Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

“Kỷ lục gia” Mourinho sắp thách thức Miguel Munoz và Guardiola

Thứ Tư 07/12/2011 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu ở Amsterdam đêm nay chỉ mang ý nghĩa thủ tục với Real ở Champions League vì họ đã vào vòng 1/8 với tư cách đội nhất bảng D từ trước đó. Nhưng một chiến thắng ngay trên sân Ajax vẫn là mục tiêu của Mourinho.

Không phải để giúp Real duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng mà là giúp chính chiến thuật gia người Bồ Đào Nha quân bình kỷ lục về số trận thắng liên tiếp của HLV huyền thoại của Real Miguel Munoz. Ông này từng dẫn dắt “Kền kền trắng” thắng 15 trận liên tiếp ở Liga mùa giải 1960-1961. Bây giờ Mourinho đã có 14 trận thắng liên tiếp cùng Real. Dĩ nhiên là không chỉ ở Liga như Miguel Munoz (10 trận Liga + 4 trận Champions League). Nhưng chuỗi thắng liên tiếp thì chẳng có gì khác nhau.

Mourinho: Thắng, thắng nữa, thắng mãi...

Nếu Real thắng Ajax đêm nay, Mourinho cũng sẽ có 15 trận thắng liên tiếp trên ghế HLV Real như Miguel Munoz năm nào. Và nếu Real lại thắng tiếp Barca trong trận kinh điển cuối tuần này thì Mourinho không chỉ vượt qua cả kỷ lục của Miguel Munoz mà còn quân bình thành tích thắng liên tiếp nhiều trận nhất của Guardiola ở Barca. Chuỗi thắng dài nhất mà Barca của Pep lập nên là 16 trận thắng liên tiếp ở Liga trong mùa giải 2010-2011. Bắt đầu từ chiến thắng 2-1 trước Valencia ngày 17/10/2010, Barca Guardiola đã thắng liền một mạch 15 Liga nữa mà trận cuối cùng trong mạch thắng ấy là chiến thắng 3-0 trước Atletico Madrid ngày 6/2/2011.

Chuỗi thắng của Barca Guardiola ở Liga bị chặn lại bởi trận hòa 1-1 với Sporting Gijon ngày 13/2/2011. Trong chuỗi 16 trận thắng liên tiếp của Barca Guardiola ở Liga mùa 2010-2011 có trận thắng 5-0 trước Real Mourinho. Thế nên, nếu Mourinho thắng lại Pep trong trận kinh điển cuối tuần này thì đó là chiến tích kép. Real vừa báo thù được cho thất bại trước Barca ở trận kinh điển mùa trước mà Mourinho còn sánh ngang thành tích thắng 16 trận liên tiếp mà Guardiola bấy lâu vẫn tự hào.

Có điều chuỗi thắng của Mourinho cho tới nay mới đúng nhất với nghĩa của từ “liên tiếp” vì Real thắng liền cả Liga và Champions League còn chuỗi thắng của Guardiola chỉ là thuần túy ở Liga còn xen giữa những chiến thắng ấy vẫn là thất bại hoặc những trận hòa ở cúp Nhà Vua TBN.

Còn nếu tính riêng ở Liga thì Mourinho cũng đã có 10 trận thắng liên tiếp. Tất nhiên, ông cần thắng tiếp 6 trận liên tiếp nữa mới bằng kỷ lục thắng liên tiếp mà Barca của Pep lập ra ở Liga. Nhưng những gì Mourinho làm được đến nay đã là quá tuyệt vời. Trong 14 trận thắng liên tiếp vừa qua, chỉ có đúng 2 trận thắng Sociedad 1-0 và Lyon 2-0 là Real ghi ít hơn 3 bàn. 12 trận thắng còn lại họ đều ghi ít nhất 3 bàn trở lên, bất kể là sân nhà hay sân khách.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X