Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lắc đầu với ĐT Việt Nam, Stoichkov chưa hẹn ngày trở lại

Thứ Bảy 30/04/2011 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 29/4, lãnh đạo VFF đã có cuộc tiếp xúc lần thứ hai với HLV Hristo Stoichkov tại khách sạn Intercontinental. Tuy nhiên, Hristo Stoichkov vẫn chưa trở thành HLV trưởng ĐTVN dù đôi bên để ngỏ các cơ hội đàm phán kế tiếp.

Điều này đã được Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, Nguyễn Lân Trung khẳng định sau cuộc gặp. Phó chủ tịch VFF, Nguyễn Lân Trung cho biết: "Ông Stoichkov đến đây không phải bàn cụ thể về vấn đề làm HLV trưởng ĐTVN. Ông ấy đến đây với mong muốn cùng một số nhà tài trợ được giúp đỡ bóng đá Việt Nam trong nhiều mặt, tất nhiên là có cả chuyện làm HLV trưởng.

Tuy nhiên, vẫn chưa có quyết định cụ thể nào. Trong cuộc làm việc vừa qua, chúng tôi chỉ bàn bạc với nhau là làm thế nào để giúp đỡ bóng đá Việt Nam phát triển một cách tốt nhất, bao gồm cả việc hỗ trợ thi đấu cho các đội tuyển QG.

VFF chưa thể đạt được thoả thuận với Stoichkov

Ông Stoichkov bày tỏ sự thích thú được làm việc với BĐVN, yêu thích đất nước này và có mong muốn được làm việc trong thời gian tới. Công việc cụ thể sẽ còn được tiếp tục được thảo luận trong thời gian tới. Cho đến hiện nay, công việc mới chỉ dừng lại ở mức độ như thế'.

Tối 29/4, HLV Stoichkov sẽ quay về Bungaria. Theo Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung, mục tiêu tìm hiểu mà hai bên đặt ra đã đạt được. Công việc tiếp tục còn có cuộc bàn bạc với các đối tác khác để có sự giúp đỡ tổng thể cho bóng đá Việt Nam.

Một lần nữa, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung khẳng định, mục tiêu chính của HLV Stoichkov khi đến Việt Nam không phải là đàm phán hợp đồng. Nhưng trong các cuộc thảo luận, cũng có một số kết quả nhất định và VFF mong muốn nếu không phải Stoichkov thì cũng sớm tìm được HLV trưởng cho ĐTQG, đội Olympic QG.

"Vấn đề lương cho HLV ngoại với đất nước có điều kiện kinh tế eo hẹp như chúng ta luôn luôn được đặt ra. Tuy nhiên, chọn HLV trưởng không chỉ có vấn đề lương còn nhiều yếu tố khác nữa. Nhiều HLV đưa ra mức lương chúng ra không thể đáp ứng được nhưng cũng có HLV đề xuất mức lương mà chúng ta tiếp cận được.

Trong cuộc làm việc vừa rồi với HLV Stoichkov chúng tôi chưa bàn bạc gì về vấn đề lương cả. Những con số mà báo chí đưa ra đều không chính xác", phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung lên tiếng.

Ông Trung cũng cho biết, dù cuối tháng 6, cả ĐTQG và đội Olympic QG đều đã phải tham gia thi đấu nhưng VFF không quá vội vàng. Liên đoàn chỉ cố gắng để sớm gút lại gương mặt HLV mới. Mọi phương án, kể cả HLV ngoại hay nội đều đang được VFF cân nhắc chứ chưa đi đến quyết định cuối cùng.

Chính vì không có bất cứ quan chức nào của VFF hay những người có trách nhiệm trong việc tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTQG khẳng định điều gì nên dư luận hiện nay tồn tại nhiều luồng thông tin khác nhau.

Một số thì cho rằng, sau khi VFF không đi đến thỏa thuận cuối cùng với ứng viên hàng đầu Falko Goezt vì sự không đồng nhất trong điều kiện đền bù hợp đồng nếu hai bên phải nói lời chia tay trước thời hạn thì số khác lại khẳng định, ngày 4/5, vị HLV người Đức này sẽ đến Hà Nội.

Riêng trường hợp HLV Stoichkov, dù bày tỏ sự thiện chí với công việc huấn luyện ĐTVN và nếu VFF gật đầu đồng ý thì cũng sẽ được đối tác tài trợ hỗ trợ tiền để trả lương nhưng đây cũng không phải là sự lựa chọn duy nhất.

Hơn một lần những người đứng đầu VFF khẳng định sự chủ động của mình trên bàn đàm phán nhưng HLV mới thì cho đến thời điểm này vẫn chưa thấy đâu.

Gede thì vẫn đang là trợ lý HLV cho một CLB Iran, Goezt chưa đến Việt Nam còn Stoichkov cũng sẽ ra đi mà chưa hẹn ngày trở lại.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X