Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kình ngư Schooling đối mặt việc ngồi tù vì dùng cần sa

Thứ Tư 31/08/2022 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc bị phát hiện sử dụng cần sa khi dự SEA Games 31, VĐV Joseph Schooling đang đối mặt với án phạt rất nặng từ nhà chức trách Singapore.

Trong diễn biến mới đây, báo giới Singapore cho biết "kình ngư" Joseph Schooling đã có sử dụng cần sa trong thời gian dự SEA Games 31 tại Việt Nam.

Kết luận này được Cục Ma túy Singapore (CNB) đưa ra và chính cả hai vận động viên bơi lội này đã thừa nhận. Ngay sau đó, Schooling đã đăng đàn xin lỗi công chúng vì hành vi sử dụng ma túy bên ngoài lãnh thổ Singapore.

Joseph Schooling
Joseph Schooling đối mặt án tù do dùng cần sa.

Nếu dương tính với ma túy, Joseph Schooling có thể bị tước huy chương SEA Games 31 từng giành được tại Việt Nam gồm 2 HCV và 1 HCĐ. Không những vậy, kình ngư huyền thoại người Singapore còn đối mặt phạt tù từ 1-10 năm vì chuyện này. 

Theo Luật Ma túy của Singapore, công dân nước này có thể bị phạt tù và phạt tiền ngay cả khi sử dụng cần sa ngoài lãnh thổ. Hình phạt nặng nhất với trường hợp tàng trữ trên 500 gram cần sa ở Singapore là tử hình.

Schooling hiện chưa có kết quả dương tính với việc sử dụng cần sa và cũng không bị phát hiện sở hữu chất cấm nên nhiều khả năng sẽ không phải chịu án phạt nặng nhất.

Song do Schooling đang thực hiện nghĩa vụ quân sự nên kỷ lục gia Olympic với tấm huy chương vàng tại Thế vận hội Mùa hè 2016 sẽ khó thoát được án phạt nặng của quân đội Singapore (SAF) về việc lạm dụng ma túy. 

Theo truyền thông Singapore, Schooling chắc chắn bị cấm thi đấu trong khoảng thời gian tiếp theo với tư cách lính nghĩa vụ (khoảng 1 năm). Ngoài ra, những người vi phạm có thể bị giam tới 9 tháng trong Trại giam giữ SAF.

Điều này đồng nghĩa với việc kình ngư sinh năm 1995 sẽ không đủ điều kiện được đặc cách tiếp tục ra nước ngoài thi đấu cho Ủy ban Thể thao Singapore. Điều này đồng nghĩa với việc, Schooling sẽ vắng mặt ở SEA Games 32 trên đất Campuchia và Asian Games ở Trung Quốc vào năm 2023.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X