Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch của Zac : Juve sẽ chơi chỉ với 3 hậu vệ

Thứ Tư 03/02/2010 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một kế hoạch mới đang được Alberto Zaccheroni thử nghiệm khi ông dự định sẽ để Juventus chơi chỉ với 3 hậu vệ.

Zaccheroni vẫn đi tìm công thức chiến thắng cho Juventus

Trước tình cảnh lực lượng chấn thương triền miên của các cầu thủ, Zaccheroni đang phải tiến hành những điều chỉnh nhằm tìm kiếm cho Juventus một lối chơi thích hợp nhất để khắc phục những khó khăn trước mắt.

Hiện tại, những vấn đề ở hàng thủ luôn khiến cho tân HLV của Juve phải đau đầu nhất. 10 trận liên tiếp tại Serie A, không trận nào Lão phu nhân giữ sạch lưới bất chấp việc họ đang sở hữu 3 trung vệ hàng đầu của bóng đá Italia là Cannavaro, Chiellini và Legrottaglie. Chính vì thế công việc đầu tiên của Zac chính là làm sao tìm lại sự chắc chắn nơi hàng thủ.

Trong những buổi tập mới đây của Lão phu nhân, cựu HLV của Milan đã tiến hành thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 cho Juventus. Theo đó, bộ ba trung vệ Cannavaro, Chiellini và Legrottaglie sẽ cùng nhau chơi ở hàng thủ mà không cần có sự trợ giúp của các hậu vệ cánh.

Lý do mà Zac quyết định thử nghiệm lối chơi với 3 hậu vệ là nhằm thích ứng với sự thiếu hụt lực lượng khi Juve đang không có những hậu vệ cánh đẳng cấp. Hiện tại ngoài Martin Caceres và Paolo De Ceglie là còn đủ khả năng để ra sân thì Grygera lại đang phải lĩnh án treo giò.

Thêm đó, Zacheroni tin tưởng vào tính khả thi của lối chơi này bởi ông đã từng rất thành công với lối chơi 3 hậu vệ từ khi còn dẫn dắt Milan. Chính sơ đồ 3-4-1-2 mà ông sử dụng đã đưa Rossoneri lên ngôi tại Serie A vào mùa giải 1998/1999.

"Tôi muốn đội bóng tập trung vào tấn công nhiều hơn. Vì thế, chúng tôi sẽ cần có nhiều hơn sự hỗ trợ ở tuyến giữa. Do đó sẽ chỉ cần chơi với 3 hậu vệ là đủ." Zaccheroni tiết lộ trước báo chí.

Cuối tuần này Juventus sẽ làm khách của Livorno và nhiều khả năng Zac sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 cho trận đấu chính thức thứ 2 kể từ khi ông dẫn dắt Juve. Với án treo giò của Sissoko và Zdenek Grygera cùng một loạt những trụ cột chấn thương thì đây là một lối chơi hợp lý. Theo đó, Cannavaro, Nicola Legrottaglie và Giorgio Chiellini sẽ án ngữ ở hàng thủ, Melo và Candera sẽ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm với Caceres và Paolo De Ceglie hỗ trợ 2 bên cánh. Ở phía trên Diego sẽ là cầu nối giữa bộ đôi tiền đạo Del Piero và Amauri với các tuyến còn lại.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X