Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khán giả phản ứng quyết liệt K+ phát độc quyền giải Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu 23/07/2010 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV) công bố độc quyền phát sóng ngày Chủ nhật giải Ngoại hạng Anh, Seria mùa giải 2010 - 2011, dư luận đã phản ứng quyết liệt vì cho rằng việc nắm độc quyền gây khó khăn cho nhu cầu thưởng thức bóng đá…

Cuối tháng 6/2010, VSTV đã công bố bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, K+ (kênh truyền hình ra đời bởi liên doanh VSTV và Canal + của Pháp), K+ là kênh truyền hình duy nhất tại Việt Nam được quyền phát sóng các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra Chủ nhật. Ngày thi đấu có sự góp mặt thường xuyên của 5 CLB mạnh nhất Anh là: MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Manchester City.

Muốn xem Premier League, chỉ còn cách mua đầu K+

Cùng với giải Ngoại hạng Anh, K+ cũng là kênh truyền hình nắm giữ độc quyền phát sóng giải VĐQG Italia (Seria). Trước đó K+ đã nắm giữ bản quyền phát sóng của giải La Liga (Vô địch Tây Ban Nha), UEFA Champions League, UEFA Europa League, Ligue 1 (Vô địch Pháp) và MLS (Nhà nghề Mỹ).

Lãnh đạo VSTV khẳng định, bản quyền phát sóng nắm giữ, đặc biệt là phát các trận đấu ngày Chủ nhật giải Ngoại hạng Anh đã được đăng ký độc quyền và được bảo hộ bởi luật sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, ngay sau khi VSTV công bố quyền sở hữu phát sóng có rất nhiều luồn thông tin phản đối từ phía người hâm mộ.

Nhiều người cho rằng, việc K+ nắm độc quyền các trận đấu giải Ngoại hạng Anh diễn ra Chủ nhật, độc quyền Seria đã tạo ra khó khăn đối với nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ. Bởi muốn xem chỉ có sự lựa chọn duy nhất là mua đầu thu K+, đồng thời bỏ ra một khoản tiền thuê bao hàng tháng mới xem những trận đấu của các đội bóng lớn.

Một luồng thông tin khác cho rằng, mức chi phí mua đầu thu 1.500.000đ, cùng mức thuê bao 250.000đ/tháng (gói Premium có giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật) là quá cao, so với mặt bằng thu nhập xã hội và những kênh truyền hình trả tiền đang xuất hiện ở Việt Nam. VSTV là đơn vị liên doanh với Canal+ (Pháp), dựa trên nguồn vốn của VTV nên cần có trách nhiệm đối với xã hội và khán giả.

Trước sự phản ứng của dư luận, trong những phát biểu đưa ra gần đây, phía VSTV khẳng định việc nắm giữ độc quyền giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật, giải Seria và La Liga là tuân thủ đúng luật. Chi phí mua bản quyền những giải đấu kể trên quá lớn, công nghệ DTH mà K+ sử dụng vào loại tiên tiến, để chi trả các chi phí VSTV chỉ dựa vào nguồn thu từ thuê bao.

Sau khi xuất hiện thông tin K+ độc quyền phát sóng, đại diện Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử khẳng định sẽ vào cuộc thu thập chứng cứ và tìm ra hướng xử lý trong thời gian sớm nhất.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X