Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio tiếp tục cho Roma "hát bài ca" thua ngược

Thứ Hai 12/11/2012 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 8, nhưng sự lỏng lẻo nơi hàng thủ cùng tâm lý thi đấu quả kém, Roma lại phải nhận thêm một trận thua ngược khác trong mùa giải năm nay, lần này là trước Lazio.

Với những vị thuyền trưởng tôn thờ bóng đá tấn công tổng lực (Petkovic và Zeman), cả Lazio lẫn Roma đều đã không cần mất quá nhiều thời gian để thăm dò nhau. Mà thay vào, họ đã không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận Derby della Capitale.

Chính điều đó đã khiến cho khắp khán đài của sân Olimpico sớm trở nên cực kỳ sôi động, khi được chứng kiến một thế trận đầy tốc độ, với hàng loạt những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả hai đội. Và cũng chẳng cần phải đợi quá lâu để người hâm mộ được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của trận đấu này, khi phút thứ 8, Lamela đã làm tung nóc lưới của Lazio với một tình huống bay người đánh đầu cận thành sau đường chuyền cực kỳ chuẩn xác từ chấm phạt góc của Totti.

as roma
Roma một lần nữa "trắng tay" dù đã có bàn thắng dẫn trước

Với bàn thắng này, không những chân sút người Argentina đã mang về bàn thắng giúp Roma vượt lên dẫn trước 1-0, mà nó cũng là pha lập công thứ 6 trong 6 trận liên tiếp của anh. Qua đó, Lamela đã chính thức vượt mặt hàng loạt tượng đài của Roma như Balbo, Guaita và cả người vừa kiến tạo cho anh ghi bàn, Totti.

Tuy nhiên ngay sau khi Roma vượt lên dẫn trước, thế trận hấp dẫn và đầy tốc độ trên sân đã nhanh chóng biến mất vì... ông trời. Khi mưa tại Olimpico một lúc một nặng hạt, làm cho các cầu thủ hai đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc khống chế và chuyền bóng.

Nhưng đây cũng là thời điểm mà khả năng thích ứng của Lazio được thể hiện một cách rõ rệt. Khi những đường bóng sệt, và những pha xử lý cá nhân hoàn toàn không còn phát huy tác dụng vì mặt sân đầy nước, các học trò của Petkovic đã chuyển sang thực hiện những pha chuyền dài vượt tuyến, hay những quả treo bóng bỗng vào khu vực 16m50 để đánh đầu.

Cũng chính nhờ những sự điều chỉnh này, mà trong suốt hơn 30 phút còn lại của hiệp một, Lazio đã có được một thế trận hoàn toàn lấn nước so với Roma. Nhưng cũng phải đợi đến tận phút 35, thì đội chủ nhà mới có được bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên nó không đến từ những tình huống treo bóng đánh đầu thường thấy trước đó, mà nó lại đến từ một cú sút phạt rất căng có cự ly gần 30m của Candreva.

Bàn thắng nối tiếp bàn thắng, 7 phút sau, đến lượt lão tướng Klose lập công với một pha chạy chỗ và dứt điểm hết sức tinh tế trong vòng cấm, đưa Lazio ngược dòng vượt lên dẫn trước 2-1.

Đến lúc này, sự bất mãn đã bắt đầu hiện rõ trên gương mặt của các cầu thủ Roma, và nổi bật nhất chính là De Rossi, khi ống kính truyền hình liên tục bắt được vẻ mặt tức giận của tiền vệ này sau bàn thắng của Klose. Và có lẽ do không còn kiềm chế được sự bình tĩnh của mình, ngay đúng phút cuối cùng của hiệp một, đội phó của Roma có tình huống đánh nguội rất thô với Mauri, và lập tức bị đuổi ra khỏi sân với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Chưa dừng lại ở đó, khi hiệp hai trở lại chưa được 2 phút, thi sai lầm cá nhân của Piris đã để bóng đến chân của Mauri, và tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội quá tốt này, để đưa nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Lazio với một pha dứt điểm ngay sát vòng cấm.

Đến lúc này, trong thế trận hơn người, lại có được lợi thế dẫn trước hai bàn, Lazio không còn quá tha thiết tấn công, và họ bắt đầu chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Chính điều đó đã khiến cho họ không có thể ghi thêm một bàn nào nữa trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Đã vậy, chỉ trong một phút ngắn ngủi ở phút 85, Lazio liên tiếp nhận phải hai thiệt hại khá lớn. Đầu tiên đó là việc Mauri nhận thẻ vàng thứ hai rời sân trong một tình huống có tình dùng tay chơi bóng. Và kế đến là từ quả đá phạt sau đó, Pjanic đã mang về bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Roma. Nhưng cũng phải nói rằng, thủ thành Marchetti đã chọn vị trí quá kém trong tình huống này. Tuy nhiên có lẽ cũng chẳng mấy CĐV Lazio phiền lòng vì điều này, vì cuối cũng họ vẫn là người có được chiến thắng chung cuộc.

Đội hình xuất phát.
Lazio:
Marchetti; Konko, Biava, Dias, Lulic; Ledesma; Candreva, Gonzalez, Hernanes, Mauri; Klose
Roma: Goicoechea; Piris, Marquinhos, Burdisso, Balzaretti; Bradley, De Rossi, Florenzi; Lamela, Osvaldo, Totti

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X