Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard "mách nước" Abramovich trong vụ "tuyển thầy": Gà nhà chứ đâu xa

Thứ Sáu 27/04/2012 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người được tiền vệ mang áo số 8 của Chelsea tin tưởng đề bạt lên ông chủ Roman Abramovich không ai khác chính là "diễn viên đóng thế" siêu đẳng- Di Matteo, người vừa giúp Chelsea đặt chân vào chung kết Champions League sau khi vượt qua gã khổng lồ Barca.

7 tuần đã trôi qua kể từ ngày Di Matteo được đôn lên ngồi ghế nóng ở Stamford Bridge sau khi Villas Boas chính thức "bật bãi". Chỉ trong khoảng thời gian đấy thôi, người ta đã thấy The Blues thay đổi đến chóng mặt. Nhìn vào những màn trình diễn dở tệ ở giải Ngoại Hạng, chắc chẳng mấy ai nghĩ rằng Chelsea đang đứng chức cơ hội lớn giành cú đúp danh giá ở mùa giải năm nay bất chấp việc không được kì vọng nhiều.

Nhiêu đó thôi cũng đủ cho thấy được phần nào giá trị của Di Matteo. 15 trận gần đây, ông và các học trò chỉ thua có 1 trận trước Man City. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Di Matteo chỉ là "ăn may" chỉ là ông thầy "đổi vận" của Chelsea bởi cũng từng ấy con người Chelsea lại thể hiện bộ mặt khác hẳn so với thời Villas Boas còn nắm quyền.

Di Matteo hân hoan với thắng lợi của Chelsea
Di Matteo được sự ủng hộ của đông đảo cầu thủ Chelsea

Tuy nhiên, điều ấy có thể chỉ đúng trước khi người ta chứng kiến những gì xảy ra sau 180 phút mà Chelsea thi đấu với Barcelona mà thôi. Đứng trước một đội bóng được đánh giá là mạnh nhất TG vào thời điểm hiện tại, chẳng có may mắn nào có thể giúp Chelsea vượt qua được khó khăn cả mà hoàn toàn phải dựa vào thực lực. Khi đó cũng là lúc mà vai trò của Di Matteo trở nên sáng rõ nét hơn bao giờ hết.

Vượt qua Barca trong trận bán kết Champions League chính là Catenaccio- lối phòng ngự tổng lực đặc sản của quê hương Di Matteo, đã được ông áp dụng rất khéo léo vào Chelsea. Không có ít đội bóng lớn từng phải cúi đầu trước sức mạnh hủy diệt của Barca kể cả Real của Mourinho nhưng Chelsea của Di Matteo lại có thể quật ngã Los Blaugrana.

Nói đến đây thôi đủ thấy rằng Di Matteo rõ ràng rất có tố chất chứ không đơn giản chỉ là con tốt thí, diễn viên đóng thế như người ta từng tưởng tượng. Vì thế, công thần của Chelsea là Lampard cho rằng vị chiến lược gia thế hệ 7x hoàn toàn xứng đáng với một vị trí chính thức trên ghế nóng của sân Stamford Bridge: "Di Matteo hoàn toàn xứng đáng làm HLV trưởng. Tôi không thể dùng lời lẽ nào để nói hết về tầm vóc của ông ấy. Nhìn vào thành tích của chúng tôi từ ngày ông ấy lên nắm quyền mà xem. Đó không phải là một sự may mắn hay trùng hợp ngẫu nhiên nào cả."

Cũng theo Người không phổi thì điểm mạnh nhất của Di Matteo là gắn kết được tinh thần thi đấu của toàn đội: " Ông ấy đã gây dựng lại được tinh thần thi đấu và ý chí quyết thằng cho toàn đội. Yếu tố con người vẫn vậy nhưng điều Di Matteo làm được là mang những cầu thủ lại gần nhau hơn và đạt được những kết quả cao(ví dụ như trận gặp Barca vừa qua). Điều đó thật là thú vị. Tôi rất hài lòng nếu được chơi bóng dưới sự chỉ đạo của Di Matteo."

Tỏ ra đồng tình với quan điểm của đồng đội, Obi Mikel cũng cho biết anh rất vừa lòng nếu vị chiến lược gia người Ý chính thức tiếp quản ghế nóng của Chelsea: "Di Matteo đã làm tốt công việc của mình và chúng tôi ủng hộ ông ấy. Ông ấy hiểu rất rõ Chelsea cần gì. CLB hãy đưa ra quyết định đúng đắn."

Với sự ủng hộ nhiệt thành từ chính các học trò của mình, nhiều khả năng Di Matteo sẽ được cất nhắc lên vị trí HLV trưởng của Chelsea. Tuy nhiên vào lúc này, ông và các học trò vẫn phải chờ quyết định đi-hay-ở của Pep Guaridola. Bởi như chúng ta đã biết, ông chủ Roman Abramovich rất ngưỡng mộ tài năng của HLV gốc Catalan. Câu trả lời chính xác sẽ chỉ có vào buổi sáng ngày mai.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X