Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả bốc thăm chia cặp vòng loại thứ 4 Champions League: Nội chiến vương quốc Anh

Thứ Sáu 07/08/2009 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đã không xảy ra những cuộc chạm trán nảy lửa mà NHM lo sợ, giữa Atletico Madrid – Arsenal, hay Arsenal – Fiorentina, nhưng thay vào đó, Pháo thủ sẽ phải giải mã bí ẩn mang tên Celtic. 4 đội bóng lớn còn lại của Italia, TBN, Đức và Pháp đều gặp phải những đối thủ nhẹ kí.

 TIN LIÊN QUAN
 » Tổng quan bóng đá châu Âu trước mùa giải mới: Các “đại gia” đã sẵn sàng
 » Nhận diện đối thủ của Atl. Madrid tại vòng sơ loại Champions League: Ra ngõ gặp núi?
Năm nay, thể lệ mới của UEFA cho phép 3 đội bóng đứng đầu các giải đấu tại Premiership, La Liga và Serie A có mặt trực tiếp tại vòng đấu bảng. Bù lại, UEFA đã sắp xếp những ứng viên còn lại của các giải đấu hàng đầu này phải “giải quyết” lẫn nhau. Bởi vậy, dù thiếu bóng "đại gia" so với mùa trước, nhưng vòng sơ loại thứ Tư năm nay vẫn hứa hẹn nhiều kịch tính và bất ngờ.

Arsenal - Celtic: Nội chiến vương quốc Anh

Theo thể thức phân cặp mới của UEFA, tại vòng sơ loại thứ Tư, các đội bóng sẽ được phân chia làm 2 bảng đấu: bảng dành cho các đội vô địch (Champions path) và bảng dành cho các đội không phải là vô địch (non-Champions path). Mỗi bảng đấu sẽ gồm 10 đội và được chia làm hai nhóm (căn cứ trên thành tích tại cúp châu Âu): Nhóm hạt giống và không hạt giống. Sau đó, mỗi đội thuộc nhóm hạt giống sẽ được bốc thăm phân cặp với một đội thuộc nhóm không hạt giống để từ đó chọn ra 5 đội chiến thắng ở mỗi bảng lọt vào vòng bảng chính thức.

Lá thăm chia cặp “may mắn” đã đưa cả 4 CLB lớn là Lyon, Fiorentina, Stuttgart và Atletico Madrid gặp phải những đối thủ tương đối “vừa sức”. Trong khi Lyon “bốc” được Anderlecht, thì Fiorentina chỉ phải chạm trán Sporting Lisbon, còn đối thủ của Atl. Madrid và Stuttgart lần lượt là Panathinaikos và Timisoara. Mùa trước, Atl. Madrid đã dễ dàng vượt qua Schalke với tổng tỉ số 4-1, và năm nay những Forlan, Aguero hay Reyes cũng khó lòng để vuột mất cơ hội dự vòng bảng CL hai năm liên tiếp.

Năm trước, Arsenal đã dễ dàng đả bại Twente với tổng tỉ số 6-0. Nhưng sắp tới, đối thủ của họ sẽ một Celtic đầy ẩn số. Những “người đàn ông mặc váy” Scotland đã xuất sắc đánh bại đội bóng chất lượng đến từ Đông Âu, Dynamo Moscow, để góp mặt ở vòng sơ loại thứ Tư. Còn nhớ mùa trước, họ từng khiến MU và Villarreal “vã mồ hôi hột” khi nằm cùng bảng đấu. Pháo thủ thành London rõ ràng được đánh giá cao hơn khi họ vừa lọt tới bán kết Champions League 2008/09, và chỉ chịu dừng bước trước nhà cựu vô địch Manchester United. Nhưng với bề dày lịch sử đáng tự hào, từng đoạt cúp châu Âu năm 1967 và đang sở hữu dàn cầu thủ tràn đầy nhiệt huyết, Celtic đã sẵn sàng biến cơn ác mộng của Arsenal thành sự thực: bị đánh bật khỏi đấu trường cao nhất châu Âu sau 12 năm.

Panathinaikos là đối thủ dễ chịu nhất mà Atletico Madrid có thể "bốc" được,
nếu so với Arsenal, Stuttgart, Sporting và Lyon

Champions League là đấu trường danh giá nhất lục địa già ở cấp CLB, đó là điều không phải bàn cãi. Ngoài ra, nếu các CLB, đặc biệt là những đội bóng nhỏ lọt tới vòng đấu bảng, họ sẽ thực sự “lên hương” nhờ danh tiếng cũng như số tiền khổng lồ mà CL mang lại. 20 triệu euro là tổng số tiền mà bất kì một đội bóng nào cũng có thể “đút túi” nếu lọt vào vòng 32 đội mạnh nhất. Trong đó, 10-15 triệu euro đến từ tiền bản quyền truyền hình, các khoản đãi ngộ của UEFA và tiền bán vé. Ngoài ra, họ cũng sẽ nhận được lời mời gọi tài trợ hấp dẫn từ các đối tác.

Với một số đội bóng cá biệt như Atletico Madrid hay Arsenal, lọt vào vòng đấu bảng Champions League sẽ giúp họ giữ chân được các trụ cột, vốn đang là miếng “mồi ngon” được săn lùng lâu nay như Cesc Fabregas, Sergio Aguero hay Dieo Forlan. Vì vậy, NHM có thể chờ đợi sự kịch tính đến từ các trận đấu khơi mào cho Champions League 2009/2010.

Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào hai ngày 18-19/8 và lượt về được tổ chức vào 25-26/8 tới.

Kết quả bốc thăm chia cặp vòng loại thứ 4 Champions League (play-off)

Sheriff Tiraspol 1 Olympiacos
Red Bull Salzburg 2 Maccabi Haifa
Ventspils 3 Zürich
Copenhagen 4 APOEL
Levski Sofia 5 Debrecen
Lyon 6 Anderlecht
Celtic 7 Arsenal
Timişoara 8 Stuttgart
Sporting CP 9 Fiorentina
Panathinaikos 10 Atlético Madrid

  • Hải Phụng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X