Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio-Milan: Cơ hội lấy lại ngôi đầu

Thứ Tư 01/02/2012 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giữa Lazio và Milan được đánh giá là một trong những trận đấu quan trọng có tính chất bước ngoặt cho cuộc đua tới Scudetto vào cuối mùa giải năm nay.

Lazio vừa đứng dậy sau cú ngã trước hai đội bóng của thành Milan (thua 1-2 trước Inter ở Serie A và thua 1-3 trước Milan ở tứ kết cúp Italia) bằng trận thắng 3-0 tương đối dễ dàng trước Chievo. Nhờ chiến thắng này, Lazio đòi lại vị trí thứ 4 từ Inter, đội đã để thua 0-1 trước Lecce. Về cơ bản, với vị trí hiện có, Lazio vẫn đang tràn trề cơ hội cán đích với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Vấn đề là Lazio có đủ tự tin để bước qua giới hạn để phục vụ cho tham vọng của họ. Lúc này, trong danh sách những đội có thành tích tốt nhất trên sân nhà, Lazio đang đứng ở vị trí thứ 13. Số lần thắng trên sân nhà của họ chưa bằng 1/2 số trận chơi tại Olimpico, một kết quả có thể coi là đáng thất vọng với các fan của Lazio.

Trong bối cảnh Lazio đang gặp vấn đề về sự ổn định, Milan lại cho thấy điều ngược lại. Sau thất bại trước Inter trong trận derby Milano, Milan đã ngay lập tức trở lại với thói quan chiến thắng bằng 4 trận liên tiếp giành số điểm tối đa (tính cả cúp Italia). Nhờ đó, Milan vẫn đang bám sát Juventus với 1 điểm ít hơn.

Lúc này, để cản được Milan với một Ibrahimovic đang thăng hoa là điều không hề đơn giản. Những trận đấu liên tiếp gần đây, chân sút người Thụy Điển đã luôn chứng minh vì sao anh là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ của Serie A. Nhờ bản năng săn bàn đáng sợ của Ibra, Milan đã thắng và có được những bước tiến thần tốc.

Trong bối cảnh trận Parma - Juventus bị hoãn vì lý do thời tuyết rơi, Milan hiểu rằng họ đang có cơ hội để vươn lên ngôi đầu nếu hạ được Lazio trong trận đấu đêm nay. Một chiến thắng không đơn thuần là 3 điểm mà còn giúp Milan tạo ra một áp lực cho Juve nếu như họ tạm thời leo được lên ngôi đầu sau vòng đấu này.

Đội hình dự kiến:
Lazio:
 Marchetti; Konko, Biava, Dias, Radu; Gonzalez, Ledesma, Lulic; Hernanes; Klose, Rocchi
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Mesbah; Ambrosini, Van Bommel, Nocerino; Emanuelson; Robinho, Ibrahimovic
Dự đoán: 0-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X