Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard: “Chúng tôi đã có kế hạ Barca”

Thứ Tư 18/04/2012 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đây là thông điệp mà Frank Lampard vừa gửi đến đại quân của Pep Guardiola chỉ vài giờ trước trận đánh tại Stamford Bridge.

Chelsea, trong bất cứ thời điểm nào, vẫn bị đánh giá là cửa dưới của Barca. Vì thế, người ta không đặt câu hỏi Barca làm thế nào để hạ gục Chelsea mà là ngược lại. Chelsea bị lép về, về cả phong độ lẫn lực lượng, điểm tựa duy nhất của họ có lẽ chỉ là sân nhà. Nhưng với Lampard, anh không hề e sợ, dù biết Chelsea của anh khó mà chơi đôi công được với nhà ĐKVĐ.

Vì thế, Lampard cùng các đồng đội sẽ phải tìm những miếng đánh “du kích” mới mong hạ gục các vị khách ở trận lượt đi. Dĩ nhiên không thể tiết lộ kế sách của mình là như thế nào, tiền vệ 34 tuổi chỉ đưa ra một thông điệp cảnh báo: “Chúng tôi đã có kế hoạch hạ gục Barca. Họ là một tập thể mạnh, gồm những cá nhân xuất sắc và đã nhiều năm sát cánh bên nhau. Bởi vậy, Barca sẽ chơi rất tự tin dù họ đá trên sân khách. Họ có sự nhuần nhuyễn sẵn có. Song, như vậy không có nghĩa Barca là bất khả chiến bại. Chúng tôi biết nhiều lần ở mùa này họ bị chinh phục. Vì thế, Chelsea sẽ lấy đây làm niềm tin cho chính mình”.

Lampard muốn truyền sự tự tin cho các đồng đội
Lampard muốn truyền tự tin cho các đồng đội

Theo Lampard, vấn đề cốt lõi không phải sức mạnh của Barca mà chính là tinh thần chiến đấu của Chelsea: “Tôi nghĩ sự tự tin là rất quan trọng. Nó sẽ giúp các cầu thủ vào trận với đôi chân thanh thoát và một cái đầu nhẹ nhàng hơn. Nếu biết cách khích lệ tinh thần của mình và đồng đội, một đội bóng đủ sức đánh bại bất cứ ông lớn nào. Chelsea cần điều đó trước Barca vào tối nay. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải kèm thật chặt những mắt xích chủ chốt bên phía các vị khách. Họ đủ sức thay đổi kết cục cuộc chơi. Nhưng Chelsea sẽ không để cho họ làm điều đó, đặc biệt là Messi. Nên nhớ rằng anh ấy chưa bao giờ chọc thủng lưới Chelsea. Và trận này, cái dớp đó sẽ không thể bị phá”.

Chelsea có kế hạ Barca như theo tuyên bố của Lampard hay không thì chưa biết. Nhưng chắc chắn một điều rằng, những gì tiền vệ người Anh tuyên bố là đòn tâm lý dành cho thầy trò Guardiola và là cú hích khích lệ các cầu thủ Chelsea. Hy vọng Chelsea sẽ làm đúng những gì Lampard mong muốn, để chí ít trận cầu đêm nay tại Stamford Bridge không phải là trận đấu một chiều.

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X