Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả MU vs Liverpool đại chiến vòng 30 Premier League 2017/18

Thứ Bảy 10/03/2018 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả MU vs Liverpool trận đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh 2017/18 diễn ra tối ngày hôm nay 10/3. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn biến chính, video bàn thắng, clip highlights đại chiến Manchester United vs Liverpool.


Kết quả trận đấu: MU 2-1 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn:

- Man Utd: Rashford (14’ & 24’)
- Liverpool: Bailly (phản lưới 66')

Video diễn biến trận MU vs Liverpool (2-1):

Không xem được clip, vui lòng click vào đây KẾT QUẢ MU 2-1 LIVERPOOL


Không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa danh dự hiển nhiên, trận derby nước Anh MU vs Liverpool thứ 228 còn mang tính chất ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện top 4 Premier League, với tấm vé Champions League mùa giải năm sau khó thoát khỏi tay người thắng cuộc. Thậm chí, ngôi á quân có thể được định đoạt ngay sau màn đại chiến ở Old Trafford.

So với những trận đấu của riêng mình hồi giữa tuần, cả Man Utd và Liverpool đều có những xáo trộn tương đối ở đội hình xuất phát. Trong khi The Kop có trở lại đầy đủ binh hùng tướng mạnh sau màn cữ dượt nhẹ nhàng với Porto ở lượt về vòng 1/8 Champions League, Quỷ Đỏ thiệt thòi hơn nhiều khi bất ngờ thiếu vắng sự phục vụ của ngôi sao Paul Pogba vì chấn thương, thay thế bởi tài năng trẻ Marcus Rashford và buộc xoay chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-2-3-1.

MU vs Liverpool: Rashford sam vai nguoi hung voi cu dup ban thang

MU vs Liverpool: Rashford sắm vai người hùng với cú đúp bàn thắng

Và rồi chính sự thay đổi bất đắc dĩ đó lại mang đến điềm may không ngờ cho Man Utd, khi chính Rashford là chủ nhân của cú đúp bàn thắng tung lưới Liverpool với gần như một kịch bản tương tự. Hai pha chạy chỗ đến rìa trái vòng cấm địa, hai pha ngoặt bóng và hai cú đệm lòng hiểm hóc vào góc xa khung thành Loris Karius. Hàng thủ The Kop đã mắc lỗi nghiêm trọng trong bàn thua thứ hai với sự lóng ngóng thiếu ăn ý của mình.

Lối chơi chậm rãi và rình rập thường thấy của Quỷ Đỏ đã phát huy hiệu quả tối đa để phá vỡ thế giằng co đầu trận, trong khi hàng tấn công siêu cường Liverpool của những Salah, Mane hay Firmino hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành David De Gea, với tất cả chỉ gói gọn trong những đường xuống biên dừng lại ở mức độ nguy hiểm và hai cú sút tầm xa không thể làm khó người gác đền tuyển Tây Ban Nha. MU 2-0 Liverpool cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên ở Old Trafford.
MU vs Liverpool: Mata suyt chut nua tai lap sieu pham xe dap chong nguoc cach day ba nam

MU vs Liverpool: Mata suýt chút nữa tái lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược cách đây ba năm

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, không bất ngờ khi Liverpool lập tức đẩy cao đội hình để điên cuồng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt, thế nhưng sự bế tắc từ trước đó dường như vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể trước thế trận phòng ngự phản công sở trường của Jose Mourinho. Đã không hay lại còn không may, thầy trò Jurgen Klopp thậm chí còn mất oan một quả penalty khi trọng tài không công nhận tình huống chạm tay trong vòng cấm địa của Antonio Valencia.

Tuy nhiên khi vẫn đang bất lực tìm kiếm một cú hích tinh thần, The Kop đã nhận món quà bất ngờ từ đại kình địch. Xuất phát từ cú nước rút bên cánh trái của Sadio Mane, bóng được căng ngang khu vực 5m50 của Quỷ Đỏ và được Eric Bailly lóng ngóng “đánh gót” về lưới nhà. Đây cũng là bàn phản lưới đầu tiên trong một trận đại chiến MU vs Liverpool sau 14 năm kể từ lần cuối cùng của John O’Shea.

MU vs Liverpool: Khach khong the lam gi hon sau ban phan luoi rut ngan cach biet cua Bailly

MU vs Liverpool: Khách không thể làm gì hơn sau bàn phản lưới rút ngắn cách biệt của Bailly

Mourinho lập tức điều chỉnh nhân sự khi rút ra sân người hùng Rashford và thay thế bởi Fellaini nhằm tăng cường mặt trận phòng ngự và bảo toàn chiến thắng. Thế trận chặt chẽ của Man Utd được tái lập và Liverpool không thể tận dụng hơn nữa được cú hích tinh thần được đại kình địch ban tặng, kể cả với khối áp lực nghẹt thở trong thời gian bù giờ 6 phút.

Kết quả trận MU vs Liverpool dừng lại ở tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Quỷ Đỏ thành Manchester củng cố vị trí thứ hai trên BXH Premier League khi nới rộng khoảng cách với đại kình địch lên 5 điểm, trong khi Liverpool đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí thứ ba nếu Tottenham giành chiến thắng trên sân Bournemouth trong ngày chủ nhật.

Đội hình thi đấu trận MU vs Liverpool:

Man Utd: De Gea, Valencia, Bailly, Young, Smalling, Matic, McTominay, Mata, Sanchez, Rashford, Lukaku.
Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Can, Milner, Ox-Chamberlain, Mane, Salah, Firmino.

Thống kê kết quả MU vs Liverpool:

Kết quả MU vs Liverpool (1)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X