Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Leonardo chính thức đảm nhận chiếc ghế huấn luyện tại Inter Milan

Thứ Bảy 25/12/2010 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ vài ngày sau khi Benitez ra đi, Nerazzurri đã nhanh chóng tìm được thuyền trưởng mới cho con tàu đang bị "đắm". Đó là một gương mặt không mấy xa lạ, đã được báo chí nhắc đến rầm rầm ngay từ lúc Benitez còn tại vị: chiến lược gia đến từ xứ sở Samba, Leonardo, người thân thuộc của ... "kẻ thù không đội trời chung" AC Milan.

Quả thực đến giờ, khi quyết định bổ nhiệm chính thức được đưa ra, nhiều CĐV của cả hai đội vẫn không tin đây là sự thật. Lần đầu tiên trong lịch sử của thành Milano, có một người từng khoác áo AC Milan (1997-2001) rồi trở thành HLV Rossoneri (2009-2010) và giờ đây, chuyển sang dẫn dắt Inter Milan. Rõ ràng, Inter đã nhắm đến Leonardo từ lâu nên mới có thể hoàn thành mọi việc trong khoảng thời gian nhanh đến thế.

Leonardo trở lại Milano nhưng đứng về phía đối địch với AC Milan

Tối qua, trên website chính thức, Inter đã long trọng thông báo về việc ký hợp đồng với Leonardo: "Tất cả mọi người ở Inter Milan vui mừng chào đón Leonardo đến ngôi nhà chung Nerazzurri. Nhà cầm quân 41 tuổi người Brazil sẽ bắt đầu làm việc ở đội bóng vô địch Italia và châu Âu kể từ ngày 29/12 khi các cầu thủ trở lại luyện tập sau kỳ nghỉ. Hợp đồng của Leonardo sẽ kéo dài đến hết ngày 30/6/2012. Xin chúc Leonardo mọi điều tốt đẹp nhất và chắc chắn với đẳng cấp, kinh nghiệm cũng như ý chí chiến thắng, Leonardo sẽ giúp CLB đạt được thành tích như mong đợi".

Vẫn còn nhiều hoài nghi về khả năng thành công của Leonardo ở Giuseppe Meazza bởi ông chỉ có hơn một năm làm nghề HLV. Hồi mùa giải 2009-2010, Leonardo ngồi vào chiếc ghế nóng ở AC Milan sau sự ra đi của Carlo Ancelotti sang Chelsea. Trước đó, Leonardo là giám đốc kỹ thuật của đội bóng Đỏ - đen. Dẫu vậy, Leonardo vẫn được đánh giá cao khi đưa AC Milan tới vị trí thứ 3 chung cuộc ở Serie A song ở đấu trường Champions League, họ đã bị MU loại ở vòng 1/8 với thất bại có tổng tỷ số lên đến 2-7. Do những mâu thuẫn không thể hoá giải với ngài chủ tịch quyền uy kiêm đương kim thủ tướng Italia,  Silvio Berlusconi mà ngay khi mùa bóng kết thúc, Leonardo đã nói lời chia tay và thất nghiệp từ đó đến nay.

Chắc chắn, Leonardo sẽ áp dụng ở Inter phong cách tấn công tổng lực bởi ông vốn là một tiền vệ công. Khi còn dẫn dắt AC Milan, ông đã triển khai hiệu quả đấu pháp khá lạ ở nền bóng đá Italia: 4-2-1-3. Benitez cũng từng theo đuổi lối chơi này và đã thất bại (bởi bản sắc của Inter phải là Catenaccio, phòng ngự đổ bê tông, chiến thuật đặc trưng của xứ sở hình chiếc ủng và do chính họ khai sinh. Mourinho cũng đã giành nhiều chiến tích vẻ vang khi đưa được Catenaccio lên một tầm cao mới). Song chưa thể khẳng định chắc chắn điều gì vào lúc này. Đầu tiên, Leonardo cần phải nhận được sự ủng hộ hết mình từ ban lãnh đạo và Inter cần phải được bổ sung trong kỳ chuyển nhượng tới. Đến lúc đó, mới có thể nhận định một cách khách quan năng lực của Leonardo. Nhưng ít nhất trận derby thành Milano ở giải đoạn lượt về sẽ thêm phần thú vị và rất đáng chờ đợi khi vị HLV 41 tuổi này sẽ phải đối diện với đội bóng cũ.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X