Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Làng bóng đá Anh rúng động: Một cầu thủ bị tống tiền trắng trợn

Thứ Hai 19/04/2010 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới “giày đinh áo số” tại Anh đang rúng động trước vụ tống tiền trắng trợn nhằm vào một cầu thủ thi đấu ở Premier League…

Đằng sau vẻ hào nhoáng và túi tiền rủng rỉnh là không ít điều khổ sở mà các cầu thủ chơi bóng ở Premier League phải đối mặt. Kịch bản: nếu không nộp tiền… bảo kê thì sẽ bị cắt gân chân vừa lặp lại với một cầu thủ thi đấu cho một CLB ở London. Cứ 2 tháng một lần, cầu thủ kia (danh tính hiện được giấu kín) phải “cống nộp” cho đám đầu trâu mặt ngựa 15.000 bảng.

Đáng nói ở đây, lý do mà bọn chúng dùng để ép buộc nạn nhân rất nực cười. Viện cớ mất công “chăm sóc” cho cầu thủ trên từ lúc còn là tay mơ, chúng đã “đè ngửa” anh rồi đòi tiền bảo kê. Không chấp thuận ư? Đơn giản thôi, sẽ bị bắn què giò hoặc bị cắt gân chân. Còn trong trường hợp nạn nhân thuê vệ sỹ thì sao? Lúc đó, không chỉ riêng cầu thủ này mà ngay cả người thân cũng như bạn bè sẽ bị “dằn mặt” ngay lập tức: “Anh ta liệu có tuyển mộ được một đội vệ sỹ đông đảo bảo vệ cho cả gia đình lẫn bạn bè không? Vậy thì hãy biết điều”. Như cá nằm trên thớt, cầu thủ khốn khổ kia chẳng còn lựa chọn nào khác là phải đều đặn nộp tiền bảo kê cho đám “hung thần”.

Nạn nhân đang sống trong sợ hãi

Trước tính chất nghiêm trọng của sự vụ, Gordon Taylor - GĐĐH Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) đã phải kêu gọi sự hỗ trợ từ cảnh sát. Đồng thời, từng CLB phải có kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mỗi cầu thủ. “Điều gì rồi sẽ xảy đến nếu ngày càng có nhiều cầu thủ bị tống tiền hay dọa giết trắng trợn như vậy”, Gordon bức xúc phát biểu.

Nhìn rộng ra, vụ tống tiền nhằm vào cầu thủ trên không phải trường hợp hy hữu trong giới cầu thủ tại Anh. Tiền vệ đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard từng sống trong chuỗi ngày lo lắng, bất an trước lời đe dọa từ tay trùm găng-tơ, George Bromley Junior (hiện ngồi tù 10 năm vì buôn bán ma túy). George khi đó tuyên bố sẽ bắn nát chân Gerrard nếu không chịu nộp tiền bảo kê. Không chỉ riêng Gerrard, nhiều cầu thủ khác cũng đã phải “ngậm đắng nuốt cay” khi trở thành mục tiêu của một băng nhóm tội phạm ở Merseyside.

Không ít người phải chấp nhận bỏ ra 100.000 bảng để mua lại những bức ảnh chụp cận cảnh họ mò mẫm tới… nhà thổ hay hộp đêm múa thoát y ra sao! Khốn khổ hơn cả vẫn là vụ một cầu thủ bị bắt cóc rồi treo ngược ở vách đá ven biển do từ chối không trả cho đám “mặt rắn” 20.000 bảng nhằm chuộc lại tài sản bị mất cắp. Song, ầm ĩ nhất vẫn là vụ Ashley Timms - cựu thủ môn Man City bị tuyên án 20 tháng tù giam vì tống tiền một đồng nghiệp ở Premier League. Nạn nhân bị ép phải trả cho Timms 15.000 bảng nếu không muốn đoạn phim “vui vẻ” của anh với một người đẹp bị phát tán ra ngoài….
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X