Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch đưa Atletico Madrid đến Việt Nam không thành

Thứ Năm 27/05/2010 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Bầu” Hiển muốn đưa đội vô địch Europa League 2010 đến Việt Nam thi đấu giao hữu, nhưng tham vọng này đã không thể hoàn thành vì Atletico Madrid quyết định lựa chọn điểm du đấu tại Thái Lan thay vì Hà Nội…

Kế hoạch mời đại diện đang thi đấu tại giải Liga được khởi động từ cuối năm 2009, khi GĐĐH A. Madrid, ông Manuel Angel Gil đến Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển để bàn về chiến lược hợp tác và trao đổi cầu thủ trong tương lai.

Khi A. Madrid đánh bại Fulham giành cúp Europa League 2010, tập đoàn T&T đã tiếp cận mời CLB này đến Việt Nam thi đấu trong 2 trận. Khoản kinh phí ra sân do A. Madrid đưa ra vào khoảng 700.000 USD (tương đương 15 tỷ đồng). Để bù đắp lại nguồn kinh phí, “bầu” Hiển đề nghị VFF phối hợp tổ chức trận thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, trước khi đá trận tiếp theo với Hà Nội T&T hoặc SHB Đà Nẵng.

Atletico quyết định chọn Thái Lan sau khi phía Việt Nam chần chừ

Để tổ chức trận giao hữu, VFF có trách nhiệm “hỗ trợ” cho chuyến du đấu của A. Madrid tại Việt Nam vào khoảng 300.000 euro gồm: phí ra sân, khách sạn, di chuyển… . Nhưng lãnh đạo VFF tỏ ra không mấy hào hứng với lời đề nghị của người đứng đầu tập đoàn T&T, vì khoản chi phí đó quá lớn. Dù đã giành Europa League nhưng A. Madrid chưa phải là thương hiệu hấp dẫn đối với người hâm mộ, đồng nghĩa cơ hội thu lại kinh phí từ tiền vé không thực sự khả quan.

Trong khi T&T và VFF còn đang ngồi trên bàn thương thảo, A. Madrid bất ngờ lựa chọn Thái Lan làm điểm dừng chân tiếp theo sau trận giao hữu ở Thượng Hải (Trung Quốc) thay vì đến Hà Nội. Không có cơ hội “thử sức” với đội Vô địch Europa League, nhưng thầy trò HLV Calisto sẽ không lo thiếu cơ hội cọ xát cho các giải đấu chính thức trong năm 2010.

Sau nhiều tháng đàm phán, mới đây VFF đã tiến hành chốt danh sách khách mời cho chuỗi giải Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 10.

Ở giải đấu dành cho đội U23 được tổ chức tại TP.HCM, khách mời của U23 Việt Nam là U23 Malaysia, U23 Singapore và U23 Iran. Khách mời cho giải 1000 năm Thăng Long - Hà Nội dành cho ĐT Việt Nam gồm: U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Kwait và U23 Australia.

Chất lượng giải đấu này là điều chắc chắn được đảm bảo, phía đội khách cam kết mang đến đội hình U23+3, vì tất cả các đội khách mời đều muốn kiểm định lực lượng trước khi tham dự ASIAD tổ chức tại Quảng Châu (Trung Quốc) vào cuối năm.

Giải đấu dành cho cấp CLB được tổ chức tại Đà Nẵng, khách mời dự kiến là các CLB mạnh quen thuộc ở khu vực Đông Nam Á. 

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X