Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Không thể thắng Roma, Milan có nguy cơ bị rớt đài

Chủ Nhật 07/03/2010 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa 0-0 tại Olimpico trong một ngày mà các chân sút "đi vắng" có thể sẽ khiến Milan bị Inter bỏ xa trong cuộc đua tới chức vô địch nếu đêm nay ĐKVĐ Serie A bỏ túi 3 điểm trước Genoa.

Đúng như những dự đoán ban đầu, cuộc đối đầu tại Olimpico đã trở nên thực sự nóng vì tính chất quan trọng của nó. Sự có mặt của 70.000 khán giả lấp đầy sân bóng của thủ đô, hàng nghìn các tay phóng viên cũng có mặt để sẵn sàng đưa tin về cuộc chiến quan trọng này.

Ronaldinho trong vòng vây của các cầu thủ  Roma

Người hâm mộ kì vọng nhiều vào Milan thay vì Roma. Chỉ có đội quân của Leonardo mới là đủ sức để cản bước Inter hướng tới chức vô địch thứ 5 bởi khoảng cách lúc này chỉ là 4 điểm. Tuy nhiên, thách thức trước Roma là quá lớn và Milan đã không thể vượt qua được ải quan trọng nhất này. Trận hòa 0-0 được coi là một bước thụt lùi trước thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Chỉ cần Inter thắng Genoa, khoảng cách sẽ là 6 điểm và "giấc mơ hoa" của Rossoneri sẽ chấm dứt.

Tại Olimpico đêm qua, Roma đã cho thấy dù đang có dấu hiệu bất ổn về mặt tinh thần sau 3 trận liên tiếp không biết chiến thắng (2 tại Europa League, 1 tại Serie A) nhưng vẫn là một đối trọng lớn với bất cứ đối thủ nào, đặc biệt là các "ông kẹ" của Serie A.

Chơi với một thế trận có phần lép vế nhưng sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Vucinic trên hàng công đã không ít lần khiến cho khung thành của Abbiati bị đặt vào tình trạng báo động. Có khá nhiều những cú dứt điểm được Vucinic, De Rossi hay Risse tạo ra về phía khung thành của đội khách nhưng tiếc cho đội chủ nhà là bóng lại đi thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Sự vô duyên của các chân sút khiến Milan không thê thắng

Tuy nhiên, chính thày trò Leonardo mới là những người có cớ để tiếc nuối hơn cả. Chơi tại Olimpico, đội bóng áo đỏ đen đã làm chủ cuộc chơi, kiểm soát bóng vượt trội và bắn phá khung thành Julio Sergio bằng những "họng súng" hạng nặng như Huntelaar, Boriello, Ronaldinho hay Inzaghi. Nhưng từ một hàng công đang là nỗi khiếp sợ của Serie A, trong một ngày khó hiểu, các pha dứt điểm của Milan bỗng trở nên tầm thường một cách kì lạ.

Có cảm giác Huntelaar luôn băng vào chậm một nhịp hơn so với đường chuyền của đồng đội, Borriello và Ronaldinho lại tỏ ra quá vô duyên khi hoặc dứt điểm không trúng đích hoặc quá hiền để Sergio có cơ hội để cản phá. Ngay cả khi Inzaghi được tung vào sân, tính đột biến trong lối chơi của Milan vẫn không khởi sắc hơn.

Đánh rơi 2 điểm ở Olimpico, Milan nhích gần tới Inter với 3 điểm ít hơn. Khoảng cách này sẽ lại bị nới rộng lên thành 6 nếu Inter thắng Genoa trong trận đá muộn nhất của vòng 27 diễn ra vào rạng sáng ngày mai.

Đội hình thi đấu:
Roma: Julio Sergio; Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; De Rossi, Pizarro, Taddei, Perrotta, Baptista (Toni 58’); Vucinic.
Milan: Abbiati; Bonera, Nesta, Thiago Silva, Antonini (Abate 71’); Flamini (Beckham 71’), Pirlo, Ambrosini; Huntelaar, Borriello (Inzaghi 78’), Ronaldinho.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

Xem thêm
top-arrow
X