Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lennon xuất sắc nhất trận gặp Croatia: Khi Tam Sư có một số 7 mới

Thứ Năm 10/09/2009 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

(Bongda24h) - Với Aaron Lennon, ai cũng hiểu thời của cầu thủ chạy cánh này đã đến. Không ghi được bàn thắng nào trong chiến thắng 5-1 của tuyển Anh trước Croatia nhưng chính tiền vệ của Tottenham lại được đánh giá là cầu thủ hay nhất trong trận đấu tại Wembley khi là người mở toang cánh cửa tới Nam Phi bằng một màn trình diễn đầy ấn tượng.

Khả năng khuấy đảo của Lennon luôn khiến cho các hậu vệ Croatia phải vất vả chống đỡ

Trước khi bước vào trận đấu với Croatia, Lennon mới chỉ có trận đấu chính thức thứ 2 dưới triều đại của Capello. Tiền vệ của Spurs hiểu rằng, nếu anh gây thất vọng sẽ chẳng có lần thứ 3 bởi sắp tới Walcott sẽ trở lại sau chấn thương. Hiểu được điều đó, Lennon đã nỗ lực, đã chiến đấu và làm tất cả những gì có thể trong trận đấu đêm qua. Pha đi bóng nhanh, kĩ thuật và đầy táo bạo của anh buộc Simunic phải phạm lỗi và mang về cho Tam sư một quả 11m. Không lâu sau đó, vẫn là Lennon với một pha lên xuống bóng bên cánh phải rồi tung ra đường chuyền chính xác để Gerrard băng vào đánh đầu nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh. Không chỉ dừng lại ở đó, những pha đi bóng lắt léo và liên tục khoét sâu vào sườn trái của Croatia, Lennon đã khiến cho các hậu vệ của đối phương bị rối loạn và mắc những sai lầm.

Sẽ là hoàn hảo hơn nếu như cầu thủ mang áo số 7 của Tam sư có được một bàn thắng bởi anh cũng đã có được một cơ hội đối mặt với thủ thành Runje. Sau trận đấu, tờ Dailymail chấm điểm 9 cho Aaron Lennon bất chấp việc anh không chơi trọn 90 phút (nhường chỗ cho Beckham trong 10 phút cuối). Còn Capello, người được chấm điểm 10 đã đưa ra những lời nhận xét có cánh đối với cậu học trò của mình. "Lennon đã chứng minh mình có thể có thể làm được tất cả. Cậu ấy xứng đáng có một vị trí trong đội hình chính thức của Tam Sư."

Từ Beckham, Walcott và giờ là Lennon

Lennon đang là người kế thừa xứng đáng chiếc
áo số 7 mà Becks để lại

Tháng 11/2007, khi Beckham tung ra đường chuyền quyết định để Crouch đánh đầu tung lưới Croatia san bằng tỷ số 2-2, tuyển Anh vẫn không thể vượt qua vòng loại Euro 2008 bởi đội quân của McClaren vẫn thua chung cuộc 2-3. 10 tháng sau tại Zagreb, Tam sư dưới triều đại mới của Capello có chiến thắng thứ 2 tại chiến dịch vòng loại World Cup 2010 bằng việc trả sòng phẳng món nợ với chiến thắng áp đảo 4-1. Khi ấy Becks vẫn có mặt nhưng vị trí của anh là ở trên băng ghế dự bị. Đá thay vị trí của cựu tiền vệ MU khi ấy là Theo Walcott, người đã lập một cú hattrick đầy ấn tượng và mở ra một triều đại mới cho tuyển Anh, triều đại không Beckhams.

Tròn 1 năm sau, không phải tại Zagreb, mà lại tại Wembley, Becks vẫn có mặt trên băng ghế dự bị và người đá cánh phải không phải là Walcott (đang chấn thương) mà là Aaron Lennon, người được tin tưởng trao cho chiếc áo số 7, số áo đã gắn với thương hiệu của Beckham. Lennon không có được một hattrick như Walcott, anh thậm chí chẳng có được một bàn thắng nhưng lối chơi và sự năng nổ của anh lại là nhân tố chính giúp tuyển Anh có chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại chiến dịch vòng loại và giánh vé trực tiếp tới Nam Phi sớm 2 lượt trận.

Khi tuyển Anh có Becks, Tam sư chơi thiên về bóng bổng dựa trên những đường chuyền quyết định từ cánh phải của cựu số 7 MU. Khi có Walcott, tuyển Anh có một cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ và có khả năng gây đột biến bằng những pha đột nhập vòng cấm đầy bất ngờ. Nhưng điểm yếu của cầu thủ Arsenal là lại không có được những quả tạt có độ chính xác cao. Ở Aaron Lennon lại hội tụ đầy đủ cả hai phẩm chất ấy. Sự xuất sắc của anh trong trận đấu tại Wembley đặt Capello vào một bài toán nan giải bởi sắp tới khi Walcott trở lại, ông sẽ buộc phải lựa chọn.

Tuyển Anh đã giành vé tới Nam Phi như thế nào?
+ Ngày 6/9/20089:  Andorra 0 - 2 Anh (Joe Cole là tác giả của cả 2 bàn thắng)

+ Ngày 10/9/2008: Croatia 1 - 4 Anh (Walcott lập hattrick, bàn còn lại do công Rooney)

+ Ngày 11/10/2008: Anh 5 - 1 Kazakhstan ( Rooney ghi hai bàn, Ferdinand, Defoe 1 bàn, bàn còn lại do Kuchma đá phản lưới nhà)

+ 15/10/2008: Belarus 1-3 Anh (Rooney 2 bàn, bàn còn lại do công của Gerrard)

+ 1/4/2009: Anh 2-1 Ukraina (Crouch và Terry là người ghi bàn)

+ 6/6/2009: Kazakhstan 0 - 4 Anh (ghi bàn: Barry, Heskey, Rooney, Lampard)

+ 10/6/2009: Anh 6-0 Andorra (Rooney, Defoe lập cú đúp, Lampard, Crouch  1 bàn)

+ 9/9/2009: Anh 5-1 Croatia (Gerrard, Lampard lập cú đúp, Rooney 1 bàn)

+ 10/10/2009: Ukraina - Anh

+14/10/2009: Anh - Belarus


Tuệ Linh
 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X