Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỳ World Cup đáng quên của Suarez?

Thứ Hai 16/06/2014 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thua sốc Costa Rica, đối thủ dễ chơi nhất của “bảng tử thần”, Uruguay đứng trước nguy cơ bị loại. Lúc này họ cần Luis Suarez hơn bao giờ hết. Thế nhưng chính Suarez cũng không chắc mình có đủ khỏe để ra sân.

Trong một ngày đáng quên, Uruguay đã để Costa Rica lội ngược dòng. Họ đã không thể bảo vệ lợi thế tạo được trong hiệp 1, và đầu hàng với 2 bàn thua chỉ trong vòng 3 phút trước khi bị cầu thủ dự bị Marcos Urena kết liễu.
 

suarez
 

Trong tình thế khẩn cấp sau khi Costa Rica vượt lên dẫn trước và trận đấu vẫn còn hơn 30 phút nữa, HLV Oscar Tabarez đã quyết định không đưa Suarez vào sân. Thay vào đó ông tung vào Nicholas Loderio, Alvaro Gonzalez và Abel Hernandez, những người đã không thể tạo ra bước ngoặt. Suarez đã khởi động và sẵn sàng vào sân nhưng lại kết thúc trận đấu trên ghế dự bị cùng nước mắt.

Rơi vào bảng đấu khó, Uruguay phải kiếm 3 điểm trước một Costa Rica yếu hơn trước khi bước vào 2 trận “chung kết” với Anh và Italy. Do đó đã có những chất vấn về việc Suarez không được thi đấu.

Nhưng Uruguay thua Costa Rica rõ ràng không phải vì họ vắng Luis Suarez, họ vẫn dẫn trước dù không có anh trên sân. Thế nhưng sau bàn thắng của Cavani thì Uruguay tỏ ra rất chủ quan, có biểu hiện thỏa mãn quá sớm và vì thế họ không cố dồn lên để ghi thêm bàn nữa, mặc dù Edinson Cavani, Diego Forlan và Cristian Rodriguez vẫn còn ở trên sân. Hàng thủ dày dạn kinh nghiệm của Uruguay mắc quá nhiều lỗi, đặc biệt trong cách ngăn chặn trung phong Joel Campbell (đang thuộc biên chế Arsenal).

Những sai lầm của hàng thủ có thể kịp sửa chữa nếu ông Tabarez tung Suarez vào sân và chấn chỉnh lại cách thức tấn công. Nhưng ông đã không làm thế. Lý do có lẽ là Tabarez không muốn mạo hiểm với tiền đạo ngôi sao của mình khi mà trạng thái sức khỏe không đảm bảo. Cần nhấn mạnh rằng Suarez đã trải qua gần 30 ngày không thi đấu. Nếu tái phát chấn thương, Suarez xem như chào tạm biệt luôn với World Cup 2014 và đó sẽ là một thảm họa tồi tệ hơn.

Cục diện bảng D lúc này vẫn chưa hoàn toàn ngã ngũ, Uruguay vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu vượt qua Anh và Italy. Mà để vượt qua hai đối thủ sừng sỏ, họ sẽ cần đến Suarez, bởi chỉ riêng độ quái của anh cũng đủ để làm thay đổi cán cân trận đấu.

Việc của Suarez bây giờ là nhanh chóng đạt 100% thể lực cho trận đấu gặp tuyển Anh. Tiền đạo của Liverpool lúc này đã thể hiện quyết tâm của mình, thậm chí tuyên bố rằng anh sẽ lặp lại pha chơi bóng bằng tay năm 2010 nếu đó là thứ Uruguay cần để đánh bại Anh. Pha chơi bóng bằng tay của Suarez 4 năm trước đã khiến anh bị thẻ đỏ, nhưng cũng giúp “La Celeste” tránh một bàn thua để cầm hòa Ghana trong 120 phút trước khi thắng trong loạt sút luân lưu. Suarez có thể bị người ngoài xem là chơi bẩn còn với người Uruguay thì anh như một anh hùng.

Nhưng có khi Uruguay chẳng trông đợi một pha tiểu xảo nào nữa từ Suarez. Chỉ cần có anh trên sân và chơi với toàn bộ sức mạnh, cơ hội của họ sẽ lại sống dậy.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X