Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Không trả được hận, Guardiola chân thành khen ngợi đối thủ

Thứ Năm 30/09/2010 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa trước, Barcelona, khi đó đang là những nhà ĐKVĐ Champions League, đã phải hứng chịu thất bại nhục nhã 1-2 ngay trên thánh địa Nou Camp trước đội bóng nhỏ bé của xứ Bạch Dương, Rubin Kazan. Đến trận lượt về, Barca quyết tâm phục thù hòng lấy lại danh dự nhưng cũng chỉ có được trận hoà 0-0. Mùa giải này, lá thăm may rủi đã giúp "gã khổng lồ" xứ Catalan được tái ngộ "kẻ đáng ghét" Rubin Kazan. Ý chí "rửa hận" lại được hun nóng hơn bao giờ hết song kết quả chẳng tiến bộ là bao. Thày trò Guardiola ra về với 1 điểm trong tay, thậm chí nếu David Villa không thực hiện thành công quả phạt 11m để gỡ hoà 1-1, thì nợ nần giữa 2 đội còn tăng lên gấp bội.

>>> Barca chưa thể "rửa hận" Rubin Kazan
>>> Chấm điểm R.Kazan 1-1 Barca: Khi không thể nhảy tiqui-taca trên đất Bạch Dương

Không sai khi nói Rubin Kazan là khắc tinh của Barcelona. Dù cho Lionel Messi chỉ vào sân từ phút 61 khi đội nhà rơi vào cảnh bế tắc toàn tập thì hàng tấn công của Barca vẫn vô cùng đáng ngại. Vậy nà, họ đã bất lực hoàn toàn trước "Inter Milan của nước Nga". Vẫn biết đối đầu với những đội "siêu công" như Barcelona thì "tử thủ" luôn là sự lựa chọn khôn ngoan nhất song xây dựng được một trận địa phòng ngự chặt chẽ, nhiều tầng lớp, phối hợp và bọc lót ăn ý như Rubin Kazan đã làm được không phải là chuyện đơn giản, nhất là trình đội của đội bóng này chỉ ở mức trung bình yếu. Đêm qua, tuy khống chế bóng lên đến 81% nhưng Barca chỉ có thể tung ra được có 17 cú sút (vì không có nhiều thời gian và không gian để dứt điểm), trong đó đúng 4 lần bóng đi trúng đích (chưa đến 25%), càng thể hiện đội khách tạo ra được rất ít cơ hội ăn bàn thuận lợi.

Guardiola không thất vọng về trận hoà 1-1 trước Rubin Kazan

Lẽ ra phải thất vọng với kết quả này nhưng HLV Guardiola lại khẳng định ông hoàn toàn hài lòng bởi Barca đã cố gắng hết mình, phát huy hết mọi năng lực. "Chúng tôi đã làm mọi thứ để giành chiến thắng song trước một đối thủ chỉ chăm chăm vào phòng ngự thì việc không giành nổi thắng lợi cũng chẳng có gì bất ngờ", chiến lược gia trẻ tuổi bày tỏ sau trận đấu: "Trong cả trận đấu, Barca đã tấn công tốt, có sáng tạo và tạo được vài tình huống nguy hiểm dù luôn phải đối diện với một bức tường phòng thủ dày đặc. Có rất ít đội chơi với sơ đồ 6 hậu vệ thực thụ. Nhìn Rubin thi đấu, tôi lại nhớ về 2 trận bán kết Champions League mùa trước, khi đối thủ của Barca, Inter Milan cũng thi đấu hệt như vậy, khiến chúng tôi phải đầu hàng và không thể giành tấm vé vào chung kết. Có lẽ, thời gian tới, tôi sẽ phải nghĩ ra một biến pháp hữu hiệu để giải quyết được những đối thủ áp dụng phong cách này".

Cùng chung quan điểm như người thầy đáng kính, tiền đạo lập công cho Barcelona, David Villa cũng bày tỏ sự vui mừng với 1 điểm có được: "Barca đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn bởi Rubin tổ chức phòng ngự quá tốt và lại tập trung rất đông bên phần sân nhà. Nhưng Barcelona vẫn thể hiện được đẳng cấp và đã một lần tìm đến khung gỗ. Rốt cục, chúng tô cũng kiếm được một quả phạt 11m và nhờ đó, mới giành lại 1 điểm. Đó mới là điều quan trọng".

Barcelona sẽ còn một cơ hội nữa để thanh toán sòng phẳng mọi ân oán với Rubin Kazan: trận tái đấu ở Nou Camp trong lượt cuối cùng vòng bảng. Dù cho khi ấy cục diện đã chính thức an bài (Barca sớm giành quyền đi tiếp) thì hẳn thày trò Guardiola cũng sẽ đặt mục tiêu hạ gục đối thủ. Đó cũng là lời khẳng định đanh thép: họ đã tìm ra cách trị những CLB "siêu thủ".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

Xem thêm
top-arrow
X