Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thể thắng Livorno, Milan tiếp tục sống trong lo lắng

Chủ Nhật 13/09/2009 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơn khủng hoảng về niềm tin của Milan vẫn không thể xoa dịu khi thầy trò HLV Leonardo lại tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại bằng trận hòa 0-0 trước Livorno trong trận đấu sớm nhất của vòng 3 Serie A.

Ronaldinho giữa vòng vây của các hậu vệ Livorno

Trận thua 0-4 trước Inter đã mang lại một hệ lụy xấu hơn rất nhiều cho Milan so với các tifosi tưởng rất nhiều. Những sự chỉ trích, những sự phanh phui từ giới truyền thông cùng những bất đồng trong nội bộ dường như đã đánh gục ý chí của các Rossoneri, nhấn chìm họ xuống sâu hơn cơn khủng hoảng về niềm tin, yếu tố tinh thần đã không còn nguyên vẹn từ khi Kaka và Ancelotti, những người xuất sắc nhất của sân San Siro trong suốt gần một thập kỉ qua.

Hành quân tới sân Picchi với tham vọng kiếm trọn 3 điểm để thoát ra cơn khủng hoảng tạm thời đồng thời có được sự tự tin cần thiết trước chuyến hành quân tới nước Pháp tại lượt trận thứ nhất vòng đấu bảng Champions League, nhưng tất cả những gì mà Milan thể hiện chỉ là sự rời rạc về lối chơi, sự rệu rã về tinh thần và sự thiếu hiệu quả trong tấn công. Họ có 1 hiệp một chơi đáng thất vọng trước khi tìm lại được sự khởi sắc cần thiết trong hiệp hai nhưng như thế chưa đủ để Leo và các học trò có được 3 điểm trọn vẹn khi rời Tuscan sau 90 phút đầy bế tắc.

Ronaldinho đã được trả lại vị trí của một hộ công khi anh được xếp đá ngay sau 2 tiền đạo Pato và Huntelaar. Bất ngờ lớn nhất ở trận đấu này là việc Leonardo quyết định để Pirlo và Zambrotta, hai cầu thủ vừa cùng Italia có trận thắng quan trọng 2-0 trước Bulgaria được phép nghỉ ngơi và trọng dụng Ambrosini cùng Oddo tiếm vào hai vị trí còn khuyết này.

Những sự xáo trộn đã phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của Milan trong khi đó bên phía Livorno với lợi thế sân nhà lại tỏ ra khá lấn lướt và có được ưu thế nhất định trong quãng thời gian nửa đầu của trận đấu. Dù chơi với đội hình có tới 7 cầu thủ đều đi mượn từ các CLB khác nhau và chỉ có một mình lão tướng Lucarelli là một cầu thủ có tên tuổi nhưng Livorno vẫn chơi khá ấn tượng.

Sự quả cảm cùng may mắn đã khiến cho Livorno có được 1 điểm trước Milan

Chính đội chủ sân Picchi là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu với cú đánh đầu hiểm hóc của Lucarelli sau tình huống phạt góc ở phút thứ 19. Pha dứt điểm khá nhanh và bất ngờ chiến Storari chỉ còn biết đứng nhìn trái bóng đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của các CĐV đội nhà.

Đến phút 35, các chân sút của Livorno lại khiến cho khung thành của Milan lại chao đảo với một pha lên bóng có độ sắc sảo khá cao. Xuất phát từ pha kiến tạo của Moro đã có liên tiếp 3 cú sút được tung ra nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi Storari đã chơi xuất sắc với 2 pha cản phá thành công trong khi Silva cũng có tình huống cứu thua khi phá bóng ngay trên vạch vôi.

Mãi đến phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Milan mới có được một cơ hội khá tốt khi Pato dùng tốc độ đột nhập đón đường chuyền thông minh của Seedorf. Tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo người Brazil quá hiền và không mất nhiều khó khăn cho De Lucia cản phá.

Bước sang hiệp hai trước sự thiếu hiệu quả của một số vị trí, Leo buộc phải tiến hành thay đổi với Pirlo vào sân thay cho Ronaldinho trong khi Inzaghi cũng có mặt thay vào vị trí của Huntelaar. Những điều chỉnh này đã mang lại một thế trận khởi sắc hơn cho Rossoneri khi họ cầm được nhiều bóng và đặc biệt những cơ hôi áp sát khung thành của Livorno cũng trở nên sắc sảo hơn.

Điển hình là Pirlo khi tuyển thủ Italia này đã tiến rất gần với bàn thắng và chỉ có may mắn mới khiến cho lưới của Livorno không bị rung lên. Phút 58, từ chấm đá phạt trực tiếp, cầu thủ chơi hay nhất trong trận Italia - Bulgaria có một cú sút phạt thần sầu khiến cho Storari chỉ biết đứng nhìn nhưng tiếc cho đội khách bóng lại tìm đúng vào xà ngang khung thành.

Đến phút thứ 67, Inzaghi cũng đứng trước cơ hội lớn mở tỷ số sau pha phối hợp khá hay với Pato nhưng ở tình huống lốp bóng khá điệu nghệ sau đó, De Lucia lại là người xuất sắc hơn với một pha cản phá khá hay.

Khi vận đen và sự vô duyên tiếp tục hiện hữu, những phút cuối trận đấu Milan tiếp tục chơi dâng cao tìm kiếm bàn thắng nhưng tham vọng kiếm trọn 3 điểm đã không trở thành hiện thực. Bị Livorno cầm hòa 0-0, Milan đứng trước muôn vàn khó khăn ở phía trước.

 

Đội hình thi đấu:
Livorno:
De Lucia; Raimondi, Perticone, Miglionico, Vitale; Pulzetti, Mozart (A Filippini 64), Candreva, Moro (Bergvold 69); Tavano (Marchini 83), Lucarelli
Milan: Storari; Oddo, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Flamini (Abate 78), Ambrosini, Seedorf; Ronaldinho (Pirlo 55); Pato, Huntelaar (Inzaghi 55)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X