trận đấu gần đây, Ronaldinho không có mặt trên sân một phút nào bấp chấp anh đang sung sức và hoàn toàn khỏe mạnh. Người đá thay anh trong vai trò một hộ công là Seedorf lại chơi thực sự ấn tượng với 2 đường chuyền thành bàn (trong chiến thắng trên đất Pháp) cùng 1 bàn thắng quan trọng vào lưới Bologna. Đó là lý do vì sao rất muốn Ronaldinho đá chính nhưng với những quyết định của Leo đang phát huy tối đa hiệu quả, Berlusconi chẳng có lý do gì để thêm một lần can thiệp vào chuyên môn.

Nhưng cũng sau chiến thắng nhọc nhằn trước Bologna, Leo hiểu rằng đã đến lúc ông cần phải sử dụng Ronaldinho. Cái tài của một nhà cầm quân không chỉ đơn thuần là đưa đội bóng đến với chiến thắng mà còn thể hiện ở chỗ biết kết hợp những ngôi sao lại với nhau. 3 điểm có được trước Bologna đã cho thấy được sự bế tắc và lối chơi nghèo nàn về mặt chiến thuật cũng như khả năng gây đột biến là không có. Vì thế Leo vẫn sẽ phải cần đến Ronnie. Trước trận đấu với Udinese, HLV trẻ người Brazil thừa nhận "Họ (Seedorf và Ronaldinho) hoàn toàn có thể chơi bóng cùng nhau." Đồng nghĩa, đêm nay sau 2 trận bị bỏ quên, Ronnie sẽ được ra sân. Anh sẽ được trả lại vị trí hộ công còn Seedorf sẽ đảm nhiệm vị trí của Ambrossini, người dính chấn thương trong trận gặp Bologna. Cơ hội đã đến và cũng là lúc Ronaldinho cần phải thể hiện được mình.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X