Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kyle Walker bất ngờ giật giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Anh"

Thứ Hai 23/04/2012 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu như giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2011-2012" dành cho Robin Van Persie là hoàn toàn xứng đáng thì ở một hạng mục quan trọng khác cũng do PFA trao hàng năm, "Cầu thủ trẻ nổi bật nhất nước Anh", không ít người đã phải ngạc nhiên khi cái tên Kyle Walker được xướng lên chứ không phải Sergio Aguero của Man City hay Danny Welbeck của Man Utd.

Gia nhập Tottenham từ năm 2009 nhưng phải sau vài mùa thể hiện mình ở các đội khác theo diện cho mượn, Kyle Walker mới bắt đầu có chỗ trong đội hình 1 của Spurs. Rất nhanh chóng, cầu thủ sinh năm 1990 này đã thể hiện được tài năng và giờ anh là sự lựa chọn số 1 của Harry Redknapp cho vị trí hậu vệ phải. Chính nhờ phong độ ấn tượng tại Tottenham mà Walker đã được triệu tập vào ĐTQG Anh. Tuy nhiên, nói gì thì nói, nếu so với một vài sao trẻ khác, Walker ít "long lanh" hơn đặc biệt trong bối cảnh hình ảnh của Tottenham đã phần nào suy giảm mà bằng chứng hùng hồn nhất là việc Spurs mới bị đá đít khỏi Top 4.

Kyle Walker và giải thưởng bất ngờ
Kyle Walker và giải thưởng bất ngờ

Hãy thử đặt Walker lên bàn cân bên cạnh Danny Welbeck, đối thủ đáng gờm cho cuộc đua đến danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League". Welbeck nổi sớm hơn Walker nhưng cũng giống như người cựu đồng đội ở đội U-21 Anh, từ mùa này, Welbeck mới dần được Sir Alex trọng dụng và ngay lập tức, thể hiện cực tốt. Hiện tại, Welbeck được coi là đối tác ăn ý nhất với Wayne Rooney trên hàng công Man Utd. Mùa này, Welbeck đã đóng góp tổng cộng 13 bàn cho nhà ĐKVĐ (10 tại Premier League). Tối qua, sao trẻ người Anh gốc Ghana đã có màn trình diễn đỉnh cao trong trận hoà không tưởng với Everton khi tự tay ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn còn lại. Cứ cái đà này, Welbeck nhiều khả năng sẽ có mặt trong thành phần ĐTQG Anh tham dự Euro 2012 sắp tới. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn cho rằng cơ hội của Welbeck cao hơn Kyle Walker nhiều. Thế nhưng, Welbeck đã phải đứng sau.

Tuy nhiên, cứ cho giữa Welbeck và Kyle Walker là tương quan "kẻ tám lạng, người nửa cân", vậy thì so với Sergio Aguero thì sao. Khi cái tên Aguero xuất hiện trong danh sách đề cử "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League", không ít người tin chắc, tiền đạo người Argentina sẽ giật giải bởi Aguero tuy đích thị vẫn là một cầu thủ trẻ (sinh năm 1988) nhưng tiếng tăm của El Kun thì vang dội từ bao lâu nay rồi. Ngay trong năm đầu tiên thi đấu ở Premier League, Aguero đã toả sáng và trở thành chân sút chủ lực nhất của Man City, "đại thiếu gia" đang có cơ hội vô địch Premier League. Giờ đây, tay săn bàn đến từ xứ sở Tango đã lọt vào nhóm những tiền đạo hàng đầu Premier League. Ấy thế mà, rốt cục, Aguero vẫn phải chịu thua một anh chàng mới nổi.

Bản thân Kyle Walker cũng rất bất ngờ khi được tôn vinh: "Tôi rất ngạc nhiên bởi những hậu vệ hiếm khi có cơ hội cạnh tranh các danh hiệu cá nhân với các vị trí khác. Thực sự, giải thưởng này rất cao quý với tôi, nhất là khi tôi đã chiến thắng những đối thủ rất xuất sắc". Dẫu sao, chính các cầu thủ đang chơi bóng tại Anh là người lựa chọn ra những danh hiệu của PFA nên bảo PFA thiên vị cầu thủ mang quốc tịch Anh thì e rằng hơi khiên cưỡng. Có chăng chỉ là mấy năm qua, không hiểu sao, những cầu thủ của Tottenham rất được lòng đồng nghiệp. Há chẳng phải mùa trước Gareth Bale được nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League" thì mùa này, tới lượt Kyle Walker bước lên bục vinh quang ở hạng mục dành cho cầu thủ trẻ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X