Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lâm vào hoàn cảnh khó khăn, Arsenal vẫn khiến đối thủ “phát ốm”

Thứ Bảy 08/08/2009 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo kết quả bốc thăm vừa được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố, Celtic sẽ đón tiếp Arsenal ở vòng play-off thứ Tư của Champions League mùa giải năm nay trước khi có chuyến làm khách trên sân Emirates hai tuần sau đó. Lá thăm may rủi khiến đối thủ của The Gunners cảm thấy vô cùng ngán ngẩm, dù cho sắp tới đội quân HLV Wenger sẽ phải hao tổn khá nhiều sức lực ngay trước thềm trận đấu.

HLV Mark Venus của Celtic thừa nhận ông cảm thấy “phát ốm” khi đội bóng của mình “bốc” phải một đối thủ đáng gờm như Arsenal, cho dù với Celtic đó là một cơ hội quý giá để họ thể hiện tham vọng của mình: “Rõ ràng những lá thăm may rủi đã thu hẹp cánh cửa đi tiếp tại Champions League của chúng tôi. Tuy nhiên, đó là động lực để Cletic tận dụng tối đa những cơ hội có được. Theo ý kiến chủ quan của tôi, đây là cơ hội lớn để bóng đá Scotland thể hiện mình. Chúng tôi sẽ khiến cả châu Âu phải bất ngờ”, ông nhấn mạnh.

Ngoài ra, vị chiến lược gia của Celtic cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với hệ thống đào tạo, tuyển mộ các cầu thủ trẻ mà Arsenal đã dày công xây dựng. Đặc biệt, là khi “những pháo thủ thành London” đã trình làng hàng loạt những cầu thủ trẻ danh tiếng và đầy tiềm năng trong những mùa giải vừa qua ở Premier League cũng như Champions League:


 
HLV Wenger khá thận trọng trước Celtic

“Tôi cho rằng, Arsenal là nơi cho ra lò những tài năng trẻ với lối chơi thiên về kỹ thuật của bóng đá châu Âu. Arsenal là một đội bóng lớn nhưng Celtic cũng có một số các cầu thủ hàng đầu. Hy vọng rằng, họ sẽ không đánh giá quá thấp chúng tôi. Đó là cơ sở để có thể kỳ vọng ở một trận đấu hay của cả hai đội” HLV Mark Venus kết lại. Trận lượt đi vòng knock-out sẽ diễn ra vào hai ngày 18 và 19/8, trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26/8 tới.

Trong khi đó, HLV Wenger tỏ ra khá thận trọng với đối thủ: “Tôi chưa thể nói trước được điều gì về trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, Arsenal sẽ vấp phải khó khăn về vấn đề lực lượng khi hàng loạt các cầu thủ trở về ĐTQG Pháp, Croatia, Hà Lan… để thi đấu các trận giao hữu quốc tế vào ngày 12/8 tới. Sau đó, chúng tôi phải chơi liên tiếp trong các ngày 15, 19, 22 và đặc biệt là làm khách Man United vào ngày 29/8. Với lịch thi đấu dày đặc như thế, quả thực Arsenal đang gặp phải thách thức không nhỏ. Dù vậy, Champions League vẫn là đấu trường chúng tôi sẽ ưu tiên. Đó không hẳn vì mục tiêu tài chính khi đội bóng muốn có mặt ở vòng bảng, mà hoàn toàn vì khía cạnh chuyên môn.”

Trong một động thái khác, vị Giáo sư người Pháp cho rằng nhóm “Bộ tứ” gồm Manchester United, Chelsea, Liverpool và Arsenal, vốn thống trị giải ngoại hạng Anh trong suốt những năm qua, sẽ được mở rộng thành nhóm “sáu đội bóng dẫn đầu” trong mùa tới và có thể Manchester City sẽ không góp mặt trong nhóm mới này.

HLV Wenger cho biết ông hy vọng Aston Villa và nhân tố bất ngờ, phá vỡ được sự thống trị của nhóm “Bộ tứ”. Thế nhưng, HLV Pháo thủ lại tỏ ra nghi ngờ về sức mạnh hiện tại của Manchester City, bất chấp việc đội bóng này đã tăng cường thêm nhiều cầu thủ chất lượng. Ông nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nhóm “Bộ tứ” sẽ thống trị giải ngoại hạng mãi mãi. Nếu nhìn vào 10 mùa giải gần đây, chúng ta sẽ thấy chỉ có hai đội là Man United và Arsenal luôn có mặt trong bốn vị trí đứng đầu. Tuy nhiên, Aston Villa không thể bị coi thường vì mùa trước, họ đã thi đấu khá thành công ở nhiều thời điểm. Còn Man City, họ có một đội hình mạnh, nhưng sẽ rất khó tìm được sự cân bằng trong đội hình khi có quá nhiều tân binh”

  • Phong Hải (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X