Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Messi và Ronaldo “rủ nhau” tỏa sáng

Thứ Tư 16/11/2011 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu hứng khởi, Ronaldo và Messi đã đồng loạt lên tiếng mang về những chiến thắng quan trọng cho đội tuyển quốc gia của họ.

Không thể phủ nhận thực tế rằng, C.Ronaldo và Messi là những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới sản sinh ra trong những năm qua. Nhưng dường như, họ vẫn chưa thể vươn tầm… vĩ đại khi những đóng góp của hai “ngôi sao” này cho ĐTQG của họ gần như không đáng kể (nếu so với Pele, Maradona, Zidane, Ronaldo, Beckenbauer…).

Sau kỳ World Cup không thành công, nỗi thất vọng mang tên Ronaldo và Messi vẫn chưa dừng lại. Ronaldo dù đã nã tới 5 bàn ở vòng loại Euro 2012 cho Bồ Đào Nha nhưng dường như người ta vẫn thể hài lòng khi chưa thấy được hình ảnh một Ronaldo làm mưa làm gió tại CLB với sự nguy hiểm tới từ những pha bóng tốc độ, chớp thời cơ rất tốt.

Messi, Ronaldo cùng tỏa sáng mang về chiến thắng quan trọng cho ĐTQG

Tiếp đón Bosnia ở vòng play-off, một lần nữa, Ronaldo lại gây thất vọng lớn khi “tắt điện” hoàn toàn trong trận lượt đi. Nhưng rất may, khi dân tộc cần, “ngôi sao” của Real Madrid đã biết cách đáp lại.

Một Ronaldo hoàn hảo thường thấy đã “lộ diện” ở Estádio da Luz ngày hôm qua, những phẩm chất tinh tú nhất của tiền đạo này đều được thể hiện, từ “vũ khí” sút phạt hóc hiểm (bàn thắng mở tỷ số), pha đi bóng tốc độ (bàn thắng thứ 2) hay những pha châm ngòi cho những đợt tấn công (trong bàn thắng thứ 4 và 6).

Ronaldo trở lại, dường như đồng đội của anh cũng được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, nó đã giúp đội bóng xứ Iberia đứng vững sau 2 lần thử thách bản lĩnh (hai bàn thắng rút ngắn tỷ số của Bosnia), thay vì gục ngã ở thời khắc quyết định, họ vùng lên và nhấn chìm đội bóng khó chịu Bosnia.

Ronaldo tỏa sáng rực rỡ tại Estádio da Luz và ở cách đó rất xa, Messi cũng nở nụ cười khi giúp Argentina vượt khó trước Colombia ngay trên sân khách. Ở ĐTQG, sức ép (và cả những chỉ trích) dồn lên Ronaldo một thì có lẽ, Messi hứng chịu mười.

Ở Argentina, vẫn là hình ảnh Messi thi đấu xông xáo (Messi thường lui sâu về lấy bóng) như ở Barcelona nhưng dường như “cái duyên” của đội tuyển chưa thể mỉm cười với anh. Dù tạo ra không ít cơ hội nhưng El Pulga vẫn “câm lặng” trong cả hai giải đấu lớn gần nhất là World Cup và Copa America.

Thậm chí, ở vòng loại World Cup này, đối thủ chính của Argentina là Brazil không tham dự (do là nước chủ nhà) nhưng dường như sự “lận đận” vẫn chưa buông tha Messi và cả đội tuyển Argentina.

Sau trận ra quân đại thắng trước Chile, Albiceleste bỗng hụt hơi ở hai trận đấu tiếp theo trước hai đối thủ yếu hơn rất nhiều là Venezuela và Bolivia (chỉ giành được 1 điểm), trước chuyến hành quân tới Colombia, Argentina đứng trước bộn bề khó khăn, ngoài sức mạnh của đối thủ đó là sức ép tới từ dư luận quê nhà.

Và sức ép đó càng “nặng” hơn khi Argentina bất ngờ bị vượt lên ở phút cuối hiệp 1 sau pha sút phạt tuyệt đẹp Pabon và trong hoàn cảnh khó khăn ấy, Messi đã lên tiếng. Mặc dù đó không phải là “siêu phẩm” lung linh mà chỉ là cú dứt điểm vào lưới trống của Colombia sau tình huống sai lầm của thủ môn nhưng dường như pha lập công ấy lại chất chứa bao nỗi niềm của Messi (cũng như Argentina).

Nó giúp anh cởi bỏ sức ép đã trói chắt bấy lâu nay và dường như, chỉ cần vậy thôi cũng đủ khiến anh và CĐV nhà hài lòng. Nhưng đâu dừng lại ở đó, trong một ngày thăng hoa, El Pulga tiếp tục tỏa sáng bằng pha đi bóng siêu đẳng châm ngòi cho bàn thắng thứ hai của Aguero. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Messi đã tìm được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình nếu như anh không thất bại trong tình huống đối mặt thủ môn ở những phút cuối.

Thành quả cho những nỗ lực của Messi và Ronaldo chính là danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” nhưng quan trọng hơn, đội tuyển Bồ Đào Nha và Argentina đều tìm được những chiến thắng như ý đạt được điều mình cần. Sau chiến thắng này, đội bóng xứ Iberia giành vé tới Euro 2012 còn Argentina đã leo lên thứ 2 trên BXH cùng được 7 điểm như đội xếp đầu bảng Uruguay (dù thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Dẫu chỉ là những “viên gạch nhỏ” trên “hành trình lớn” của cả Bồ Đào Nha và Argentina nhưng những đóng góp của Ronaldo và Messi trong lượt trận giữa tuần qua lại mang ý nghĩa rất lớn, nó sẽ mang tới động lực to lớn để cả hai tự tin hơn trong những trận đấu kế tiếp.

(Theo Dân Trí)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X