Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kỳ quặc: Cầu thủ bị cấm lên vũ trụ

Thứ Ba 01/10/2013 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xung quanh bản hợp đồng của cầu thủ với đội bóng đã nảy sinh ra không ít chuyện dở khóc dở cười.

Stefan Schwarzv đã có một sự nghiệp bóng đá không đến nỗi nào khi khoác áo những đội bóng nổi tiếng ở châu Âu như Arsenal hay Benfica, nhưng anh lại được biết đến nhiều nhất khi chuyển từ Valencia đến Sunderland vào năm 1999.

Schwarzv
Schwarzv từng bị Sunderland "cấm bay lên vũ trụ"

Số là trong quá trình đàm phán hợp đồng, Schwarzv có được hỏi là anh ước muốn điều gì trong vài năm tới, và cầu thủ người Thụy Điển vô tư trả lời rằng anh sẽ đăng ký một chỗ trên chuyến bay thương mại đầu tiên lên vũ trụ. Các quan chức của Sunderland là những người không biết đùa, và họ đã lập tức thêm điều khoản “hủy hợp đồng nếu Schwarzv bay lên vũ trụ” vào hợp đồng giữa 2 bên sau đó.

Tất nhiên đó chỉ là một vài trường hợp hy hữu, nhưng nhiều khi một điều khoản trong hợp đồng có thể ảnh hưởng đến cả tương lai của một cầu thủ và đội bóng, đó chính là điều khoản số tiền giải phóng hợp đồng. Đừng hỏi các fan của Borussia Dortmund về điều này, bởi nó sẽ gợi nhớ đến “kẻ phản bội” Mario Gotze và kẻ thù không đội trời chung Bayern Munich với vụ áp phe ngoạn mục được thực hiện đầu năm nay.

Gotze, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Dortmund và được coi là cái tương lai của bóng đá Đức, chuyển đến chơi cho Hùm xám sau khi đội bóng này bỏ ra 37 triệu euro, đúng bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng mà anh ký với Dortmund.

Các CĐV áo vàng-đen trách Gotze phụ bạc, nhưng người đáng trách có lẽ chính là những quan chức của Dortmund, khi đã để một điều khoản “nguy hiểm” như thế trong hợp đồng với một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của mình.

Mùa hè vừa qua, thị trường chuyển nhượng cũng trở nên sôi động với việc Arsenal hỏi mua Suarez từ Liverpool với mức giá 40 triệu bảng + 1 bảng. Tiền đạo người Uruguay tin rằng trong thỏa thuận giữa anh và CLB có điều khoản cho phép anh ra đi nếu đội bóng không giành quyền đá Champiosn League. Arsenal tin rằng họ sẽ có quyền đàm phán với Suarez nếu đưa ra lời đề nghị lớn hơn 40 triệu bảng, trong khi Liverpool nhất quyết nói không.

Điều quan trọng ở đây là chi tiết hợp đồng giữa Suarez và Liverpool chỉ có 2 bên (dĩ nhiên là với đội ngũ luật sư hùng hậu) được biết, và những hiểu nhầm nghiêm trọng như vậy khiến người ta đặt dấu hỏi về sự nghiêm túc và cẩn trọng của một trong 2 phía trước khi đặt bút ký. Như tất cả đã biết, rốt cuộc thì Suarez không đi đâu cả, còn Arsenal cũng có một bản hợp đồng bom tấn khác vào phút chót là Mesut Ozil từ Real Madrid.

Không may mắn như Arsenal, MU lại gặp rắc rối với mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của mình là Fellani từ Everton, một thương vụ mà nhiều người tưởng như phải được hoàn thành từ sớm. Khác với vụ Suarez, ở đây tất cả đều biết điều khoản phá vỡ hợp đồng của Fellaini có giá trị 23,5 triệu bảng và sẽ hết hạn vào ngày 31.7, nhưng Moyes và BLĐ Quỷ đỏ vẫn “mải mê chinh chiến và yêu đương” hết Thiago, Fabregas đến Herrera, và rồi phải bỏ ra tới 27,5 triệu bảng cho Everton vào ngày cuối cùng của TTCN để có được tiền vệ người Bỉ.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X