Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Khép lại vòng bảng Champions League: Bức tranh hai màu cũ - mới

Thứ Năm 10/12/2009 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn mang những gam màu cũ làm chủ đạo nhưng bức tranh Champions League 2009/2010 cũng đã có xuất hiện nhiều hơn những gam màu mới cùng những nét chấm phá đầy đặc sặc.

Những gam màu cũ

Những sắc màu cũ đến từ Premiership hay La Liga vẫn là tông màu chủ đạo của Champions League năm nay

Trong số 16 đội bóng có tên tại vòng 1/8, đại đa số vẫn là những đội bóng từng là khách quen của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Ở đó, giới mộ điệu lại thấy được hình ảnh của những MU, Chelsea hay Arsenal, 3 đại diện của Premiership tốc chiến thắng tốc thắng trong cuộc đua giành vé. 4 mùa giải liên tiếp, cả 3 đội bóng xứ Anh quốc khẳng định họ vẫn là những "ông kẹ" của bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, ở mùa giải năm nay, MU, Chelsea hay Arsenal đều đã có được những lợi thế nhất định khi rơi vào những bảng đấu tương đối dễ thở. Vì thế việc MU và Chelsea chỉ cần đến 4 vòng đấu đã có thể ghi tên mình vào vòng 1/8 như một kết quả tất yếu. Khó khăn hơn một chút nhưng Arsenal cũng chỉ phải cần đến lượt trận thứ 5 để khẳng định vị thế số 1 của mình.

Tuy nhiên không chỉ có Premiership vẫn khẳng định được sức mạnh vốn có của mình khi La Liga và Serie A cũng đang tạo ra một thế chân kiềng giữa 3 cường quốc số 1 về bóng đá. Dù không thuyết phục như các đội bóng Anh nhưng Tây Ban Nha vẫn góp mặt trong vòng loại trực tiếp với 3 đại diện (Barcelona, Real Madrid và Sevilla). Italia cũng không chịu lép vế khi Inter, Milan và Fiorentina cũng đã ở trong tốp 16 đội mạnh nhất.

Với sự ổn định của những MU, Chelsea, Real, Barca hay Inter hoặc thậm chí là Milan, chắc chắn sự thống trị của 3 quốc gia này vẫn sẽ còn được duy trì trong nhiều mùa giải nữa. Vì thế, bức tranh Champions League 2009/2010 vẫn lấy những tông màu cũ từ Premiership, La Liga và Serie A làm nền chủ đạo.

Những gam màu mới

Nhưng sẽ vấn có gam màu mới của những Bordeaux hay Fiorentina nổi lên trên tông màu cũ ấy

Trên bộ khung gần như cũ kĩ của mình, Champions League năm nay xuất hiện nhiều hơn những gam màu khá mới cùng những nét chấm phá tương đối nổi bật. Ở đó chúng ta thấy sắc Tím của Fiorentina lấn át sắc đỏ của Liverpool. Đội bóng được đánh giá thấp nhất trong số 4 đại diện của Italia lại giành vé một cách thuyết phục nhất. The Viola tiễn Liverpool, kẻ được mệnh danh là vua đá cúp phải xuống chơi tại sân chơi hạng hai Europa League. Không những thế họ còn buộc Lyon phải nhường ngôi đầu bảng để có được những lợi thế nhất định cho kết quả bốc thăm chia cặp vòng 1/8 sắp tới.

Tương tự như Fiorentina, Bordeaux, nhà vô địch Pháp năm 2009 đã khiến cho cả châu Âu phải nhìn họ với con mắt kính nể. Lần lượt đả bại hai đối thủ lớn Bayern Munich và Juventus để độc chiếm ngôi đầu bảng A, đội quân của HLV trẻ Blanc đã mang đến cho bức tranh Champions League một gam màu mới: màu Bordeaux (màu của thứ rượu vang hảo hạng nước Pháp). Gam màu này hoàn toàn khác với màu đỏ của những MU, Arsenal, màu xanh của Chelsea hay sắc trắng của Real. Vì thế nó khiến cho bức tranh Champions League năm nay trở nên khá đặc biệt.

Sự đặc biệt ấy càng được thể hiện rõ rệt hơn với những nét chấm phá từ các đội bóng nhỏ mang lại. Phong độ tuyệt vời của Rubin Kazan đã khiến cho bảng F trở thành một bảng đấu tử thần. Hay việc Unirea Urziceni khiến cho cục diện của bảng G cũng trở nên khó lường cho đến tận lượt trận cuối cùng. Đó còn chưa kể đến những kì tích "nho nhỏ" mà FC Zurich tạo ra tại bảng C. Dù chung cuộc những "hiện tượng" này vẫn không thể đi đến được cái đích cuối cùng là vòng 1/8 nhưng sự thăng hoa của họ đã mang đến những nét tươi mới cho bức tranh vốn đã quá cũ Champions League. Và khi chứng kiến những gì mà Rubin, Unirea hay Zurich mang lại, có lẽ Michael Platini cũng có thể mỉm cười mãn nguyện. Những thay đổi của ông đang dần giúp cho sân chơi danh giá nhất châu Âu trở nên hấp dẫn và sôi động hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X