Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio - Juventus: Thành Rome khó "níu váy" Lão phu nhân

Thứ Bảy 26/11/2011 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lazio tỏ ra là một đội bóng khó có thể bị đánh bại ở mùa giải này. Tuy nhiên, trước một Juventus đang bay bổng lãng mạn nhưng không có phần hiệu quả, lợi thế sân nhà cũng chưa chắc đã giúp Lazio giữ lại được 1 điểm trước "Lão phu nhân".

HLV Edy Reja của Lazio đã thừa nhận rằng ông ấy đã cười to khi có những gợi ý rằng Juventus sẽ chơi với sơ đồ 4-2-4 ở mùa này.  Nếu nhìn cách sắp xếp đội hình và những cầu thủ được HLV Antonio Conte, ai cũng có thể nhầm tưởng Juve chơi với sơ đồ siêu tấn công ấy. Nhưng thực tế không phải vậy, Juventus đã chơi tốt với cách bố trí nhân sự như vậy sau khi có những chiến thắng liên tiếp trước Fiorentina, Inter và Palermo.

Juventus sẽ tới Olimpico để tìm 3 điểm

Tuy nhiên, trong sơ đồ này, chỉ có 1 mình Matri là tiền đạo thực sự bởi những cái tên khác như Vucinic, Pepe hay Vidal thực chất đóng vai trò làm bóng. Thế nên, trong sơ đồ tưởng như 4-2-4 ấy lại luôn có sự biến hóa giữa 4-1-4-1, 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Thế nên, trước bất cứ hàng thủ nào, hàng công của Juventus cũng luôn biết cách để tìm ra được đường vào khung thành đối phương bằng những miếng đánh đa dạng của mình.

Trận thắng gần đây nhất của Juventus trước Palermo là một ví dụ điển hình.. Bất chấp việc nhiều CĐV của Juve lo ngại rằng sẽ có một sức ỳ nhất định với Juve sau khi họ không phải thi đấu ở trận đấu với Napoli ở vòng 11 (bị hoãn do lũ lụt), thày trò HLV Conte đã cho thấy việc được nghỉ lâu hơn chỉ đơn giản là họ được tiếp thêm thể lực. Và cái cách họ hạ Palermo 3 bàn trắng đã cho thấy rõ nhất điều đó.

Tính đến thời điểm này, Juventus bất bại. Đó cũng là lý do vì sao, dù đá ít hơn một trận, Juventus vẫn vượt qua Lazio để có được ngôi đầu. Ngược lại, phong độ của đội bóng thủ đô đang đi xuống. Cuối tuần trước, ở San Paolo, phong độ chói sáng của thủ thành Federico Marchetti giúp Lazio có 1 điểm (hòa 0-0) nhưng con số ấy chẳng thể bao biện được sự đi xuống của  Biancocelesti, đặc biệt là trên sân khách, nơi họ mới chỉ có 2 chiến thắng trong 5 trận từ đầu mùa. Đây là điều mà Edy Reja không hề muốn.

Tiếp Juventus, Lazio không có được trung vệ Andre Dias và tiền vệ Stefano Mauri. Trong bối cảnh ấy, sự trở lại của Klose sau chấn thương là một tín hiệu khả quan. Ở thời điểm này, tuyển thủ Đức đã ghi tới 6 bàn trong 10 trận ở Serie A. Sự trở lại đúng lúc của Klose càng có ý nghĩa hơn khi Djibril Cisse đã không còn ghi thêm bàn nào nữa sau màn ra mắt ngày 2/9 vừa qua. Rất có thể ở trận này, Rocchi sẽ lấy chỗ của tiền đạo người Pháp.

Bên phía Juventus, HLV Conte không mất một cầu thủ quan trọng nào ngoại trừ khả năng ra sân của Pirlo vẫn còn bỏ ngỏ. Cựu tiền vệ của Milan bị căng cơ và sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra y tế cuối cùng trước khi biết mình có thể ra sân được hay không. Ngay cả không có Pirlo, trong tay Conte vẫn còn nhiều sự lựa chọn thay thế. Với đủ binh hùng tướng mạnh, mục tiêu của Juventus không đơn thuần đến Olimpico chỉ để lấy một trận hòa.

Đội hình dự kiến:
Lazio:
Marchetti; Konko, Diakite, Biava, Radu; Brocchi, Ledesma, Lulic; Hernanes; Rocchi, Klose
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, De Ceglie; Pirlo; Pepe, Vidal, Marchisio, Vucinic; Matri
Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X