Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ lục gia marathon qua đời vì tai nạn

Thứ Hai 12/02/2024 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thông tin rất buồn với điền kinh thế giới khi VĐV Kelvin Kiptum qua đời ở quê nhà vì tai nạn giao thông.

Kelvin Kiptum, 24 tuổi, cùng HLV Gervais Hakizimana đã gặp nạn sau một vụ tai nạn ô tô ở quê nhà Kenya. Theo xác nhận của cảnh sát, chiếc xe của Kiptum đã mất lái, lao khỏi đường và đâm xuống mương, trước khi tông vào cây. Trong xe còn một phụ nữ tên Sharon Kosgey hiện đang được điều trị trong bệnh viện vì bị thương nặng.

Tai nạn xảy ra bên ngoài thị trấn Eldoret ở thung lũng Rift, nơi có trung tâm huấn luyện dành cho các VĐV marathon.

Kelvin Kiptum thiet mang
VĐV marathon Kelvin Kiptum tử nạn ở tuổi 24

Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới Seb Coe đã gửi lời chia buồn: “Tất cả chúng tôi đều rất sốc và vô cùng đau buồn khi đón nhận thông tin này. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè, đồng đội của họ và người dân Kenya.

Chỉ mới đầu tuần này tại Chicago, nơi Kelvin đã lập kỷ lục thế giới, tôi mới có thể chính thức phê chuẩn thành tích lịch sử. Cậu ấy là một VĐV đáng kinh ngạc, đã để lại những di sản tuyệt vời. Chúng tôi sẽ rất nhớ cậu ấy”.

Kỷ lục gia marathon qua đời vì tai nạn 1
Kelvin Kiptum và HLV Gervais Hakizimana mới được công nhận kỷ lục thế giới

Kelvin Kiptum vượt qua thành tích của đồng hương Eliud Kipchoge vào tháng 10/2023 tại Chicago Marathon, với thành tích 2 giờ 00 phút 35 giây. Thứ ba vừa qua, anh mới được Điền kinh thế giới chính thức xác nhận kỷ lục.

Kiptum cũng là ứng viên sáng giá nhất cho tấm HCV Olympic mùa hè này tại Paris, với cuộc đối đầu cùng đàn anh, đồng đội, nhà vô địch thế giới 2 lần Kipchoge.

Thủ tướng Kenya, Raila Odinga chia sẻ trên mạng xã hội X: “Một tin rất buồn khi chúng ta đã mất đi một VĐV xuất sắc, kỷ lục thế giới và là biểu tượng thể thao của Kenya, Kelvin Kiptum. Cả đất nước đau buồn trước sự mất mát này, khi mất đi một người hùng thực sự”. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X