Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Làm gỏi” Schalke bằng đội hình B, MU hiên ngang vào chung kết

Thứ Năm 05/05/2011 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – MU và Barca sẽ tái hiện lại trận chung kết Champions League năm 2009 tại SVĐ Wembley, London, Anh vào ngày 28/5 tới, sau khi Bầy Quỷ đỏ tiêu diệt gọn Schalke 4-1 bằng đội hình B ở Old Trafford. Thầy trò Fergie giành vé chơi trận tranh ngôi vô địch nhờ thắng lợi 6-1 sau hai lượt trận.

Mục tiêu đích thực và tối thượng của MU trong tuần quyết định này không phải là trận bán kết lượt về Champions League, mà là trận sinh tử chiến với Chelsea tại vòng 36 Premier League. Song, sau thất bại choáng váng trước Arsenal, họ cũng cần một kết quả khả quan trước Schalke 04 như một sự tái khởi động tinh thần chiến thắng. Thế nên, dù có ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, song MU vẫn thể hiện quyết tâm giành kết quả khả quan trước Schalke 04.
 
MU giành vé đi tiếp đầy thuyết phục

Rất may là Schalke 04 lại giống như “cữ dượt” dành cho Quỷ đỏ trước thềm đại chiến Premier League. Đội bóng nước Đức đã để thua MU 0-2 ngay tại sân nhà ở trận bán kết lượt đi. Vì vậy họ chỉ có thể hành quân tới Old Trafford với thứ vũ khí nguy hiểm nhất là “tinh thần Đức”, một cụm từ mang tính ước lệ nhiều hơn là thực tế. Cuối tuần qua, tại Bundesliga, Schalke 04 đã thảm bại trước Bayern Munich với tỷ số kinh hoàng 1-4 trên sân Alianz ArenA.
 
Kể từ tháng 3 đến nay, MU thi đấu rất tồi ở những trận đấu quyết định. Ở Premier League, MU thua Liverpool, Chelsea và Arsenal. Tại cúp FA, MU bị Man City đánh bại. Thua ở những trận đấu lớn là điều tối kỵ đối với các đội bóng tên tuổi, vì thất bại sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và tâm lý của họ. Hơn nữa, đây còn là sự thụt lùi đáng kể về chuyên môn bởi các trận đối đầu kiểu Arsenal - MU hay MU - Chelsea được coi là những "trận đấu 6 điểm" (đội thua coi như mất 3 điểm, đội thắng có 3 điểm). Chính vì vậy, đây là thời điểm Quỷ đỏ cần xốc lại tinh thần để thể hiện bản lĩnh cũng như tham vọng.
 
Trong khi đó, chuyến hành quân tới Old Trafford của Schalke luôn được nhắc kèm theo cái tên Chúa Nhẫn Raul. Anh được kì vọng sẽ sắm vai vũ khí tâm lý, reo rắc nỗi sợ hãi lên hàng thủ MU. Trong trận lượt đi, Raul mất hút trước sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ Vidic - Rio Ferdinand. Tuy nhiên, không thể vì thế mà đánh giá thấp Chúa Nhẫn bởi anh không có cơ hội để thể hiện khả năng khi hàng tiền vệ Schalke không cầm nổi bóng. Nên nhớ, Raul đang là chân sút số 1 trong lịch sử Champions League với 71 bàn. Và để đạt được thành tích này, anh phải có một tài năng đặc biệt. MU càng không thể chủ quan với Raul bởi anh rất có duyên ghi bàn vào lưới Quỷ đỏ. Khi còn khoác áo Real Madrid, trong 3 lần đối đầu với MU ở Champions League thì Raul đã 4 lần sút lưới đội chủ sân Old Trafford. Đáng nhớ nhất là trận tứ kết lượt về mùa 1999/2000, khi Raul lập cú đúp vào lưới MU ngay tại Old Trafford giúp Real giành chiến thắng 3-2, qua đó vừa chính thức phế truất ngôi vương của Quỷ đỏ, vừa mở đường cho Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 8.
 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đã 33 tuổi, Raul không đủ thể lực để đua sức với các hậu vệ cực khỏe của MU là Evans và Smalling. Nên tại Old Trafford, Ralf Rangnick đã dùng Raul như một mồi nhử thu hút sự chú ý của hàng thủ MU. Chiến thuật này sớm được thể hiện trong những phút đầu, khi Raul đóng vai trò vệ tinh cho Farfan và Draxler. Phút thứ 8, Raul lôi kéo sự chú ý của hàng thủ MU, tạo không gian cực thoáng cho Farfan sút bóng sệt khá nguy hiểm sát vòng cấm địa. Bóng đi chệch cột dọc.
 
