Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kẻ hay ăn vụng" Crouch lập hattrick, Tottenham có mặt ở vòng bảng Champions League

Thứ Năm 26/08/2010 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không giống như Serie A và La Liga, Premier League đã bảo toàn được danh sách 4 đội sẽ tham dự Champions League mùa giải 2010-2011 sau khi Tottenham xuất sắc vuợt qua vòng play-off bằng thắng lợi huỷ diệt 4-0 trên sân nhà trước Young Boys (Thuỵ Sĩ) dù ở lượt đi, họ đã bị thua với tỷ số 2-3. Trong đó, Peter Crouch đã chơi cực kỳ ấn tượng với một cú hattrick nhưng Spurs cũng có một vết nhơ khi Defoe dùng tay khống chế bóng trong tình huống lập công ở bàn thắng thứ 2.

Thời gian gần đây, Peter Crouch đang gặp trục trặc về mặt tình cảm khi vị hôn thê xinh đẹp Abbey Clancy có ý định muốn chia tay do đời sống quá phóng túng của "Sếu vườn". Báo chí liên tục phanh phui ra những vụ Crouch tán tỉnh và qua đêm với vài cô gái khác sau lưng Clancy. Tuy nhiên, chuyện buồn cá nhân đã không ảnh hưởng nhiều đến phong độ của Crouch trên sân cỏ. Bằng chứng anh vừa có màn trình diễn tuyệt vời ở Champions League và lần đầu tiên trong sự nghiệp lập được hattrick tại giải đấu danh giá bậc nhất thế giới này. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua phong độ vô cùng xuất sắc của "Ryan Giggs mới" Gareth Bale khi anh kiến tạo nên cả 4 bàn thắng của Spurs ở trận này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Thất bại 2-3 ở lượt đi không phải là bất lợi quá lớn và Tottenham tràn đầy tự tin sẽ lật ngược thế cờ khi trở về sân nhà White Hart Lane. HLV Redknapp đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, lại có thêm Ledley King mới bình phục chấn thương khiến hàng thủ thêm mạnh. Do đó, họ đã thi đấu đầy hứng khởi trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà.

Ngay phút thứ 5, mành lưới của đội khách đã phải rung lên. Bale nỗ lực tạt bóng vào trong và Crouch băng xuống chọn đúng điểm rơi rồi nhẹ nhàng lắc đầu, đưa trái bóng về góc xa trong cố gắng tuyệt vọng của thủ thành Young Boys. Bàn thắng sớm càng tạo điều kiện cho Tottenham chơi hay hơn và áp đảo hoàn toàn đối phương.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 32, Spurs gia tăng cách biệt trong một tình huống gây tranh cãi. Lại là một đường kiến tạo quá đẹp của Bale cho Defoe nhưng tìền đạo người Anh phải nhờ cậy đến đôi tay mới có thể khống chế thành công. Không có tiếng còi nào vang lên và Defoe thoải mái dứt điểm bằng chân trái, hạ gục Wolfli. Mặc cho các cầu thủ Young Boys phản đối dữ dội, bàn thắng vẫn được công nhận.

Dường như "bàn thắng ma" này đã đánh gục hoàn toàn ý chí chiến đấu của đội khách. Lẽ ra, tỷ số hiệp 1 đã là 3-0 nếu như Defoe không quá ham dứt điểm ở tư thế không thuận lợi bằng hai đồng đội khác. Phải bước sang hiệp 2, Young Boys mới lấy lại được tâm lý và hàng thủ đội chủ nhà bắt đầu phải làm việc vất vả nhưng các chàng trai đến từ Thuỵ Sĩ thiếu một chút chính xác trong các pha kết thúc cuối cùng.

Peter Crouch và Gareth Bale: Hai cầu thủ đưa Tottenham vào vòng bảng Champions League

Và họ đã phải trả giá vì không tận dụng được thời cơ. Phút 62, từ quả phạt góc của Bale, Crouch bật cao đánh đầu mạnh, buộc Wolfli lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng. Sẽ là một trận đấu thực sự hoàn hảo của tiền vệ trẻ người xứ Wales nếu anh ghi được bàn thắng cho riêng mình song ở một pha kết thúc bằng đầu trong thế không bị ai kèm, Bale lại đưa bóng đúng vào người thủ môn đối phương.

Dẫu sao, Bale đã quá thành công trong nhiệm vụ hàng đầu của một tiền vệ (kiến tạo cơ hội), xứng đáng là cầu thủ chơi tốt nhất Tottenham ở trận này dù không ghi nổi bàn nào. Phút 78, anh bị đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ ngay vào chấm phạt đền. Crouch hoàn thành trọng trách được giao của mình để lập cú hattrick đầu tiên tại Champions League. Thành tích của Crouch sẽ còn ấn tượng hơn nếu anh không tung ra cú sút quá lành sau đường chuyền thuận lợi của Pavlyuchenko.

Với kết quả 4-0 (tổng tỷ số sau 2 lượt trận: 6-3), Tottenham giành suất tham dự vòng bảng Champions League một cách thuyết phục. Bàn thắng không mấy tự hào của Defoe chẳng thể xoá nhoà đi một trận đấu vượt trội của đội bóng thành London. So với mùa giải năm ngoái, Tottenham rõ ràng vẫn đang giữ được phong độ dù không có được một sự bổ sung nào đáng kể. Tuy nhiên, một khi những người cũ vẫn khẳng định được mình, Spurs sẽ tiếp tục là một thế lực đáng ngại ở Premier League, đủ lực cạnh tranh cho một suất ở Top 4.

Đội hình thi đấu:
Tottenham: Gomes (Cudicini 46), Bale (Kranjcar 82), Dawson, Corluka, King, Assou-Ekotto, Huddlestone, Lennon, Palacios, Crouch, Defoe (Pavlyuchenko 62).
Young Boys: Wolfli, Sutter (Regazzoni 62), Spycher, Affolter, Jemal, Doubai (Schneuwly 82), Lulic, Degen, Hochstrasser, Costanzo (Schneuwly 61), Bienvenu

Kết quả play-off Champions League (26/8)
Ajax Amsterdam 2-1 Dynamo Kyiv (3-2)
Suarez 43'; Hamdaoui 75' - Shevchenko pen 84'

Auxerre 2-0 Zenit (2-1)
Hengbart 9'; Jelen 53'

Copenhagen 1-0 Rosenborg (2-2, Copenhagen đi tiếp do luật bàn thắng trên sân khách)
Ottesen 33'

Tottenham 4-0 Young Boys (6-3)
Crouch 5', 61', pen 78'; Defoe 32'

Zilina 1-0 Sparta Prague (3-0)
Ceesay 18'

*trong ngoặc là tổng tỷ số sau 2 lượt trận
*đội ịn đậm là đội giành quyền đi tiếp



  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X