Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết cục tất yếu cho những kẻ không thi đấu fair-play

Thứ Hai 02/08/2010 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bóng đá,một tiêu chí căn bản luôn được đề cao trong mọi trận đấu. Đó là tinh thần chơi đẹp (fair-play). Phạm trù của fair-play rất rộng và phức tạp. Còn nếu hiểu một cách đơn giản thì fair-play là không chơi xấu đối phương, không tận dụng những lúc đối phương gặp khó khăn (cầu thủ chấn thương đang nắm trên sân,..) để mang về lợi thế cho đội của mình hay đóng kịch trên sân cỏ. Có rất nhiều cầu thủ chơi đẹp đến mức cố tình đá hỏng 11m khi nhận thấy trọng tài đã xử lý sai và nhận được sự ngưỡng mộ của khán giả nhưng không ít trường hợp sẵn sàng đánh đổi tất cả hòng mưu cầu chiến thắng. Mà tình huống dưới đây trong trận đấu giữa Guarani và Atletico GO tại giải VĐQG Brazil vừa rồi là một ví dụ.

Một cầu thủ Guarani đang nằm trong vòng cấm (cứ cho là đóng kịch đi chăng nữa) và không thể tham gia vào hệ thống phòng ngự. Vậy mà Atletico GO cứ thản nhiên tấn công như không có chuyện gì xảy ra (theo lẽ thường, sẽ phải cố tình làm hỏng tình huống để tạm dừng trận đấu). Nhờ thế, họ đã xuyên thủng được hàng phòng ngự áo trắng. Tuy nhiên, dân gian thường nói "Ông trời có mắt". Ở pha dứt điểm cuối cùng, tiền đạo áo đỏ dù đứng trước cầu môn rộng thênh thang vẫn không thể dứt điểm thành công chỉ vì một cái mô đất đáng ghét ở trên sân. Có lẽ đó cũng là sự sắp đặt của Thượng đế bởi "chơi không đẹp" thường phải nhận những kết cục không hay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X