Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng thủ môn ở ĐT Anh, Capello gọi vội hai gương mặt vô danh

Thứ Tư 11/08/2010 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Kỷ nguyên" mới của Fabio Capello ở ĐT Anh thực sự đang vấp phải những khó khăn ngay trong giai đoạn khởi đầu. Sau khi Wes Brown và Paul Robinson từ chối lên tuyển với lý do giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế thì đến lượt Ben Foster và Darrent Bent phải trở về CLB do không kịp hồi phục chấn thương.

"Vận đen" đang bám chặt lấy Capello và hơn lúc nào hết, ông càng cần phải chứng tỏ bản lĩnh của mình để khẳng định, ông xứng đáng cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh. Trước trận giao hữu với Hungary (diễn ra vào đêm nay), Don Fabio đang phải đối mặt với không ít khó khăn, đặc biệt ở vấn đề nhân sự. Dẫu biết kết quả một trận giao hữu không quá quan trọng nhưng hẳn ông và các học trò cũng muốn giành chiến thắng một cách thuyết phục nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Capello đúng hay sai khi đặt niềm tin vào 2 thủ thành còn vô danh

Song quả thực, để làm được điều đó không hề đơn giản vào lúc này. Vấn đề đau đầu nhất vào lúc này là vị trí thủ môn khi chỉ còn duy nhất một sự lựa chọn: Joe Hart, người mới 3 lần khoác áo ĐTQG. Trong quá khứ, các thủ thành của Anh luôn mắc phải cái dớp: mắc những sai lầm nghiêm trọng, khiến cho đôi nhà không có được thành tích như ý. Vì thế, chẳng có gì khó hiểu nếu Hart chơi tệ ở trận này. Thực ra, thủ môn 23 tuổi của Man City không phải là ưu tiên số 1 của Capello song anh nghiễm nhiên được trao cơ hội sau khi Paul Robinson không mặn mà gì với màu áo Tam sư còn cựu thủ thành của MU vừa chuyển tới Birmingham, Ben Foster ngậm ngùi đứng ngoài cuộc vì chấn thương.

Để lấp vào chỗ trống, chiến lược gia người Italia gọi vội 2 gương mặt lạ hoắc: Frankie Fielding và Scott Loach bởi chẳng nhẽ ra sân thi đấu chỉ với một thủ môn duy nhất. Ngay cả những người am hiểu Premier League cũng hoàn toàn xa lạ với cái tên Fielding hay Loach. Một người (Fielding) là đồng đội của Robinson ở Blackburn nhưng chưa bắt chính một trận nào cho đội bóng mà vài năm qua, toàn bị đẩy sang các CLB thuộc hạng dưới theo diện cho mượn nhằm tích luỹ kinh nghiệm. Người kia (Loach) khá khẩm hơn một chút bởi đang là trụ cột của Watford, đội bóng xếp ... thứ 16 của giải hạng Nhất năm ngoái. Ngoài ra, Loach hiện là thủ môn chính thức của U-21 Anh. Ưu điểm lớn nhất của hai cầu thủ này là ... ít tuổi còn xét về tài năng hay triển vọng thì cần phải được kiểm chứng thêm.

Nhiều khả năng một trong 2 người sẽ được ra sâo vào đêm nay nếu ĐT Anh thắng với cách biệt an toàn hoặc, thủ môn số 1 Joe Hart chơi tồi. Đó có lẽ sẽ là trận đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của họ nên việc bị khớp nhất là trước hàng chục nghìn khán giả trên SVĐ huyền thoại Wemley là điều không thể tránh khỏi (đến cả những người dày dạn kinh nghiệm đôi lúc còn cảm thấy run chân khi bước vào thảm cỏ Wembley). Dù sao quyết định "chọn mặt gửi vàng" vào 2 cầu thủ vô danh của Capello cũng phần nào thể hiện mặt tích cực của nó. Dường như nhà cầm quân 64 tuổi đang thể hiện quyết tâm sắt đá trong tham vọng cải tổ ĐT Anh. Ông dư sức gọi bổ sung những cái tên có "máu mặt" hơn như David James (Bristol City), Chris Kirkland (Wigan), Scott Carson (West Brom) hay Steve Harper (Newcastle) nhưng ông đã không làm như vậy vì muốn thực hiện cuộc "khai quật" quy mô lớn để tìm kiếm những "viên ngọc thô" còn ẩn mình đâu đó tại đảo quốc sương mù. Biết đâu đấy, sau trận giao hữu với Hungary, Don Fabio sẽ phát hiện được vài "tiềm năng" sáng giá bổ sung cho Tam sư từ những cái tên trẻ trung hoặc "đã già mà chưa nổi" như Fielding, Loach, Gibbs, Wilshere, Jagielka, Cahill, Zamora.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trận đấu sớm nhất vòng 2 LPBank V-League 2024/25 là cuộc đọ sức CAHN vs Thanh Hóa trên SVĐ Hàng Đẫy. Trên sân nhà, đội bóng ngành công an làm tất cả để giành chiến thắng, trong khi Thanh Hóa được dự báo có chuyến làm khách rất khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X