Chỉ ít phút sau, MU có câu đáp trả với tình huống cầm bóng điệu nghệ trong vòng cấm của Berbatov. Tiền đạo Bulgaria lừa bóng qua Uchida và Hoewedes với động tác “múa dẻo” quen thuộc, nhưng cú chuyền ngang của anh lại bị Neuer tóm gọn. Phút 26, MU bất ngờ mở tỷ số trong thế trận không mấy lấn lướt đội khách. Từ pha để mất bóng của tiền vệ Schalke, Anderson chuyền ngang để Gibson chọc khe tinh tế cho Antonio Valencia, giúp tiền vệ người Ecuador dễ dàng xâu kim qua chân Neuer ở pha đối mặt.
 
Chưa hết choáng váng vì bàn thua, hàng thủ Schalke lại chơi như mơ ngủ ở phút 32, giúp Anderson, Valencia và Gibson thoải mái phối hợp trong vòng cấm như một trận đá tập: Anderson nhận bóng từ quả ném biên, gạt sang cho Valencia và cầu thủ này trả về để Gibson vuốt bóng uy lực, buộc Neuer không thể bắt dính bóng. Bóng chạm mép trong cột dọc và nằm gọn trong lưới. Một trận đấu xuất sắc của Gibson, khi anh đặt dấu giày vào cả hai bàn thắng của MU.
 
Valencia mở tỷ số trận đấu

Những tưởng tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-0 sẽ khiến Schalke buông súng sớm, thì tinh thần Đức lại trỗi dậy, giúp họ trở thành đội bóng đầu tiên chọc thủng lưới MU tại vòng đấu loại trực tiếp mùa này. Phút 35, Smalling để mất bóng vào chân Draxler, và tiền vệ đội khách nhanh chóng triển khai bóng sang cánh phải cho Uchida. Hậu vệ người Nhật liền căng ngang vào vòng cấm, gây pha hỗn loạn. Jurado đã tận dụng cơ hội tung cú sút trái phá vào góc cao, khiến Van der Sar hoàn toàn vô vọng trong pha cản phá. 

Bước sang hiệp 2, Schalke cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, hòng tìm bàn thắng quân bình tỷ số. Trái lại, MU tiếp tục duy trì một đội hình thấp và chơi bóng ở tốc độ trung bình. Quỷ đỏ không hề giấu giếm ý đồ chơi phản công dựa vào khả năng nước rút của hai tiền vệ chạy cánh là Nani và Valencia. Trong một số tình huống, Anderson bất ngờ được chỉ đạo chơi cao như một hộ công, ngay sát vị trí của Berbatov. Và ở một tình huống như vậy vào phút 54, tiền vệ người Brazil suýt chút nữa có được bàn thắng đẹp mắt. Trong vòng cấm của Schalke, Berbatov trả bóng để Anderson bẻ lòng một chạm rất nhanh, nhưng Neuer đã xuất sắc bay người cản phá.
Trong khi đội khách vẫn loay hoay tìm đường vào cầu môn Van der Sar thì đúng vào phút 71, họ tiếp tục bị thủng lưới. Sau tình huống phản công, Nani là người dốc bóng đầy tốc độ xuyên thẳng vào vòng cấm Schalke rồi trả ngược bóng cho Anderson đang đứng sát vạch 11m. Sau lần đầu dứt điểm hụt vì bị đối thủ can thiệp, anh kịp đứng dậy rồi nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ môn Neuer.
Chưa dừng lại ở đó, đến phút 76, Berbatov tạt bóng chính xác, tạo điều kiện cho Anderson đệm lòng cận thành, hoàn tất được cú đúp cho mình và ghi bàn ấn định chiến thắng 4 – 1, và cũng là chiến thắng chung cuộc 6-1 sau hai lượt trận cho MU.
Đè bẹp Schalke sau hai lượt trận với tổng tỉ số lên đến 6-1, M.U tiến vào chung kết gặp Barca một cách ấn tượng kéo theo đó là sự tự tin rất lớn. Ngày 28/5 tới, trên “sân nhà” Wembley, Quỷ đỏ có cơ hội trả món nợ đã vay đối thủ đến từ Tây Ban Nha ở chung kết Champions League 2008/09. Thầy trò Alex Ferguson cũng hoàn tất được mục tiêu giữ trọn vẹn lực lượng cho trận “chung kết Premier League” với Chelsea vào Chủ nhật tuần này. Còn với Schalke, dù không thể có mặt ở Wembley trong trận đấu cuối cùng, đội bóng Đức vẫn có thể tự hào khi đã tiến một mạch đến tận vòng bán kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu. 
Đội hình thi đấu

Manchester United: Van der Sar, Rafael (Evra 59’), Smalling, Evans, O’Shea, Scholes (Fletcher 73’), Gibson, Anderson, Nani, Valencia, Berbatov (Owen 77’)
 
Schalke: Neuer, Uchida, Howedes (Huntelaar 70’), Metzelder, Escudero, Papadopoulos, Jurado, Farfan (Matip 75’), Baumjohann (Edu 46’), Draxler, Raul 
  • Phong Hải (Theo Daily Mail/ Yahoo VN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X