Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard trần tình về vụ "gài bẫy" Villas Boas

Thứ Ba 20/03/2012 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cho đến nay, đã 2 tuần kể từ khi Villas Boas bị sa thải tuy nhiên vụ việc này vẫn đang giành được sự quan tâm nhất định từ phía dư luận. Đâu mới thật sự là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của chiến lược gia người Bồ? Qua lời kể của tiền vệ Frank Lampard, người ta bắt đầu vén dần “bức màn bí mật” dẫn tới sự sụp đổ của triều đại Villas Boas ở Stamford Bridge. Theo như công thần của Chelsea thì lý do là...chẳng vì cái gì cả(?)

Ngay khi Villas Boas bị sa thải, trợ lý Di Matteo của ông được tỉ phú người Nga Abramovich đôn lên làm HLV trưởng của Chelsea. Và khi mà sự thay đổi này ngay lập tức có tác dụng, bằng chứng là những chiến thắng liên tiếp của The Blues mà trong đó đáng chú ý nhất là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đại diện đến từ nước Ý- Napoli để giành vé vào chơi tứ kết Champions League, người ta bắt đầu đặt câu hỏi rằng, có hay không việc Villas Boas bị sa thải là một màn kịch đã được các cầu thủ Chelsea dựng sẵn?

Một thực tế là, Di Matteo đang được mở mày mở mặt sau khi đưa Chelsea hết từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Nhưng nếu tinh ý, chiến thắng đến vẫn chỉ từ những con người cũ từ thời Villas Boas còn tại vị và thậm chí có lúc người chỉ đạo trận đấu cũng chẳng phải là Di Matteo. Bằng chứng xác thực nhất xảy đến trong trận Chelsea tiếp Napoli ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Chức danh HLV Chelsea ở trận đấu đó lẽ ra phải trao cho John Terry bởi chính người trung vệ đội trưởng này mới là người xông xáo chạy ra đường pitch chỉ đạo các đồng đội thi đấu ở hiệp phụ căng thẳng. Vì vậy mà không chỉ dư luận đặt câu hỏi, thậm chí cả ông chủ Abramovich còn nghi ngờ việc chính các cầu thủ của mình đã gài bẫy Villas Boas nhằm ép ông chủ sa thải HLV người Bồ. Và vô hình chung, chiếc thòng lọng đó được luồn thành công vào cổ Villas Boas cũng khiến Chelsea thua không ít trận, khiến thành tích của toàn đội bị giảm sút.

Chưa bàn đến tính xác thực của vấn đề này nhưng chắc hẳn là Abramovich đang giận đùng đùng và bằng chứng là lời hứa sẽ trảm hết hàng loạt các trụ cột ở Stamford Bridge của ông. Trước tình hình nguy cấp đó, Lampard đã lên tiếng với báo chí về vấn đề xoay quanh việc sa thải Villas Boas. Động thái này được coi là một nước cờ “chữa cháy” trong tình trạng căng thẳng đang gia tăng giữa ông chủ và toàn thể đội bóng. Theo đó, Lampard cho hay: “Villas Boas là một chiến lược gia có tài và rất tâm huyết với nghề. Ông ấy muốn xây dựng tương lai ở Chelsea bằng một kế hoạch dài hơi. Ông ấy muốn thahy máu lực và tôi đồng ý rằng đó là một điều nên làm. Nhưng ông ấy lại không quan tâm đến thực tại của đội bóng. Với chất lượng của đội hình hiện tại, chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với một vị trí cao hơn chứ không phải là thứ 5 trên BXH. Villas Boas không thể miễn cưỡng cải tổ đội bóng được. Đó là một tiến trình cần phải xem xét kĩ lưỡng hơn.”

Bên cạnh đó, tiền vệ “công thần” của Chelsea cũng giải thích lý do mà Chelsea bỗng chơi tốt hơn hẳn kể từ ngày mà Di Matteo lên nắm quyền HLV: “Tôi cũng đã từng nghe về tin đồn rằng chúng tôi cố tình chống đối Villas Boas mà chơi tệ đi. Tuy nhiên, đôi khi HLV như một chất xúc tác vậy. Điều này cũng đã xảy ra đối với nhiều CLB khi họ đổi HLV đấy thôi. Ví dụ như Liverpool chẳng hạn, từ ngày Kenny Dalglish về thay Roy Hodgson thì đội bóng của họ cũng đã chơi tốt hơn rất nhiều. Chẳng thế đổ lỗi cho bất kì ai về thất bại trước kia của Chelsea.” Ngoài ra, công thần của Chelsea cũng thừa nhận rằng Abramovich đang không vui vẻ gì với đám cầu thủ cả.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X