Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Hàn Quốc bổ nhiệm cựu HLV TP HCM

Thứ Ba 20/02/2024 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại tại Asian Cup 2023, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã có động thái cải tổ mạnh mẽ, và mới đây đã bổ nhiệm ông Chung Hae Song đóng vai trò quan trọng.

Cùng với trát sa thải dành cho HLV trưởng Jurgen Klinsmann sau thất bại tại Asian Cup, Michael Muller – Chủ tịch Uỷ ban Tăng cường Quyền lực của KFA cũng phải ra đi. Ngay lập tức, KFA đã đưa ra động thái bổ nhiệm ông Chung Hae Song ngồi vào ghế Chủ tịch Uỷ ban Tăng cường Quyền lực mới, có nhiệm vụ tìm kiếm một HLV mới cho ĐT Hàn Quốc.

Đây là công việc đầu tiên của ông Chung Hae Song, đó là lựa chọn những ứng viên và thông qua uỷ ban tư vấn để quyết định bổ nhiệm HLV mới theo quy trình. Theo Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu, việc này đang được thực hiện nhanh nhất có thể.

KFA bo nhiem ong Chung Hae Song cho nhiem vu tim kiem HLV moi
KFA bổ nhiệm ông Chung Hae Song với nhiệm vụ tìm kiếm HLV mới cho ĐT quốc gia

Chung Hae Song từng là thành viên trong ban huấn luyện của ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2022 và 2010, hiện tại là Chủ tịch Uỷ ban Trọng tài và Uỷ ban quản lý thi đấu của KFA. Trong ngày hôm nay (20/2), ông đã bổ nhiệm 10 thành viên trong Uỷ ban Tăng cường Quyền lực và sẽ triệu tập một cuộc họp vào ngày 21/2.

Ông Chung không phải gương mặt xa lạ với bóng đá Việt Nam, khi từng nắm vai trò giám đốc kỹ thuật của CLB HAGL vào năm 2018. Sau đó, ông trở thành HLV TP HCM mùa giải V.League 2019, giúp đội bóng về thứ 2. Trong quá khứ, HLV Chung Hae Song từng là một trong những ứng viên cho vị trí HLV trưởng ĐT quốc gia Việt Nam, nhưng khi đó HLV Park Hang Seo đã được lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X