Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Lễ bế mạc ASIAD: Lung linh huyền ảo giữa dòng sông ký ức, tri ân 2 nhân tố

07/10/2023

Vào ngày mai 8/10, Lễ bế mạc ASIAD sẽ kéo dài 75 phút với điểm nhấn là các VĐV và tình nguyện viên.

Hơn 2 tuần tranh tài Đại hội thể thao châu Á đang đi đến hồi kết, và Lễ bế mạc được BTC hứa hẹn sẽ là lời chia tay lãng mạn với tất cả mọi người tham dự ASIAD. Với những kỷ lục bị phá vỡ, những huyền thoại được tạo nên cùng tình bạn được xây dựng ở trong lẫn ngoài sân thi đấu, kỳ ASIAD tại Hàng Châu, Trung Quốc đang chuẩn bị khép lại.

Theo BTC, lễ bế mạc sẽ là lời tri ân tới các VĐV đã nỗ lực theo đuổi ước mơ, cũng như gửi lòng biết ơn tới đội ngũ tình nguyện viên giúp ASIAD được tổ chức thành công tốt đẹp. Đây là 2 nhân tố điểm nhấn của lễ bế mạc, diễn ra vào tối mai 8/10 trên SVĐ Olympic Hàng Châu.

Lễ bế mạc ASIAD Lung linh huyền ảo giữa dòng sông ký ức, tri ân 2 nhân tố 1
Kịch bản Lễ bế mạc ASIAD lung linh và huyền ảo

Lễ bế mạc dự kiến sẽ truyền cho tất cả mọi người cảm giác ấm áp của tình yêu thương, sự tôn trọng, niềm hân hoan khi gặp lại nhau hơn là cảm giác tiếc nuối. Công nghệ vẫn được trình diễn tại buổi lễ, nhưng theo cách lãng mạn và thẩm mỹ hơn. Một bí mật cũng sẽ được tiết lộ trong lễ khai mạc này, với sự xuất hiện của người khổng lồ như tại lễ khai mạc, với một cử chỉ xúc động.

Sự khác biệt lớn so với lễ khai mạc, đó là màn hình LED sẽ không đóng vai trò quan trọng, thay vào đó mặt sân sẽ toả sáng với mạng lưới 40 nghìn điểm chiếu sáng, biến SVĐ thành một bảng màu khổng lồ, hiển thị các hình ảnh chuyển động, bầu trời đầy sao lấp lánh, phủ kín bởi hoa và sóng.

Tại đó, một ‘dòng sông ký ức’ sẽ chảy dọc sân khấu cho tới cuối buổi trình diễn, tái hiện lại sự chu đáo của các tình nguyện viên, trước khi chào đón các VĐV tới chương cuối. Có hơn 2000 nghệ sĩ tham dự, hơn 200 buổi diễn tập từ tháng 7 để chuẩn bị cho lễ bế mạc hoành tráng tại ASIAD 19 này.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X