Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio - Juventus: Tái chiếm Grande Olimpico lần 2

Thứ Bảy 12/09/2009 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ trong vòng 2 tuần liên tiếp, Juventus hành quân tới Rome vĩnh cửu với tham vọng chinh phục đỉnh cao Grande Olimpico. Ở lần đánh chiếm thứ nhất họ đã ca khúc khải hoàn với chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Roma. Đó sẽ là tiền đề và là niềm tin mãnh liệt giúp Lão phu nhân hướng tới một thắng lợi khác trước Lazio, một thế lực mới lên tại Rome.

Cả  Juventus  và Lazio đang có một phong độ rất cao

Thông thường ở những mùa bóng gần đây chính Roma mới là đội bóng nhận được sự đánh giá cao hơn ở thủ đô Italia. Tuy nhiên sự sa sút có hệ thống đã khiến cho cái danh của đội bóng áo bã trầu chỉ giữ lại một chút nhạt nhòa của quá khứ. Sự mờ nhạt của Roma lại làm tiền đề cho Lazio nổi lên như một hiện tượng. Đỉnh cao của Coppa Italia 2009 và siêu cúp Italia có được trên đất Bắc Kinh, Bianconcelesti như tìm thấy lại mình trong ánh hào quang của mùa giải 1999/2000 khi họ đã vượt qua Juventus để đoạt lấy Scudetto.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Với 2 chiến thắng liên tiếp, Lazio cho thấy họ đang có được một phong độ khá cao ở thời điểm hiện tại. Quyết định thay tướng của chủ tịch Lotito đã hiệu quả hơn cả sự mong đợi bởi người tiền nhiệm trước đó là Delio Rossi đã cất công xây dựng lên một bộ khung có tính ổn định cao cho Bianconcelesti. Vì thế khi Davide Ballardini lên thay, có rất nhiều sự hoài nghi dành cho cựu HLV của Palermo. Tuy nhiên với Siêu cúp Italia từ tay Inter cùng 2 chiến thắng tuyệt đối, Lazio đã cho thấy được thách thức và tham vọng của họ lớn như nào trong mùa bóng năm nay.

Cũng có được 6 điểm tuyệt đối như Lazio nhưng những chiến thắng của Juventus còn thuyết phục và mang lại nhiều ý nghĩa tích cực hơn rất nhiều. Kể từ khi trở lại Serie A từ Calciopoli chưa khi nào sự kì vọng giành cho Lão phu nhân lại lớn đến thế. Những sự bổ sung lực lượng, những phong độ ấn tượng trong thời gian qua xứng đáng giúp Juve chiếm trọn niềm tin của các tifosi, những người đang mong muốn có một đội bóng đủ đẳng cấp để hạ bệ sự thống trị của Inter đã kéo dài trong suốt 4 mùa bóng.

 Diego sẽ lại là tâm điểm của cuộc chiến đêm nay

Có thể cảm nhận được hứng phấn của Juventus đang được đẩy lên rất cao trong thời gian gần đây. Với đội hình là nòng cốt của ĐTQG Italia, chiến thắng 2-0 của Azzurri trước Bulgaria với dấu ấn đậm nét thuộc về những Bianconeri (Grosso và Iaquinta trực tiếp lập công). Sau những phong độ đáng thất vọng trước đó, đội bóng áo Thiên thanh như được thổi một luồng gió mới và nó sẽ tạo ra một tín hiệu tích cực đối với 7 cầu thủ Juve những người đã đá chính trong suốt trận đấu tại Turin. Bên cạnh đó, Felipe Melo cũng đã có hai trận đấu thành công với Brazil khi Salecao của anh đã chính thức giành vé tới Nam Phi sau hai chiến thắng thuyết phục trước Argentina (3-1) và Chile (4-2). 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LAZ gửi 6589

Điều khiến Ciro Ferrara có chút lo lắng là các học trò của ông sẽ bị suy giảm thể lực sau khi đã phải chơi với một mật độ khá dày (4 ngày/ trận). Tuy nhiên ông vẫn còn đó một Diego, ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 3-1 trước Roma (lập cú đúp), một Del Piero đang khá sung mãn sau khi trở lại từ chấn thương và một Amauri đang nỗ lực để chiếm được cảm tình của Lippi với hi vọng một xuất dự World Cup 2010 cùng Azzurri.

Nói như thế không có nghĩa cuộc tái chiếm Olimpico của Juventus sẽ dễ dàng bất chấp việc Lazio không có Mauro Zarate vì chấn thương hay Emilson Cribari bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận sau trận thắng Cheivo. Năm ngoái cũng tại Olimpico, Lazio đã cầm hòa Juve 1-1 còn tại bán kết Coppa Italia họ bắn hạ Lão phu nhân cả 2 lượt đi và về với tỷ số 2-1. Vì thế, với Juve hành quân tới Olimpico lần thứ 2 sẽ là một thách thức lớn. Bất cứ đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ duy trì được mạch trận toàn thắng từ đầu mùa và chứng minh được tham vọng của chính mình.

Đội hình dự kiến:
Lazio:
Muslera; Lichsteiner, Diakite, Radu, Kolarov; Dabo, Baronio, Mauri; Matuzalem; Rocchi, Cruz
Juventus: Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie; Camoranesi, Felipe Melo, Marchisio; Diego; Amauri, Iaquinta

Dự đoán: 1-1

La Quế


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X