Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thể hạ Napoli, Milan lỡ cơ hội vượt mặt Inter

Chủ Nhật 21/03/2010 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Trên sân nhà San Siro, Milan tiếp tục thể hiện sự bế tắc về mặt lối chơi khi để Napoli cầm hòa với tỷ sô 1-1 qua đó bỏ lỡ cơ hội vượt qua kình địch Inter trên bảng xếp hạng.

Milan đánh rơi cơ hội leo lên ngôi đầu khi không thể thắng được Napoli


Sự trở lại của Pato giúp cho Milan tự tin hơn với trận đấu tiếp đón Napoli, đội đang có dấu hiệu khủng hoảng với 7 trận liên tiếp chỉ biết đến thua và hòa. Nếu có được trọn vẹn 3 điểm, Milan sẽ leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng bởi trước đó một ngày, Inter đã bị Palermo cầm hòa tại Barbera.

Kết quả
Milan 1-1 Napoli
Inzaghi 26' - Campagnaro 11'

Atalanta 3-0 Livorno
Padoin 13', Chevanton 50', Pinto 54'

Bari 1-1 Parma
Masiello 85' - Zenoni 36'

Cagliari 0-2 Lazio
Rocchi 4' , Floccari 37'

Chievo 1-1 Catania
Pellisier 64' - López (pen.)74'

Siena 1-0 Bologna
Larrondo 10'

2h45 ngày 22/3
Sampdoria - Juventus

Thế nhưng, tham vọng chiến thắng của Rossoneri đã bị tổn thương nghiêm trọng khi chính họ mới là đội bị thủng lưới trước ngay ở tình huống tấn công đầu tiên của Napoli. Phút thứ 11 của trận đấu, Lavezzi đã khôn khéo thoát ra khỏi sự đeo bám của các hậu vệ đội nhà trước khi tung ra đường chuyền quyết định để Campagnaro áp sát và dứt điểm tung lưới Abbiati( đã bị ngã sau pha va chạm với Oddo trước đó). Không chỉ phải đón nhận bàn thua sớm, Milan còn chịu một tổn thất lớn khi Pato tái phát chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Mancini khi trận đấu mới bước sang phút thứ 13.

Những phút sau đó, lợi thế dẫn trước giúp Napoli có được sự hưng phấn khá cao. Phút thứ 21, Lavezzi suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội khách nếu như Abbiati không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina.

Những tưởng Milan sẽ gặp phải những khó khăn nhất định thì đến phút thứ 23, Milan có bàn gỡ hòa sau một pha xử lý khá tốt của Ronaldinho. Có bóng từ ngay sát vòng cấm, cầu thủ người Brazil tung ra đường chuyền như đặt để Inzaghi có mặt đúng lúc và có cú đánh đầu đưa bóng vào góc gần hạ gục những nỗ lực của De Santis.

Cũng từ thời điểm này, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đội đều có những pha hãm thành khá nguy hiểm lên khung thành của nhau. Phút 32, Quagliarella có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau đường chuyền của Gargano. Một phút sau đó, đến lượt Hamsik dứt điểm đưa bóng đi vọt xà với một cú sút xa sở trường. Trước khi hiệp một kết thúc, Ronaldinho suýt chút nữa đã có thể tạo nên bất ngờ nếu cú sút của anh sau đường chuyền của Mancini đi chính xác hơn một chút

.

Inzaghi chỉ có thể giúp Milan tránh được một trận thua chứ không thể mang lại chiến thắng cho Milan

Bước sang hiệp hai, Milan vẫn duy trì được một thế trận tấn công khá tốt. Những cơ hội vì thế cũng đến nhiều hơn nhưng tất cả các cú dứt điểm của đội chủ nhà hoặc bị De Santis cản phá hoặc lại đi không trúng đích. Điển hình nhất là tình huống ở phút thứ 59 khi Ronaldinho vượt uqa Grava tiến sát xuống đường biên ngang trước khi căng ngang thuận lợi để Inzaghi tung ra cú dứt điểm. Nhưng cái chân của De Santis đã ngăn không có bóng đi vào lưới trong sự tiếc nuối của đội chủ nhà.

Mải mê tấn công không ít lần Milan cũng phải toát mồ hôi hột với những đường phản công chớp nhoáng của đối phương. Đáng chú ý nhất là đường chuyền từ quả móc bóng của Lavezzi để Quagliarella tung ra cú volley ở cự ly gần. Chỉ có phản xạ tuyệt vời của Abbiati mới ngăn không cho Milan phải nhận bàn thua.

Những phút cuối trận, Milan vẫn tấn công trong miệt mài nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Ngay cả khi tung nối tiền đạo cuối cùng Huntelaar và chơi với 4 mũi nhọn trên hàng công nhưng thế trận vẫn không thay đổi. Chia điểm ngay trên sân nhà, Milan đánh rơi cơ hội vàng để soán ngôi của Inter.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Oddo (Antonini 62), Thiago Silva, Favalli, Zambrotta; Flamini, Pirlo, Seedorf (Huntelaar 80); Pato (Mancini 14), Ronaldinho; Inzaghi
Napoli: De Sanctis; Grava, Cannavaro, Rinaudo, Campagnaro; Maggio (Dossena 85), Gargano, Pazienza; Hamsik (Denis 88); Lavezzi, Quagliarella (Cigarini 76)


Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X