Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Làm nên điều điên rồ tại Olimpico, Siena "đánh cướp" chiến thắng của Juve

Chủ Nhật 14/03/2010 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị Juventus sớm vượt lên dẫn trước với 3 bàn thắng nhưng Siena đã làm nên một trong những kịch bản điên rồ nhất của vòng 28 khi ngoạn mục có 3 bàn gỡ để hiên ngang giành 1 điểm từ tay đội chủ nhà.

Công làm thủ phá, Juve mất điểm đau đớn

3-3, một tỷ số khó có thể tưởng tượng giữa hai đội bóng chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa Juventus và Siena. Thực tế còn khó tin hơn khi Juve đã sớm vượt lên dẫn trước tới 3 bàn khi trận đấu mới trôi qua được 10 phút. Khi mà tất cả đã sớm nghĩ tới một màn hủy diệt của Lão phu nhân thì đội khách đã làm nên một trong những điều điều kì diệu nhất bằng cách có liên tiếp 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với trận hòa đầy kịch tính.

Kết quả cụ thể
Bologna 1-1 Sampdoria
Raggi 90’+2 - Gastaldello 86’

Juventus 3-3 Siena
Del Piero 2’, 7’, Candreva 10’ - Maccarone 16’, Ghezzal 46’, 74’

Lazio 0-2 Bari
Almiron 51’, Alvarez 64’

Livorno 3-3 Roma
Lucarelli 9’, 26’, 71’/pen - Perrotta 10’, Toni 19’, Pizarro 28’

Parma 1-0 Atalanta
Bojinov 71’

Udinese 3-2 Palermo
Floro Flores 43’, 65’, Asamoah 70’ - Simplicio 51’, Cavani 80’

Genoa 5-3 Cagliari
Zapater 36’/pen, Palacio 39’, Sculli 42, M.Rossi 45’, Milanetto 59’ - Dessena 16’, Conti 41’, Matri 55’/pen

Ngay ở phút thứ 2, Juventus khẳng định lợi thế sân nhà cũng như sự vượt trội về đẳng cấp bằng bàn mở tỷ số của Del Piero. Thủ quân của Bianconeri đã có mặt rất kịp lúc sau cú sút của Sissoko bị thủ thành Curci cản phá và dễ dàng tung ra cú dứt điểm bồi vào lưới trống đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Không dừng lại ở đó, chính Alex là người tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Juventus chỉ 5 phút sau đó. Nhận đường chuyền của Marchisio, số 10 của Juventus tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục Curci. Đây đã là bàn thắng thứ 301 của Del Piero cho Juventus.

Hưng phấn của Juventus vẫn chưa dừng lại và đến phút thứ 10, Curci phải đón nhận thêm một bàn thua nữa sau pha phối hợp tấn công khá hay của đội chủ nhà. Nhận bóng từ đồng đội, Trezeguet có pha làm tường bằng đầu rất hay để Candreva tung ra cú sút hiểm hóc buộc thủ thành của Siena phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Sự khởi đầu như mơ khiến cho không ít các Juventini nghĩ về một chiến thắng đậm đà cho đội nhà. Nhưng viễn cảnh đó đã không xảy ra bởi thay vì thể hiện một lối chơi bùng nổ chắc chắc, Juve chơi chủ quan và không dập tắt được tinh thần của đội khách tưởng như đã vỡ vụn sau 3 bàn thua sớm.

Hi vọng của Siena được nhen nhóm ở phút thứ 16 với sai lầm của Grygera khi hậu vệ người CH Séc để Maccarone cầm bóng vào sát vòng cấm và tung ra cú sút hiểm hóc buộc Chimenti (bắt thay Manniger) không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Đến lúc này, hưng phấn của Siena được đẩy lên khá cao, họ kiểm soát trận đấu, tung ra nhiều cú dứt điểm và đã không ít lần khiến cho hàng thủ của Juventus phải hứng chịu một sức ép không nhỏ. Đáng chú ý nhất là tình huống mà Pratali đã tung ra cú đánh đầu vượt qua tầm với của Chimenti và chỉ có pha cứu thua ngay trên vạch vôi của Melo, bóng mới không thể đi vào lưới của đội chủ nhà.

Sự kiên cường của Maccarone và các đồng đội giúp Siena có điểm trước Juventus

Trước lối chơi thăng hoa của đội khách, Juventus dường như không có phương án nào khắc chế. Thay vào đó là sự lỏng lẻo của hàng thủ tiếp tục được thể hiện và phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ngay sau khi hiệp hai trở lại. Vẫn là Maccarone với pha xử lý và tung ra cú sút rất nhanh đưa bóng đi thẳng vào cột dọc bật ra. Ngay lập tức Ghezzal có mặt và tung ra cú đệm bóng dễ dàng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Cơn ác mộng của hàng thủ Juventus vẫn chưa dừng lại. Sau khi hàng công không còn thể hiện cái duyên và bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc, những sai lầm nơi tuyến cuối tiếp tục buộc Juve phải nhận thêm bàn thua khi Grygera phạm lỗi với Maccarone trong vòng cấm. Một quả 11 cho Siena và Ghezzal đã không bỏ lỡ cơ hội khi dễ dàng chiến thắng Cimenti cân bằng tỷ số 3-3 ở phút thứ 74.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Sự bừng tỉnh của Juventus trong những phút cuối cùng không mang lại hiệu quả cho Lão phu nhân. Họ tấn công trong "điên loạn" nhưng hàng thủ của Siena đã được phong tỏa và buộc đội chủ nhà phải "cưa điểm" trong một trận đấu đầy tiếc nuối.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Chimenti; Grygera, Legrottaglie (Salihamidzic 53), Cannavaro, De Ceglie; Sissoko, Felipe Melo, Marchisio (Camoranesi 46); Candreva; Del Piero (Diego 76), Trezeguet
Siena: Curci; Rosi, Cribari, Pratali (Odibe 45), Del Grosso; Ekdal (Larrondo 17), Reginaldo, Vergassola, Tziolis; Ghezzal; Maccarone (Codrea 86)

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X