Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

KFA bị chỉ trích nặng nề vì quyết định bổ nhiệm HLV ĐT quốc gia

Thứ Ba 27/02/2024 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định bổ nhiệm HLV Hwang Sun Hong của LĐBĐ Hàn Quốc KFA đang không nhận được sự ủng hộ từ NHM.

Trong cuộc họp kỹ thuật lần thứ 3, Uỷ ban tăng cường KFA đã đi đến quyết định bổ nhiệm HLV Hwang Sun Hong làm HLV tạm quyền của ĐT Hàn Quốc. Nhà cầm quân 55 tuổi sẽ dẫn dắt ĐT quốc gia trong 2 trận vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 tới, đều chạm trán ĐT Thái Lan.

Trước đó, HLV Park Hang Seo được xem nằm trong danh sách rút gọn cho vị trí tạm quyền, nhưng cuối cùng KFA đã lựa chọn HLV Hwang Sun Hong. Cần phải khẳng định, ông Hwang là một chiến lược gia xuất sắc và đã khẳng định được chuyên môn, từng vô địch K-League và mới đây giúp ĐT Olympic Hàn Quốc vô địch ASIAD 19 tại Hàng Châu.

HLV Hwang Sun Hong duoc bo nhiem vi tri HLV tam quyen dT Han Quoc
HLV Hwang Sun Hong được bổ nhiệm vị trí HLV tạm quyền ĐT Hàn Quốc

Bởi vậy, NHM Hàn Quốc đã tỏ ra bất ngờ khi một HLV đang rất bận rộn với công việc tại ĐT U23 quốc gia, hướng đến VCK U23 châu Á với mục tiêu giành vé Olympic – lại “bị” bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ĐT quốc gia vào thời điểm này. Trên các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng xứ kim chi đồng loại đăng hashtag kêu gọi Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu từ chức.

Uỷ ban tăng cường KFA được thành lập với nhiệm vụ tìm kiếm HLV trưởng ĐT quốc gia, mới đây đã thay đổi vị trí Chủ tịch khi bổ nhiệm ông Chung Hae Song thay thế ông Michael Muller. Sau thất bại tại Asian Cup vừa qua, NHM bóng đá Hàn Quốc mong muốn sự cải tổ mạnh mẽ.

KFA bị chỉ trích nặng nề vì quyết định bổ nhiệm HLV ĐT quốc gia 1
NHM Hàn Quốc đồng loạt kêu gọi Chủ tịch KFA từ chức, có bình luận cho rằng KFA nên bổ nhiệm HLV Park Hang Seo để HLV Hwang Sun Hong tập trung cho mục tiêu dự Olympic

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X