Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi "Vua áo đen" chi phối Serie A

Thứ Hai 03/03/2014 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài, trọng tài, trọng tài. Suốt tuần qua, calcio nổi sóng với những vấn đề chẳng có gì mới: tiếng còi méo của các trọng tài ở Serie A. Từ quả penalty Inter không được hưởng đến quả penalty nương tay cho Juve ở trận derby Turin, rồi đến cả án phạt bất công với tiền vệ Borja Valero của Fiorentina vì ẩu đả trận gặp Parma khiến người hâm mộ “Viola” đe dọa nổi loạn để phản đối. Khi sự việc chưa lắng xuống thì cặp “Vua áo đen” Mauro Bergonzi (cầm còi chính) – Andrea De Marco (trợ lý đầu sân) lại gây ra những ầm ĩ mới ở trận Roma hòa Inter 0-0 rạng sáng qua.

 

Theo báo Gazzetta dello Sport, các trọng tài đã không nhìn thấy 4 tình huống đáng nhẽ phải thổi penalty trận đấu ấy. Xin nhắc lại là BỐN QUẢ PHẠT ĐỀN đã bị bỏ qua. Hai cho Inter khi Benatia kéo áo Icardi và De Rossi đánh cùi chỏ vào mặt cũng tiền đạo người Argentina; hai cho Roma khi Juan Jesus để bóng chạm tay và Samuel phạm lỗi với Destro. Thậm chí các lỗi của De Rossi và Juan Jesus đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Nếu tất cả đều được xử lý chính xác, trận đấu có lẽ đã khác đi rất nhiều.

Inter ngậm đắng nuốt cay với trận thứ 28 liên tiếp không được hưởng penalty, nhưng Roma cũng đau không kém trước những vấn đề trọng tài. Tuần trước, báo Italy đã công bố một bảng xếp hạng Serie A giả định nếu không có các sai lầm của trọng tài. Theo đó, nếu trọng tài thổi đúng, Roma mới là đội dẫn đầu Serie A sau 25 vòng đấu với 63 điểm (+ 6 điểm so với thực tế), Juve chỉ đứng nhì với 60 điểm (-6 điểm). Fiorentina đứng thứ 3 với 52 điểm (+7 điểm) còn Napoli đứng thứ tư, 45 điểm (-6 điểm). Inter cũng được cho là bị trọng tài “cướp” 3 điểm, Milan bị “cướp” 5 điểm. Trong 20 đội, chỉ có Parma và Chievo là không bị ảnh hưởng gì bởi những tiếng còi méo.

Người ta đưa ra bảng xếp hạng ấy để… cho vui mà thôi. Chẳng ai hi vọng vào việc chất lượng cầm còi được cải thiện, cho dù người ta đã thay 4 trọng tài bằng 6 trọng tài từ lâu. Nhưng dù sao, qua đó cũng thấy được thành tích rất thuyết phục của Roma, đội bóng đáng nể nhất kể từ đầu mùa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X