Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Leonardo đau đớn với nỗi cay đắng ở Champions League

Thứ Năm 14/04/2011 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, "ông vua châu Âu" đã chính thức bị phế truất khỏi ngai vàng ngoài dự kiến ở ngay vòng tứ kết dù chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất. Không những vậy, Inter Milan còn gánh chịu thất bại ở cả 2 lượt trận với tổng tỷ số khó tin: 3-7.

>>> Thua thêm 1-2, Inter chính thức trở thành cựu vương châu Âu

Sau trận lượt đi, tất cả đều hiểu số phận coi như đã an bài với đội bóng thành Milano. Thời buổi này, làm gì có chỗ cho sự tồn tại của những câu chuyện thần tiên. Nếu cách biệt là 1 hoặc 2 bàn thì không nói làm gì, đằng này Inter bị hạ gục bằng một kết quả kinh hoàng (2-5) ngay tại Giuseppe Meazza, đồng nghĩa phải thắng với cách biệt từ 4 bàn trở lên trên sân khách thì mới mong đi tiếp. Những cầu thủ Inter cũng chỉ là "người trần mắt thịt" chứ đâu phải thần thánh mà đủ sức làm nên cuộc lật đổ chưa từng có trong lịch sử Champions League (thậm chí, tính rộng trên nhiều giải đấu lớn khác trên thế giới). Kể ra, ở trận lượt về, Inter cũng đã cố hết sức mình, tấn công không ngừng nghỉ (cầm bóng hơn 60%) nhưng lại thiếu sắc sảo, nóng vội cộng thêm tinh thần trĩu nặng, dẫn đến việc không thể tạo ra nhiều hiểm nguy cho cầu môn Schalke. Còn đội chủ nhà rất thành công trong chiến thuật phòng ngự - phản công chủ động. Họ chỉ một lần bị thủng lưới với pha dứt điểm từ cự ly gần của Motta song đã đáp trả mạnh mẽ bằng 2 pha lập công của Raul và trung vệ

Howedes. Rốt cục, danh dự của Inter chẳng được vớt vát thêm chút nào.

Inter cay đắng thành cựu vương

Sau trận đấu, chiến lược gia Leonardo không thể giấu nổi cảm giác thất vọng ghê gớm: "Thật sự không dễ nuốt trôi nỗi cay đắng lớn lao này. Kể từ khi đến Inter hồi tháng 12, tôi đã cố gắng trò chuyện, gắn kết mọi cầu thủ để có thể quên đi tình trạng chấn thương hay tinh thần uể oải, chánn nản. Các cầu thủ đã làm việc rất chăm chỉ nhưng cuối cùng đã bị loại khỏi Champions League dù ở châu Âu, chúng tôi hay làm nên những điều vĩ đại. Đáng tiếc, trong giai đoạn quyết định của mùa giải, chúng tôi gặp phải vài vấn đề và không giải quyết nổi. Dù sao, tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng trong vài tháng qua, các cầu thủ Inter đã cống hiến hết mình, đặc biệt ở những giây phút gian khó".

Đánh giá về thất bại vừa rồi, Leonardo bày tỏ: "Điểm khác biệt lớn giữa 2 đội là Schalke biết cách tận dụng cơ hội còn chúng tôi thì không. Ngoài ra, mọi thứ đều chống lại Inter và không diễn ra như mong muốn của đội bóng. Chúng tôi đã nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trong những phút đầu nhưng thất bại. Inter đã tấn công từ đầu đến cuối song một chiến thắng có vẻ bất khả thi bởi lượt đi chúng tôi thua quá nặng nề. Thực ra, tôi vẫn tin tưởng Inter sẽ giành quyền đi tiếp nhưng đó là một bài toán quá lớn mà không dễ tìm ra đáp án chuẩn nhất, nhất là khi Inter không đạt điểm rơi phong độ vào đúng thời điểm. Mỗi mùa bóng là cuộc đua marathon dài và không phải lúc nào, một đội bóng cũng có thể thể hiện hình ảnh tốt nhất. Nói chung, Inter đã bị trừng phạt bởi kết quả ở lượt đi".

Theo Leonardo, giờ Inter sẽ phải nhanh chóng quên đi Champions Lague để dồn sức cho Serie A và Coppa Italia, hai mục tiêu còn lại. Cơ hội chưa chấm dứt và quan trọng hơn, nếu nhà cầm quân người Brazil, tiếp tục thất bại thì ông khó có thể giữ nỗi chiếc ghế HLV.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X