Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Khen ngợi chiến thắng, Sir Alex không quên "tâng bốc" Valencia

Thứ Năm 22/10/2009 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 1-0 mong manh trước CSKA Moscow đã mang lại cho Manchester United nối dài mạch 3 trận toàn thắng và coi như đã đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp.

Alex Ferguson  và Joande Ramos trong trận đấu trên đất Nga

Tác giả của pha lập công duy nhất mang về chiến thắng quan trọng trên đất Nga là Antonio Valencia với bàn thắng muộn ở phút 88. Thắng lợi 1-0 này mang một ý nghĩa quan trọng đối với nhà vô địch nước Anh bởi trong bối cảnh thiếu vắng tới một nửa các trụ cột vì chấn thương, MU vẫn duy trì được mạch chiến thắng của mình với trận thứ 3 tại Champions League có được 3 điểm tuyệt đối. Kết quả này cũng có nghĩa chỉ cần có được 1 điểm ở 3 lượt trận cuối, Quỷ đỏ nước Anh sẽ đi tiếp.

Phát biểu sau trận đấu này, HLV Alex Ferguson tỏ ra khá hài lòng với chiến thắng ấn tượng này ."Tôi rất vui vì MU đã đã thắng và không  gặp phải một trở ngại nào trong chuyến làm khách trên đất Anh. Chúng tôi quá vượt trội ở bảng đấu này. Với 9 điểm có được, mục tiêu còn lại chỉ là 1 điểm là MU sẽ vượt qua được vòng bảng. Điều đó có nghĩa chúng tôi sẽ chỉ cần chơi tốt 1/3 trận đấu còn lại là hoàn thành tới mục tiêu."

Lý giải cho chiến thắng, Sir Alex cho rằng việc chơi với một đấu pháp hợp lý của một tập thể dày dạn kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League đã giúp MU có được 3 điểm trên đất Nga. "Hiệp một chung tôi đã chơi với một sự kiên nhẫn cao. Đây là điều cần thiết trong mỗi trận đấu trên sân khách. Kinh nghiệm là yếu tố luôn luôn cần thiết trong mỗi trận đấu. MU chỉ thực sự tăng tốc trong hiệp hai và có được thứ mà mình cần là bàn thắng vào quãng thời gian nhạy cảm của trận đấu."

Về bàn thắng định đoạt số phận của trận đấu ở phút 86 của Valencina, Sir Alex cũng không ngần ngại khen ngợi cựu tiền vệ của Wigan, người đã có hai bàn thắng liên tiếp sau hai trận đấu. "Trong hai đến ba tuần trở lại đây, Valencia đang có một phong độ râ cao. Sự thích nghi nhanh với đội bóng đã giúp cậu ấy tìm lại sự tự tin và trở lên mạnh mẽ hơn. Đây là một yếu tố cần thiết. Tôi tin Valencia sẽ còn chơi ấn tượng hơn nữa trong những trận đấu sắp tới."

Những" trận đấu sắp tới " mà Alex Ferguson nhắc tới sẽ là trận cầu tâm điểm với Liverpool vào cuối tuần này. Đối thủ của MU đang rơi vào khủng hoảng sau hai trận liên tiếp toàn thua. Đây sẽ là một lợi thế lớn giúp cho nhà vô địch nước Anh có thể nghĩ đến một chiến thắng trong trận derby "kinh điển" của Premiership.

Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X