Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Messi, Argentina vẫn đại thắng Chile

Thứ Sáu 06/09/2024 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina thắng Chile 3-0 trong trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, sáng 6/9.

Kết quả chung cuộc Argentina vs Chile (3-0)

Ghi bàn: MacAllister 48', Alvarez 84', Dybala 90'+1

Argentina vắng Lionel Messi, tiền đạo chưa bình phục chấn thương từ trận chung kết Copa America hồi tháng 7. Nhà vô địch World Cup 2022 cũng không còn Angel Di Maria, tiền đạo cánh vừa chia tay sự nghiệp quốc tế.

Không có hai ngôi sao từng đem lại nhiều thành công, HLV Scaloni chọn sơ đồ 3-5-2 cho Argentina. Ba trung vệ Romero, Otamendi và Lisandro Martinez chơi ngay trước thủ môn Martinez. Năm tiền vệ Molina, De Paul, Mac Allister, Enzo Fernandez và Nicolas Gonzalez hỗ trợ cặp tiền đạo Lautaro Martinez và Julian Alvarez.

dybala-2967-1725592528
Dybala ăn mừng bàn ấn định tỷ số 3-0 với Garnacho

Hiệp một, Argentina kiểm soát bóng tới 75%. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn trong việc tìm đường dẫn tới khung thành Chile, phần do thiếu những pha chọc khe đột biến, phần vì cách tiếp cận mạnh mẽ của đối thủ. HLV người Argentina, Ricardo Gareca cho Chile đá áp sát, sẵn sàng va chạm và phạm lỗi, khiến đội bóng quê hương không thể phát triển bóng.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp một thuộc về Chile. Matias Catalan khiến CĐV chủ nhà thót tim khi đánh đầu đập cột khung thành thủ môn Martinez. Trong khi đó, bên phía Argentina, Alvarez sút vọt xà, còn De Paul và Nicolas Gonzalez dứt điểm vào tay thủ môn Gabriel Arias.

Argentina tiếp tục gây sức ép sau giờ nghỉ, và được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 48. Sau đường chuyền dài từ tuyến giữa của De Paul, Alvarez căng ngang cho Lautaro Martinez nhấc chân, tạo điều kiện để Mac Allister lao vào sút góc gần mở tỷ số.

Được giải tỏa tâm lý, Argentina thi đấu mang tính chiến thuật nhiều hơn. Trong khi đó, Chile buộc phải từ bỏ thế trận phòng ngự để chuyển sang tấn công. Phút 78, HLV Scaloni tăng cường hàng công cho Argentina. Ông cho Paulo Dybala vào thay Mac Allister và Garnacho vào thay Lautaro Martinez.

Đến phút 84, Alvarez nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo của Atletico sút chân trái từ 19 mét, khiến bóng chạm mép dưới xà ngang văng vào khung thành. Cựu sao Man City có bàn giải tỏa tâm lý sau chuỗi bốn trận tịt ngòi ở cấp CLB.

Bàn thua thứ hai khiến Chile hoàn toàn sụp đổ. Sau đó, đội bóng của Gareca đánh mất cả sự tập trung lẫn độ máu lửa. Phút 90+1, sau pha mất bóng của hậu vệ Chile, Garnacho chuyền cho Dybala ấn định chiến thắng 3-0. Mang áo số 10 thay Messi, Dybala đảo bóng qua một cầu thủ, trước khi sút vào góc gần không cho thủ môn Arias cơ hội cản phá.

Trận thắng Chile giúp Argentina tiếp tục dẫn đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Đội bóng của HLV Scaloni hiện có 18 điểm sau bảy trận, nhiều hơn năm điểm và một trận so với đội xếp thứ hai Uruguay. Ngày 11/9, Argentina sẽ đá trận vòng loại thứ tám khi đến làm khách trên sân Colombia.

Hồi tháng 7, Argentina cũng đã thắng Chile 1-0 ở vòng bảng Copa America. Khi đó, Lautaro Martinez ghi bàn duy nhất ở phút 88.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X